Thứ năm 16/05/2024 15:57

Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại trước Trung Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù cầm bóng nhiều hơn và tạo ra thế trận tốt nhưng đội tuyển Việt Nam đã không tận dụng được cơ hội và để cho chủ nhà Trung Quốc đánh bại với tỷ số 2-0 ở trận giao hữu đầu tiên trong đợt FIFA Days tháng 10.
Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại trước Trung Quốc
Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước Trung Quốc. (Ảnh: Getty)

Bước vào trận đấu đầu tiên trong đợt FIFA Days tháng 10, đội tuyển Việt Nam đối đầu với chủ nhà Trung Quốc tại Đại Liên. HLV Philippe Troussier tung ra sân với sơ đồ 3 trung vệ gồm Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tuấn Tài, trong khi đó, 2 cầu thủ chạy biên là Tiến Anh và Việt Hưng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội chủ động đẩy cao đội hình và tạo ra thế trận nhanh khi bóng liên tục được luân chuyển. Các cầu thủ Việt Nam đã tuân thủ chiến thuật chơi kiểm soát bóng và có phần nhỉnh hơn đội chủ nhà Trung Quốc.

Phút thứ 8, đội bóng áo trắng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Tuấn Hải nhận đường chuyền thuận lợi từ biên phải nhưng rất tiếc cú dứt điểm của tiền đạo này lại bị hậu vệ đội chủ nhà cản phá. Chỉ 3 phút sau, lưới của đội tuyển Việt Nam rung lên sau pha dứt điểm của Wu Xi nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi trước đó của đội chủ nhà.

Đến phút 34, xuất phát từ tình huống đá phạt của Xie Pengfei, Tan Long đã bật cao đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc một cách đáng tiếc. Những phút sau đó chứng kiến lối chơi kiểm soát ấn tượng của đội tuyển Việt Nam nhưng rất tiếc không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, HLV Troussier đưa ra một số sự thay đổi người, trong đó có sự góp mặt của tiền đạo trẻ Đình Bắc. Sự cơ động của tiền đạo Quảng Nam đã giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu nhỉnh hơn so với đội chủ nhà.

Tuy nhiên, khi mà chưa thể ghi được bàn thắng thì đội tuyển Việt Nam bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 56, Liu Yang tung ra đường chuyền thuận lợi bên cánh trái để Wang Qiuming dứt điểm 1 chạm đánh bại thủ thành Văn Lâm đưa Trung Quốc dẫn trước 1-0.

Sau đó, dù đã cố gắng đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép nhưng đội tuyển Việt Nam không thể tìm được đường vào khung thành của Trung Quốc. Không những vậy, phút 89, Tiến Linh còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi chơi xấu với hậu vệ Trung Quốc.

Thi đấu thiếu người, đoàn quân của HLV Troussier xuống tinh thần và để thua thêm ở phút bù giờ qua đó nhận thất bại 0-2 trước Trung Quốc.

Theo kế hoạch, sau trận đấu gặp Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có trận giao hữu gặp Uzbekistan vào ngày 13/10 tới.

Muốn tham dự World Cup, đội tuyển Việt Nam cần nằm trong top 8 châu Á Muốn tham dự World Cup, đội tuyển Việt Nam cần nằm trong top 8 châu Á

Đây là phát biểu của HLV Philippe Troussier trước thềm trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc tại Đại ...

Đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé dự vòng chung kết futsal châu Á 2024 Đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé dự vòng chung kết futsal châu Á 2024

Thể hiện sức mạnh tuyệt đối sau 2 lượt trận đầu đã giúp đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé tham dự vòng chung ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động