Chủ nhật 08/09/2024 23:55

Doanh nghiệp nội địa không ngừng phát triển kinh doanh vì sự nghiệp phụng sự xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là doanh nghiệp nước giải khát có vị thế nhất định tại Việt Nam sau 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Tân Hiệp Phát liên tục tái đầu tư doanh thu và lợi nhuận vào các dự án kinh doanh, kết nối hàng trăm ngàn đối tác, NPP cùng người lao động tạo ra chuỗi lợi ích mang giá trị bền vững cho xã hội.
Ngành đồ uống đóng góp vai trò lớn vào công cuộc phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội
Ngành đồ uống đóng góp vai trò lớn vào công cuộc phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

Ngày nay, định nghĩa về thành công của doanh nghiệp (DN) đã thay đổi khi xã hội không chỉ nhìn vào các chỉ số doanh thu, lợi nhuận, mà còn đánh giá việc DN đó có tinh thần phụng sự ra sao, cụ thể là tạo giá trị như thế nào cho người lao động, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

“Muốn đi xa thì đi cùng nhau”, câu nói này có thể thấy rõ từ môi trường kinh doanh, khi các DN sản xuất có giá trị tỷ đô với tầm nhìn trăm năm trên thế giới đều xây dựng cho mình 1 “đế chế”, ở đó họ liên kết với hàng nghìn DN, nhà cung cấp, đối tác ở hàng trăm lĩnh vực khác nhau. Mối liên kết này trước hết nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng quốc tế, phục vụ người tiêu dùng, sau đó là cùng nhau phát triển, tạo nên một mối liên kết tương hỗ bền chặt. Đây là một khía cạnh phụng sự xã hội ẩn sau những thương hiệu tầm cỡ mà không phải người tiêu dùng, khách hàng nào cũng quan tâm, nhìn thấy.

Ví dụ trong ngành đồ uống Việt Nam, đây là ngành có sản phẩm phục vụ trực tiếp nhu cầu của người tiêu dùng, sử dụng nhiều lao động, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước. Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách Công Thương, với hàng trăm nhà máy trên cả nước, ngành đồ uống sử dụng hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong các cơ sở sản xuất cũng như trong chuỗi cung ứng như nguyên liệu, đóng gói, kho vận, phân phối, các ngành dịch vụ, nhà hàng... Đặc biệt, ngành này cũng đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương, lên tới khoảng 60 nghìn tỷ/năm.

Một trong số những DN nội địa tiêu biểu của ngành nước giải khát tại Việt Nam là Công ty Tân Hiệp Phát. Thành lập từ năm 1994, 30 năm qua Tân Hiệp Phát không ngừng phát triển sản xuất, tạo ra chuỗi liên kết bền vững để phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng quốc tế và tương trợ các đối tác, nhà cung cấp, hộ nông dân, nhà phân phối, điểm bán… cùng nhau phát triển, đóng góp chung vào nền kinh tế đất nước, đem đến nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Phát triển chuỗi liên kết bền vững để cùng phụng sự xã hội

“Hãy tháo dây, nhổ neo ra khơi để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió”. Đáp lại lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, cuối tháng 9/2016, Tân Hiệp Phát đã tổ chức “Ngày hội kết nối giao thương”, một sự kiện chưa từng có DN Việt nào tổ chức trước đó dành cho hàng ngàn đối tác kinh doanh, giúp các DN kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, mở ra cơ hội kinh doanh hướng tới mục tiêu cùng phát triển, phục vụ người tiêu dùng.

Với 3 thập kỷ hình thành và không ngừng phát triển, Tân Hiệp Phát có hơn 2.500 đối tác trong và ngoài nước với số lượng lao động làm việc trong các DN này lên tới hơn 100.000 người. Các thành viên trong chuỗi liên kết của Tân Hiệp Phát, từ các hộ nông dân, nhà cung cấp trong và ngoài nước, đại lý, nhà phân phối… từ bắc chí nam luôn được Công ty đảm bảo về lợi ích, lợi nhuận ổn định.

