Thứ bảy 10/08/2024 04:20

Doanh nghiệp nội địa không ngừng phát triển kinh doanh vì sự nghiệp phụng sự xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là doanh nghiệp nước giải khát có vị thế nhất định tại Việt Nam sau 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Tân Hiệp Phát liên tục tái đầu tư doanh thu và lợi nhuận vào các dự án kinh doanh, kết nối hàng trăm ngàn đối tác, NPP cùng người lao động tạo ra chuỗi lợi ích mang giá trị bền vững cho xã hội.
Ngành đồ uống đóng góp vai trò lớn vào công cuộc phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội
Ngành đồ uống đóng góp vai trò lớn vào công cuộc phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

Ngày nay, định nghĩa về thành công của doanh nghiệp (DN) đã thay đổi khi xã hội không chỉ nhìn vào các chỉ số doanh thu, lợi nhuận, mà còn đánh giá việc DN đó có tinh thần phụng sự ra sao, cụ thể là tạo giá trị như thế nào cho người lao động, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

“Muốn đi xa thì đi cùng nhau”, câu nói này có thể thấy rõ từ môi trường kinh doanh, khi các DN sản xuất có giá trị tỷ đô với tầm nhìn trăm năm trên thế giới đều xây dựng cho mình 1 “đế chế”, ở đó họ liên kết với hàng nghìn DN, nhà cung cấp, đối tác ở hàng trăm lĩnh vực khác nhau. Mối liên kết này trước hết nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng quốc tế, phục vụ người tiêu dùng, sau đó là cùng nhau phát triển, tạo nên một mối liên kết tương hỗ bền chặt. Đây là một khía cạnh phụng sự xã hội ẩn sau những thương hiệu tầm cỡ mà không phải người tiêu dùng, khách hàng nào cũng quan tâm, nhìn thấy.

Ví dụ trong ngành đồ uống Việt Nam, đây là ngành có sản phẩm phục vụ trực tiếp nhu cầu của người tiêu dùng, sử dụng nhiều lao động, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước. Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách Công Thương, với hàng trăm nhà máy trên cả nước, ngành đồ uống sử dụng hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong các cơ sở sản xuất cũng như trong chuỗi cung ứng như nguyên liệu, đóng gói, kho vận, phân phối, các ngành dịch vụ, nhà hàng... Đặc biệt, ngành này cũng đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương, lên tới khoảng 60 nghìn tỷ/năm.

Một trong số những DN nội địa tiêu biểu của ngành nước giải khát tại Việt Nam là Công ty Tân Hiệp Phát. Thành lập từ năm 1994, 30 năm qua Tân Hiệp Phát không ngừng phát triển sản xuất, tạo ra chuỗi liên kết bền vững để phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng quốc tế và tương trợ các đối tác, nhà cung cấp, hộ nông dân, nhà phân phối, điểm bán… cùng nhau phát triển, đóng góp chung vào nền kinh tế đất nước, đem đến nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Phát triển chuỗi liên kết bền vững để cùng phụng sự xã hội

“Hãy tháo dây, nhổ neo ra khơi để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió”. Đáp lại lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, cuối tháng 9/2016, Tân Hiệp Phát đã tổ chức “Ngày hội kết nối giao thương”, một sự kiện chưa từng có DN Việt nào tổ chức trước đó dành cho hàng ngàn đối tác kinh doanh, giúp các DN kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, mở ra cơ hội kinh doanh hướng tới mục tiêu cùng phát triển, phục vụ người tiêu dùng.

Với 3 thập kỷ hình thành và không ngừng phát triển, Tân Hiệp Phát có hơn 2.500 đối tác trong và ngoài nước với số lượng lao động làm việc trong các DN này lên tới hơn 100.000 người. Các thành viên trong chuỗi liên kết của Tân Hiệp Phát, từ các hộ nông dân, nhà cung cấp trong và ngoài nước, đại lý, nhà phân phối… từ bắc chí nam luôn được Công ty đảm bảo về lợi ích, lợi nhuận ổn định.

