Thứ hai 29/04/2024 13:44

Đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé dự vòng chung kết futsal châu Á 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thể hiện sức mạnh tuyệt đối sau 2 lượt trận đầu đã giúp đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2024.
Đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé dự vòng chung kết futsal châu Á 2024
Đội tuyển Việt Nam giành vé tham dự òng chung kết futsal châu Á 2024. (Ảnh: VFF)

Sau chiến thắng tưng bừng 6-1 ở lượt trận đấu tiên trước chủ nhà Mông Cổ, đội tuyển Việt Nam tự tin bước vào trận đấu thứ 2 gặp đối thủ kém 88 bậc trên bảng xếp hạng thế giới là Nepal. HLV Giustozzi quyết định tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị, trong đó có thủ thành Nguyễn Hữu Phúc.

Tuy vậy sức mạnh vượt trội của đội tuyển Việt Nam vẫn được thể hiện khi sau 2 phút bóng lăn, đội bóng áo trắng đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu, Châu Đoàn Phát là người lập công. Chỉ 6 phút sau, Dương Ngọc Linh có pha dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt.

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Nepal vẫn tỏ ra bất lực trước sức ép lớn của đội bóng áo trắng. Trước khi hiệp 1 khép lại, đoàn quân của HLV Giustozzi có thêm một bàn thắng nữa do công của Minh Trí để bước vào giờ nghỉ với tỷ số 3-0.

Sang đến hiệp 2, Từ Minh Quang gia tăng cách biệt lên thành 4-0 cho đội tuyển Việt Nam với pha dứt điểm quyết đoán. Hàng thủ Mông Cổ chơi co cụm và lùi sâu cản bước các chân sút áo đỏ.

Khi trận đấu còn 4 phút nữa là kết thúc, đội tuyển Việt Nam quyết định chơi power-play để tìm kiếm thêm một bàn thắng nữa nhằm đòi lại ngôi đầu (Hàn Quốc thắng Mông Cổ 6-1 ở trận đấu trước đó).

Và những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam đã được đền đáp ở những giây cuối cùng của trận đấu khi Châu Đoàn Phát tỏa sáng ấn định chiến thắng 5-0.

Chung cuộc, đánh bại Nepal với tỷ số đậm 5-0, đội tuyển futsal Việt Nam thể hiện sức mạnh tuyệt đối sau 2 trận với 6 điểm qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay của Hàn Quốc và chính thức giành vé tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2024.

Đội tuyển Việt Nam đã có mặt và tập buổi đầu tiên tại Trung Quốc Đội tuyển Việt Nam đã có mặt và tập buổi đầu tiên tại Trung Quốc

Đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã đặt chân và có buổi tập luyện đầu tiên ngay sau đó tại Đại Liên, Trung Quốc để ...

Muốn tham dự World Cup, đội tuyển Việt Nam cần nằm trong top 8 châu Á Muốn tham dự World Cup, đội tuyển Việt Nam cần nằm trong top 8 châu Á

Đây là phát biểu của HLV Philippe Troussier trước thềm trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc tại Đại ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động