Xây dựng chuỗi liên kết bền vững để phụng sự xã hội và cùng nhau phát triển là một trong những ưu tiên quan trọng nhất của Tân Hiệp Phát trong suốt 3 thập kỷ qua.
Xây dựng chuỗi liên kết bền vững để phụng sự xã hội và cùng nhau phát triển là một trong những ưu tiên quan trọng nhất của Tân Hiệp Phát trong suốt 3 thập kỷ qua.

Đặc biệt, Tân Hiệp Phát thực hiện chủ trương nhất quán: ưu tiên sử dụng các nguyên liệu trong nước. DN này đã không ngừng tăng cường chuỗi liên kết cung ứng và bao tiêu, mở rộng vùng nguyên liệu cho bà con nông dân trên cả nước, hợp tác phát triển trên tinh thần hai bên cùng có lợi.

Tân Hiệp Phát thu mua hàng trăm ngàn tấn nông sản và sản phẩm chế xuất như đậu nành, sương sáo, trà xanh – những nguyên liệu tự nhiên để làm ra các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Đây là quyết định giúp DN thành công trong việc triển khai sợi dây liên kết, trở thành đối tác và người bạn đồng hành với nông dân bằng những dự án tạo nên giá trị chung.

Về phía nhà phân phối, đại lý, Tân Hiệp Phát coi đây là những cánh tay nối dài để đưa các sản phẩm tốt cho sức khỏe đến với người tiêu dùng và luôn đồng hành hỗ trợ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ở giai đoạn khó khăn lịch sử khi Covid-19 bùng phát và giãn cách xã hội trên diện rộng khiến ngành hàng tiêu dùng bị ảnh hưởng lớn do đứt gãy chuỗi cung ứng, chi phí vận chuyển tăng cao… ảnh hưởng tới thu nhập của các kênh phân phối, Tân Hiệp Phát đã quyết định không tăng giá, song hành cùng việc khuyến mãi, tặng kèm các sản phẩm để hỗ trợ bán hàng… cùng các đối tác của mình vượt qua khó khăn.

Những sản phẩm có lợi cho sức khỏe luôn được Tân Hiệp Phát gửi trao đến cộng đồng dù trong giai đoạn khó khăn nhất

Những sản phẩm có lợi cho sức khỏe luôn được Tân Hiệp Phát gửi trao đến cộng đồng

dù trong giai đoạn khó khăn nhất.

“Tân Hiệp Phát không thể vươn ra biển lớn nếu thiếu các đối tác và chúng tôi sẵn sàng làm cầu nối để các đối tác cùng tiến ra thế giới một cách bền vững, cùng phát triển để tạo ra khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt”, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát khẳng định.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc phát triển chuỗi liên kết bền vững của các DN là mệnh lệnh khẩn thiết để các DN phát triển. Ở đó, những thương hiệu hàng đầu như Tân Hiệp Phát đã quy tụ được sức mạnh từ hàng ngàn đối tác để tạo lợi thế trong cuộc đua với các công ty đa quốc gia, xây dựng thương hiệu Việt vững mạnh và tạo ra những giá trị bền vững để đóng góp, phụng sự xã hội và người tiêu dùng ngày một tốt hơn.

Đứng trên vai “người khổng lồ” để phục vụ các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng

Bên cạnh nhân viên, các nhà cung cấp, nhà phân phối, không thể không kể đến giá trị mà Tân Hiệp Phát đã mang đến cho người tiêu dùng. Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát không chỉ mang đến giá trị sức khỏe mà còn mang tới những giá trị tinh thần, lan tỏa những thông điệp tích cực trong cuộc sống.

Ngay từ khởi đầu, Tân Hiệp Phát đã lựa chọn hướng đi riêng, đó là sản xuất kinh doanh các sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Những thương hiệu nổi tiếng như Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1 hay Trà Thanh Nhiệt Dr. Thanh đã đồng hành cùng người tiêu dùng Việt để tạo ra giá trị trong công việc và cuộc sống.

Tân Hiệp Phát bắt tay cùng Tập đoàn GEA Procomac phát triển công nghệ sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe.
Tân Hiệp Phát bắt tay cùng Tập đoàn GEA Procomac phát triển công nghệ sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe.

Để khai phá ra ngành hàng nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, Tân Hiệp Phát chọn cách “đứng trên vai người khổng lồ” trong ngành công nghệ GEA Procomac bằng cách hợp tác, đưa hàng chục dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic với tổng giá trị đầu tư lên đến trên 300 triệu USD để phát triển, sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Quốc gia Việt Nam như Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh Nhiệt Dr. Thanh, Nước tăng lực Number 1 được hàng triệu người yêu thích và sử dụng mỗi ngày.

