Thứ sáu 26/04/2024 06:24

Đội CSGT số 7 Phòng CSGT Hà Nội kiểm soát chặt vi phạm nồng độ cồn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT CATP Hà Nội về tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”, BCH Đội CSGT số 7 đã chỉ đạo, bố trí 100% các CBCS trong đơn vị tăng cường tuần tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, trong cơ thể có chất ma túy.
Đội CSGT số 7 Phòng CSGT Hà Nội kiểm soát chặt vi phạm nồng độ cồn
Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tại ngã tư Ngô Thì Nhậm - Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội

Theo đó, được sự phân công của BCH Đội CSGT số 7, chiều 7/6, tổ công tác gồm: Đại úy Vũ Minh Tới (Tổ trưởng) cùng Đại úy Nguyễn Tống Tùng, Đại úy Nguyễn Văn Hùng, Đại úy Lê Tất Lâm thực hiện nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn tại ngã tư Ngô Thì Nhậm - Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội.

Dù thời tiết Thủ đô đang trong đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiệt độ ngoài trời có thời điểm lên đến 50 độ. Thế nhưng các chiến sĩ CSGT vẫn "phơi mình" để làm nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Đội CSGT số 7 Phòng CSGT Hà Nội kiểm soát chặt vi phạm nồng độ cồn
Chiến sĩ CSGT vẫn "phơi mình" để làm nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông

Xác định chuyên đề trọng tâm, xuyên suốt xử lý vi phạm nồng độ cồn, kết hợp tuyên truyền về tác hại của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Các CBCS Đội CSGT số 7 đã không quản ngại vất vả, sự khắc nghiệt của thời tiết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, chấn chỉnh các trường hợp vi phạm và người tham gia giao thông dần hình thành thói quen "đã uống rượu, bia thì không lái xe".

Theo ghi nhận của PV, trong chiều 7/6, tổ công tác đã phát hiện, xử lý nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn. Nhiều người vi phạm nồng độ cồn ở mức rất cao, có trường hợp gấp nhiều lần mức xử lý cao nhất được quy định tại Nghị định 100.

Đội CSGT số 7 Phòng CSGT Hà Nội kiểm soát chặt vi phạm nồng độ cồn
CSGT tiến hành đo nồng độ cồn

Vào 13h15 cùng ngày, tổ công tác phát hiện nam tài xế N.V.T, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội chạy xe loạng choạng trong tình trạng không tỉnh táo. CSGT ngay lập tức phối hợp dừng xe và yêu cầu anh T vào điểm đo nồng độ cồn, kết quả ở mức 0,100 mg/l khí thở. Với vi phạm này, tài xế bị phạt 2 - 3 triệu đồng, tước bằng lái 10 - 12 tháng, tạm giữ xe trong vòng 7 ngày.

Anh T cho biết, do trời nắng nóng nên buổi trưa uống 1-2 cốc bia giải nhiệt, thấy còn tỉnh táo nên đã điều khiển xe để đi làm. “Tôi đã nhận thức được hành vi vi phạm, uống rượu bia rồi lái xe là gây nguy hiểm cho mình và người khác. Tôi hứa lần sau không tái phạm lỗi này”, tài xế T nói.

Đội CSGT số 7 Phòng CSGT Hà Nội kiểm soát chặt vi phạm nồng độ cồn
Người vi phạm ký vào biên bản xử phạt vi phạm hành chính

Ít phút sau, tổ công tác tiếp tục yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn người đàn ông điều khiển xe máy BKS: 29M1- 274.XX cho ra kết quả 0,437 mg/l khí thở, vượt mức vi phạm nồng độ cồn cao nhất đối với người điều khiể xe máy. Người này cho biết tên là T.T.H, trú tại quận Hà Đông. Anh H cũng không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện.

Đến 13h45, một nam tài xế điều khiển xe máy chạy tốc độ nhanh có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác nhanh chóng dừng và kiểm tra người điều khiển phương tiện. Qua kiểm tra bằng máy đo nồng độ cồn, tài xế N.V.H có biểu hiện không chấp hành, liên tục từ chối hợp tác với lực lượng chức năng.

Sau 10 phút tuyên truyền vận động, anh H thổi vào máy đo, kết quả máy đo hiển thị 0,206 mg/l khí thở. Với lỗi vi phạm nồng độ cồn, tài xế H bị tổ công tác lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định.

Đội CSGT số 7 Phòng CSGT Hà Nội kiểm soát chặt vi phạm nồng độ cồn
CSGT niêm phong xe vi phạm để đưa về nơi tạm giữ

Đại úy Lê Tất Lâm - Cán bộ Đội CSGT số 7 cho biết: “Trong quá trình xử lý, nhiều vi phạm gọi điện nhờ người can thiệp, có thái độ chống đối, lôi kéo người vi phạm khác cùng chống đối lực lượng chức năng. Với những trường hợp này chúng tôi quyết liệt, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời kết hợp công tác tuyên truyền giúp người dân nhận thức được hành vi, tác hại của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Nhờ đó, số vụ tại nạn giao thông, số vụ vi phạm về nồng độ cồn trên địa bàn do Đội CSGT Đường bộ số 7 phụ trách có chiều hướng giảm đi rõ rệt…”.

Đội CSGT số 7 Phòng CSGT Hà Nội kiểm soát chặt vi phạm nồng độ cồn
Kết quả đo nồng độ cồn của một trường hợp vi phạm
Đội CSGT số 7 Phòng CSGT Hà Nội kiểm soát chặt vi phạm nồng độ cồn
Thêm một trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị tổ công tác lập biên bản

Hiện nay, mức phạt đối với vi phạm nồng độ cồn tương đối cao, phù hợp với tình hình thực tế và mang tính răn đe mạnh mẽ đối với người vi phạm. Lực lượng CSGT Thủ đô nói chung và Đội CSGT số 7 nói riêng luôn chấp hành thượng tôn pháp luật khi thực thi nhiệm vụ. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, không có ngoại lệ.

“Dở khóc dở cười” chuyện phạt nồng độ cồn “Dở khóc dở cười” chuyện phạt nồng độ cồn
Nhiều “ma men” đi liên hoan nghỉ lễ về, chây ỳ tại chốt 141 Nhiều “ma men” đi liên hoan nghỉ lễ về, chây ỳ tại chốt 141
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động