Thứ sáu 19/04/2024 16:34

Đối tượng quốc tịch Trung Quốc buôn lậu sừng tê giác bị bắt giữ tại Vĩnh Phúc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt giữ một người mang quốc tịch Trung Quốc, là đối tượng bị Công an Trung Quốc truy nã, do buôn lậu sừng tê giác.
Đối tượng quốc tịch Trung Quốc buôn lậu sừng tê giác bị bắt giữ tại Vĩnh Phúc
Đối tượng Chen Jian Fu. Ảnh: Công an Vĩnh Phúc

Cụ thể, ngày 23/10, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện 5 người đàn ông ngoại quốc đến xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, nên đã phối hợp với Công an huyện Tam Dương kiểm tra hành chính nhóm người này.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra, nhóm người ngoại quốc khai báo quê ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đang làm việc cho một số doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh, đến Vĩnh Phúc để nghiên cứu và mua gỗ sưa. Tuy nhiên, những người này không xuất trình được giấy tờ xuất nhập cảnh nên bị mời về cơ quan công an để làm việc.

Quá trình xác minh làm việc, Công an Vĩnh Phúc xác định trong nhóm có Chen Jian Fu (SN 1975, thường trú tại huyện Tiên Du, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc). Chen Jian Fu là đối tượng chính trong vụ án buôn lậu 11,3 kg sừng tê giác và bị Cục Chống buôn lậu Hải quan TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc truy nã về tội buôn lậu động vật quý hiếm.

Để trốn tránh truy nã, Chen Jian Fu đã vượt biên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, thông qua đường tiểu ngạch biên giới Trung Quốc - Việt Nam gần cửa khẩu Hữu Nghị tỉnh Lạng Sơn. Quá trình lẩn trốn tại Việt Nam, Chen Jian Fu thường xuyên di chuyển từ Hà Nội sang Bắc Ninh và các tỉnh lân cận buôn bán để duy trì cuộc sống. Phía Trung Quốc đã có công văn đề nghị Bộ Công an Việt Nam bắt giữ và bàn giao đối tượng Chen Jian Fu trong thời gian sớm nhất.

Hiện tại, Công an Vĩnh Phúc phối hợp với các đơn vị chức năng để xử lý Chen Jian Fu theo quy định.

Bắt kẻ ném lựu đạn giết người rồi trốn nã suốt 30 năm
Trốn nã 10 năm vẫn không thoát
Kẻ giết người, trốn nã 26 năm dưới tên của em trai
Kẻ trốn truy nã cầm dao nhọn chống trả khi bị công an vây bắt
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động