Việc Tân Hiệp Phát bắt tay với GEA để đưa công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic về Việt Nam trước đây đã nhận được sự hoài nghi của đa số các chuyên gia trong ngành. Tuy nhiên, lãnh đạo Tân Hiệp Phát khẳng định: “không ngại rủi ro vì sức khỏe người tiêu dùng Việt mới là điều quan trọng nhất” và “nếu để đong đếm giữa chi phí bỏ ra và sức khỏe người Việt có lại thì cái giá trăm triệu đô cho dây chuyền Aseptic vẫn là quá rẻ”.

Cận cảnh dây chuyền sản xuất Trà Xanh Không Độ
Cận cảnh dây chuyền sản xuất Trà Xanh Không Độ.

Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của GEA Procomac được đánh giá là “phát minh của thế kỷ 21” trong lĩnh vực sản xuất thức uống, thực phẩm. Đây là chuỗi hệ thống công nghệ khép kín, tự động, vô trùng và kiểm soát quản lý chất lượng khắt khe bậc nhất, giúp sản phẩm giữ được trọn vẹn giá trị dưỡng chất của nguyên liệu với màu sắc, mùi vị tự nhiên nhất mà không dùng chất bảo quản.

Khi nhắc đến các sản phẩm của Tân Hiệp Phát, người tiêu dùng không chỉ nhớ đến những sản phẩm giải khát hay bổ sung năng lượng, tốt cho sức khỏe mà còn ấn tượng bởi các chương trình tri ân người tiêu dùng thường niên đã kéo dài suốt 10 năm qua. Hàng triệu người tiêu dùng đã nhận được những giải thưởng giá trị, trong đó có những số tiền trị giá hàng tỷ đồng được trao tận tay cho những khách hàng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát luôn đồng hành cùng hàng triệu người tiêu dùng giúp họ tạo nên giá trị cho xã hội
Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát luôn đồng hành cùng hàng triệu người tiêu dùng giúp họ tạo nên giá trị cho xã hội.

Sau 30 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát không chỉ tạo ra các giá trị về kinh tế mà còn tiên phong hành động hướng tới sự thịnh vượng chung của xã hội, tạo ra chuỗi lợi ích cho tất cả người lao động, đại lý, nhà phân phối và đặc biệt là người tiêu dùng. Kỳ vọng rằng trong tương lai, cùng với sự phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh, Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục phát huy năng lực phụng sự xã hội, không ngừng thể hiện vai trò là một DN phát triển toàn diện và có trách nhiệm.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Đề xuất điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy

Đề xuất điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy

Bộ GTVT đang dự thảo Nghị định quy định về cơ sở đăng kiểm xe cơ giới, cơ sở kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy; niên hạn sử dụng của xe cơ giới.
SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.
Liên hiệp Hợp tác xã tài xế taxi công nghệ lớn nhất Việt Nam mua, thuê 5.000 ô tô điện VinFast từ GSM

Liên hiệp Hợp tác xã tài xế taxi công nghệ lớn nhất Việt Nam mua, thuê 5.000 ô tô điện VinFast từ GSM

Ngày 4/9/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty GSM về việc thuê và mua 5.000 ô tô điện VinFast trong năm 2024 nhằm thay thế dần và tiến tới thay thế toàn bộ đội xe xăng hiện hữu.
XSMT - Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 8/9/2024 - XSMT 8/9 - KQXSMT

XSMT - Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 8/9/2024 - XSMT 8/9 - KQXSMT

XSMT 8/9/2024. XSMT. KQXSMT 8/9/2024. KQXSMT. Xổ số miền Trung hôm nay 8/9/2024. Kết quả xổ số miền Trung ngày 8/9. XSMT 8/9. KQXS miền Trung. xổ số miền trung chủ nhật. Cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay...
Bảng giá xe ô tô hãng Ford mới nhất tháng 9/2024