Xây dựng chuỗi liên kết bền vững để phụng sự xã hội và cùng nhau phát triển là một trong những ưu tiên quan trọng nhất của Tân Hiệp Phát trong suốt 3 thập kỷ qua.
Xây dựng chuỗi liên kết bền vững để phụng sự xã hội và cùng nhau phát triển là một trong những ưu tiên quan trọng nhất của Tân Hiệp Phát trong suốt 3 thập kỷ qua.

Đặc biệt, Tân Hiệp Phát thực hiện chủ trương nhất quán: ưu tiên sử dụng các nguyên liệu trong nước. DN này đã không ngừng tăng cường chuỗi liên kết cung ứng và bao tiêu, mở rộng vùng nguyên liệu cho bà con nông dân trên cả nước, hợp tác phát triển trên tinh thần hai bên cùng có lợi.

Tân Hiệp Phát thu mua hàng trăm ngàn tấn nông sản và sản phẩm chế xuất như đậu nành, sương sáo, trà xanh – những nguyên liệu tự nhiên để làm ra các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Đây là quyết định giúp DN thành công trong việc triển khai sợi dây liên kết, trở thành đối tác và người bạn đồng hành với nông dân bằng những dự án tạo nên giá trị chung.

Về phía nhà phân phối, đại lý, Tân Hiệp Phát coi đây là những cánh tay nối dài để đưa các sản phẩm tốt cho sức khỏe đến với người tiêu dùng và luôn đồng hành hỗ trợ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ở giai đoạn khó khăn lịch sử khi Covid-19 bùng phát và giãn cách xã hội trên diện rộng khiến ngành hàng tiêu dùng bị ảnh hưởng lớn do đứt gãy chuỗi cung ứng, chi phí vận chuyển tăng cao… ảnh hưởng tới thu nhập của các kênh phân phối, Tân Hiệp Phát đã quyết định không tăng giá, song hành cùng việc khuyến mãi, tặng kèm các sản phẩm để hỗ trợ bán hàng… cùng các đối tác của mình vượt qua khó khăn.

Những sản phẩm có lợi cho sức khỏe luôn được Tân Hiệp Phát gửi trao đến cộng đồng dù trong giai đoạn khó khăn nhất

Những sản phẩm có lợi cho sức khỏe luôn được Tân Hiệp Phát gửi trao đến cộng đồng

dù trong giai đoạn khó khăn nhất.

“Tân Hiệp Phát không thể vươn ra biển lớn nếu thiếu các đối tác và chúng tôi sẵn sàng làm cầu nối để các đối tác cùng tiến ra thế giới một cách bền vững, cùng phát triển để tạo ra khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt”, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát khẳng định.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc phát triển chuỗi liên kết bền vững của các DN là mệnh lệnh khẩn thiết để các DN phát triển. Ở đó, những thương hiệu hàng đầu như Tân Hiệp Phát đã quy tụ được sức mạnh từ hàng ngàn đối tác để tạo lợi thế trong cuộc đua với các công ty đa quốc gia, xây dựng thương hiệu Việt vững mạnh và tạo ra những giá trị bền vững để đóng góp, phụng sự xã hội và người tiêu dùng ngày một tốt hơn.

Đứng trên vai “người khổng lồ” để phục vụ các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng

Bên cạnh nhân viên, các nhà cung cấp, nhà phân phối, không thể không kể đến giá trị mà Tân Hiệp Phát đã mang đến cho người tiêu dùng. Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát không chỉ mang đến giá trị sức khỏe mà còn mang tới những giá trị tinh thần, lan tỏa những thông điệp tích cực trong cuộc sống.

Ngay từ khởi đầu, Tân Hiệp Phát đã lựa chọn hướng đi riêng, đó là sản xuất kinh doanh các sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Những thương hiệu nổi tiếng như Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1 hay Trà Thanh Nhiệt Dr. Thanh đã đồng hành cùng người tiêu dùng Việt để tạo ra giá trị trong công việc và cuộc sống.

