Thứ năm 09/05/2024 13:19

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn 8 cái tên trụ lại từ Asian Cup 2019

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023 có thể thấy những nhân tố chính của đội hình ở giải đấu 2019 đã không còn nhiều.
Đội tuyển Việt Nam chỉ còn 8 cái tên trụ lại từ Asian Cup 2019
Những nhân tố chính ở Asian Cup 2019 không còn nhiều ở ĐT VIệt Nam thời điểm hiện tại. (Ảnh: LĐ)

Theo đó, vòng chung kết Asian Cup 2019 có thể nói là giải đấu thành công của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo khi chúng ta tiến vào tới tận tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước Nhật Bản với tỷ số 0-1.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, ĐT Việt Nam đang cho thấy cuộc cách mạng lớn về nhân sự.

Trong danh sách triệu tập lần này chỉ còn lại 8 cầu thủ từ Asian Cup 2019 gồm Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Toàn, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung và Nguyễn Tiến Linh. Một cái tên khác có thể sẽ được lựa chọn nếu như không dính chấn thương là Đoàn Văn Hậu, hậu vệ trái rất tài năng của bóng đá Việt Nam.

Có thể thấy rằng, hầu hết những cái tên từng là trụ cột ở thời điểm đó đều vắng mặt như Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Minh Vương, Phạm Đức Huy, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hà Đức Chinh hay Phan Văn Đức.

Và đây cũng chỉ là danh sách sơ bộ chưa phải là bản chốt cuối cùng nên không loại trừ khả năng một số cầu thủ còn lại cũng sẽ phải nói lời chia tay.

HLV Philippe Troussier đang cho thấy những quyết định dứt khoát và quyết đoán của mình khi thực hiện công cuộc trẻ hỏa nhân sự của đội tuyển Việt Nam. Những lứa cầu thủ U23 đã được chiến lược gia người Pháp trao cơ hội nhiều hơn để có thể bắt kịp và thích nghi với lối chơi tại đội tuyển quốc gia.

Theo thống kê, đã có tất cả là 12 cầu thủ thuộc lứa U23 được HLV Troussier điền tên vào danh sách tập trung lần này bao gồm Thanh Bình (23 tuổi), Tuấn Tài (22), Minh Trọng (22), Tuấn Dương (21), Văn Cường (20), Văn Khang (20), Thái Sơn (20), Văn Toản (22), Hai Long (23), Đình Bắc (19), Thanh Nhàn (20) và Văn Tùng (22).

Đây đều là những cầu thủ mà HLV Troussier có thời gian dài làm việc và cơ bản đã thấm nhuần triết lý cũng như lối chơi của chiến lược gia người Pháp.

Qua đây, có thể thấy quyết tâm của HLV Troussier trong công cuộc trẻ hóa lực lượng của đội tuyển Việt Nam nhằm hướng tới các mục tiêu xa hơn giống như cách mà ông đã làm thời còn dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản.

Quế Ngọc Hải chấn thương ngay trước thềm Asian Cup 2023 Quế Ngọc Hải chấn thương ngay trước thềm Asian Cup 2023

Quế Ngọc Hải, một trong những cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam, đang phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần do chấn ...

Đội tuyển Việt Nam triệu tập 35 cầu thủ cho Asian Cup 2023 Đội tuyển Việt Nam triệu tập 35 cầu thủ cho Asian Cup 2023

Trong bối cảnh chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023, HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, Philippe Troussier đã công bố danh ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động