Bảng giá xe ô tô hãng Ford mới nhất tháng 9/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Ford của các dòng Everest 2021, Everest 2022, EcoSport 2021, Ranger 2021, Ranger 2022, Explorer 2022, Territory 2022, Everest 2023, Everest 2024, Ranger Raptor 2023 và Ranger 2024...
Tỷ giá USD hôm nay 8/9/2024: đồng USD giảm trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9/2024: đồng USD giảm trở lại

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 8/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng.
Gỡ nút thắt về pháp lý cho nhà tái định cư bỏ hoang

Gỡ nút thắt về pháp lý cho nhà tái định cư bỏ hoang

Trước thực trạng hiện nay riêng ở Hà Nội, có khoảng gần 4.000 căn hộ tái định cư, chung cư bị bỏ hoang. Trong khi nguồn cung căn hộ khan hiếm, giấc mơ sở hữu nhà của nhiều người ngày càng xa vời. Sở Xây dựng đã đề xuất UBND Thành phố Hà Nội triển khai các thủ tục như điều chỉnh dự án, bố trí vốn… để hoàn thành thi công xây dựng, bàn giao đưa vào sử dụng chậm nhất trong quý IV/2024 tránh lãng phí lớn.Nghịch lý từ những chung cư bỏ hoang.
Bộ TN&MT thông tin về việc đấu giá đất bất thường tại Hà Nội

Bộ TN&MT thông tin về việc đấu giá đất bất thường tại Hà Nội

Đoàn kiểm tra của Bộ TN&MT đã thông tin kết quả ban đầu về quá trình đấu giá đất tại huyện Thanh Oai và Hoài Đức, TP Hà Nội diễn ra trong tháng 8/2024.
Luật Nhà ở 2023: nâng quyền lợi cư dân và người mua chung cư

Luật Nhà ở 2023: nâng quyền lợi cư dân và người mua chung cư

Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực, mang đến nhiều thay đổi quan trọng, tác động tích cực đến thị trường bất động sản nói chung và quyền lợi của cư dân, khách mua chung cư nói riêng. Những thay đổi này yêu cầu các đơn vị quản lý vận hành phải nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết lập lộ trình thay đổi hợp lý.
Đề xuất về giá dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán

Đề xuất về giá dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư hướng dẫn giá dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán áp dụng tại Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam và các công ty con, Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam.
Thị trường chứng khoán 6/9: Thanh khoản thấp, phe bán tạm thời thắng thế

Thị trường chứng khoán 6/9: Thanh khoản thấp, phe bán tạm thời thắng thế

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, VN-Index tăng 5,75 điểm (0,45%), lên mức 1.273,96 điểm; HNX-Index giảm 0,31 điểm (-0,13%), xuống mức 234,65 điểm.
Đề xuất về thời gian thu, hoàn trả tiền sử dụng dịch vụ lĩnh vực chứng khoán

Đề xuất về thời gian thu, hoàn trả tiền sử dụng dịch vụ lĩnh vực chứng khoán

Đối với các khoản thu định kỳ hàng năm do Bộ Tài chính quy định giá dịch vụ, các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ có trách nhiệm thanh toán cho Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Sở giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam trước ngày 31/1 hàng năm.
Xiaomi chuẩn bị ra mắt SUV chạy điện vào tháng 10

Xiaomi chuẩn bị ra mắt SUV chạy điện vào tháng 10

Sau thành công của mẫu sedan điện Xiaomi SU7, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc tiếp tục gây chú ý khi dự kiến ra mắt mẫu xe SUV chạy điện đầu tiên của mình.
AI trong viết và dịch sách: công cụ đắc lực hay đối thủ đáng gờm?

AI trong viết và dịch sách: công cụ đắc lực hay đối thủ đáng gờm?

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, trí tuệ nhân tạo (AI) đang được áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có việc viết & dịch sách. Tuy nhiên, điều này cũng khiến nhiều người lo ngại và tranh cãi về giá trị thực sự của những cuốn sác
Meta đối mặt án phạt nặng vì quảng cáo lừa đảo

Meta đối mặt án phạt nặng vì quảng cáo lừa đảo

Tập đoàn Meta, chủ sở hữu của Facebook và Instagram, đang đối mặt với một cơn bão pháp lý khi bị cơ quan giám sát tiêu dùng của Brazil phạt 3,6 triệu USD vì để quảng cáo lừa đảo tràn lan trên nền tảng của mình.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động