Thứ hai 06/05/2024 04:25

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng ngày ra quân tại SEA Games 32

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
ĐT nữ Việt Nam đã có khởi đầu chiến dịch SEA Games 32 vô cùng thuận lợi khi giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Malaysia.
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng ngày ra quân tại SEA Games 32
Hải Yến là người ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 32.

Bước vào trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đưa ra đội hình mạnh nhất với đội trưởng Huỳnh Như là trung tâm của đội. Tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch khi thi đấu áp đảo trước Malaysia ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 5, các cô gái áo đỏ đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Thu Thảo đã chọn vị trí thuận lợi để đón đường chuyền dài của đồng đội trước khi nhả lại cho Hải Yến tung ra cú sút đẳng cấp đánh bại thủ thành Malaysia đưa Việt Nam dẫn trước 1-0.

Đến phút 16, Mỹ Anh đi bóng vượt qua hậu vệ Malaysia trước khi tung ra cú sút đưa bóng đi dội xà vô cùng đáng tiếc. Pha dứt diểm bồi sau đó của Hải Yến bị thủ môn Malaysia cản phá.

Chỉ 3 phút sau, tiếp tục là Hải Yến với pha dứt điểm tuyến hai thuận lợi nhưng bóng một lần nữa chạm mép ngoài cột dọc.

Phút 24, đội trưởng Huỳnh Như ghi dấu ấn khi kiến tạo đẳng cấp bằng pha đánh gót điệu nghệ xỏ háng hậu vệ Malaysia đặt Bích Thùy vào vị trí vô cùng trống trải đối mặt với thủ thành đội bóng áo vàng trước khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Đến phút 34, tỷ số đã là 3-0 cho đội bóng áo đỏ sau khi Huỳnh Như đón đường chuyền của đồng đội trước khi tạt bóng khó chịu vào vòng cấm khiến bóng đập vào Jaciah Jumlis đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Malaysia.

Những phút sau đó, ĐT nữ Việt Nam còn tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng đều không tận dụng được thành công.

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng ngày ra quân tại SEA Games 32
Bích Thùy nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Việt Nam.

Bước sang hiệp hai, thế chủ động vẫn hoàn toàn thuộc về các cô gái áo đỏ. Nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng chủ động giảm nhịp và chờ đợi sơ hở của đối thủ để tìm kiếm thêm bàn thắng.

Phút 47, sau pha dứt điểm không thành công của Hải Yến, Thanh Nhã vô-lê đập người hậu vệ Malaysia rồi dội xà. Chỉ 6 phút sau, tiếp tục là cơ hội đến với đội bóng áo đỏ khi từ quả tạt của Mỹ Anh, lần lượt Thanh Nhã rồi Thu Thảo băng vào nhưng đều không thể dứt điểm thành công.

Đến phút 65, bẫy việt vị của Malaysia không thành công khiến cho 3 cầu thủ Việt Nam băng xuống đối mặt với thủ môn, nhưng Hải Yến lại quyết định dứt điểm và bị cản phá thay vì chuyền cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn.

Những phút sau đó của hiệp 2 tiếp tục chứng kiến sự phung phí cơ hội của các cô gái áo đỏ khi liên tiếp các cơ hội bị bỏ lỡ. Trận đấu trôi về những phút cuối mà không có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc, đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0, ĐT nữ Việt Nam khởi đầu SEA Games 32 vô cùng thuận lợi để chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng A.

Quốc kỳ Việt Nam tung bay tại SEA Games 32 Quốc kỳ Việt Nam tung bay tại SEA Games 32
Thắng áp đảo, U22 Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Thắng áp đảo, U22 Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động