Chủ nhật 19/05/2024 21:06

Đóng cửa cơ sở mầm non Ngôi Sao Nhỏ vì hoạt động không phép

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND thị trấn Trâu Quỳ đã có thông báo về việc dừng hoạt động đón nhận trẻ đối với cơ sở hoạt động không phép Ngôi Sao Nhỏ. Việc đóng cửa sẽ tiến hành kể từ ngày 4/10.
Đóng cửa cơ sở mầm non Ngôi Sao Nhỏ vì hoạt động không phép
Cơ sở mầm non tư thục Ngôi sao nhỏ ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã tạm dừng hoạt động. Ảnh: Nguyễn Minh.

Sáng 4/10, trao đổi với PV, bà Phạm Thị Hải Yến - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm cho biết, qua xác minh, cơ sở mầm non tư thục Ngôi Sao Nhỏ, địa chỉ tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội hoạt động không phép.

Ngày 3/10, UBND thị trấn Trâu Quỳ đã có thông báo về việc dừng hoạt động đón nhận trẻ đối với cơ sở hoạt động không phép Ngôi Sao Nhỏ. Việc đóng cửa sẽ tiến hành kể từ ngày 4/10.

Bà Phạm Thị Hải Yến cho biết thêm, cơ sở mầm non tư thục Ngôi Sao Nhỏ không có giấy phép hoạt động, không đảm bảo an toàn PCCC… Chính vì vậy chưa được UBND thị trấn Trâu Quỳ cấp giấy phép. Việc đóng cửa này sẽ tiến hành cho tới khi nào cơ sở đủ điều kiện được cấp phép.

“Các trẻ đang học tại đây sẽ được chuyển sang học tại Trường mầm non thị trấn Trâu Quỳ ở gần đó hoặc theo nguyện vọng phụ huynh đối với các trường công lập hay dân lập trên địa bàn. Vụ việc đã được Công an thị trấn Trâu Quỳ tiếp nhận điều tra, xác minh”, bà Yến chia sẻ.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một bé gái khóc và bên cạnh hai nữ giáo viên đang ngồi trông. Đoạn clip thể hiện bé gái khóc nhưng cô giáo không có hành động dỗ dành mà thay vào đó lại quát mắng, lấy tay dí vào trán. Đặc biệt, nữ giáo viên còn có hành động bóp miệng rồi nói “gào cái mồm ra này, các cô sợ này, gào to lên…”.

Liên quan đến vụ việc này, bà Lê Thu Quỳnh - Hiệu trưởng Trường mầm non Ngôi Sao Nhỏ cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình, nhà trường đã vào cuộc xác minh và kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc với cô giáo bóp miệng bé gái và hai giáo viên khác cũng chịu trách nhiệm liên đới khi không báo lên ban giám hiệu nhà trường.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin đơn vị đã cử cán bộ trực tiếp xuống làm việc với cơ sở mầm non này sáng 3/10.

Cô giáo mầm non bóp miệng bé gái 15 tháng tuổi gây bức xúc Cô giáo mầm non bóp miệng bé gái 15 tháng tuổi gây bức xúc

Clip quay lại cảnh bé gái 15 tháng tuổi khóc nhưng không được cô giáo mầm non dỗ dành mà lại quát mắng, lấy tay ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động