Tân Hiệp Phát bắt tay cùng Tập đoàn GEA Procomac phát triển công nghệ sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe.
Tân Hiệp Phát bắt tay cùng Tập đoàn GEA Procomac phát triển công nghệ sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe.

Để khai phá ra ngành hàng nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, Tân Hiệp Phát chọn cách “đứng trên vai người khổng lồ” trong ngành công nghệ GEA Procomac bằng cách hợp tác, đưa hàng chục dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic với tổng giá trị đầu tư lên đến trên 300 triệu USD để phát triển, sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Quốc gia Việt Nam như Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh Nhiệt Dr. Thanh, Nước tăng lực Number 1 được hàng triệu người yêu thích và sử dụng mỗi ngày.

Việc Tân Hiệp Phát bắt tay với GEA để đưa công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic về Việt Nam trước đây đã nhận được sự hoài nghi của đa số các chuyên gia trong ngành. Tuy nhiên, lãnh đạo Tân Hiệp Phát khẳng định: “không ngại rủi ro vì sức khỏe người tiêu dùng Việt mới là điều quan trọng nhất” và “nếu để đong đếm giữa chi phí bỏ ra và sức khỏe người Việt có lại thì cái giá trăm triệu đô cho dây chuyền Aseptic vẫn là quá rẻ”.

Cận cảnh dây chuyền sản xuất Trà Xanh Không Độ
Cận cảnh dây chuyền sản xuất Trà Xanh Không Độ.

Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của GEA Procomac được đánh giá là “phát minh của thế kỷ 21” trong lĩnh vực sản xuất thức uống, thực phẩm. Đây là chuỗi hệ thống công nghệ khép kín, tự động, vô trùng và kiểm soát quản lý chất lượng khắt khe bậc nhất, giúp sản phẩm giữ được trọn vẹn giá trị dưỡng chất của nguyên liệu với màu sắc, mùi vị tự nhiên nhất mà không dùng chất bảo quản.

Khi nhắc đến các sản phẩm của Tân Hiệp Phát, người tiêu dùng không chỉ nhớ đến những sản phẩm giải khát hay bổ sung năng lượng, tốt cho sức khỏe mà còn ấn tượng bởi các chương trình tri ân người tiêu dùng thường niên đã kéo dài suốt 10 năm qua. Hàng triệu người tiêu dùng đã nhận được những giải thưởng giá trị, trong đó có những số tiền trị giá hàng tỷ đồng được trao tận tay cho những khách hàng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát luôn đồng hành cùng hàng triệu người tiêu dùng giúp họ tạo nên giá trị cho xã hội
Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát luôn đồng hành cùng hàng triệu người tiêu dùng giúp họ tạo nên giá trị cho xã hội.

Sau 30 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát không chỉ tạo ra các giá trị về kinh tế mà còn tiên phong hành động hướng tới sự thịnh vượng chung của xã hội, tạo ra chuỗi lợi ích cho tất cả người lao động, đại lý, nhà phân phối và đặc biệt là người tiêu dùng. Kỳ vọng rằng trong tương lai, cùng với sự phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh, Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục phát huy năng lực phụng sự xã hội, không ngừng thể hiện vai trò là một DN phát triển toàn diện và có trách nhiệm.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Nhận biến động số dư qua ứng dụng ngân hàng – lối tiêu dùng hiện đại và tiết kiệm

Nhận biến động số dư qua ứng dụng ngân hàng – lối tiêu dùng hiện đại và tiết kiệm

Theo dõi biến động số dư là quyền lợi của chủ tài khoản, người dùng biết cách quản lý và theo dõi các thông báo biến động số dư một cách hiện đại và tiết kiệm?
Doanh nghiệp nội địa không ngừng phát triển kinh doanh vì sự nghiệp phụng sự xã hội

Doanh nghiệp nội địa không ngừng phát triển kinh doanh vì sự nghiệp phụng sự xã hội

30 năm hình thành và phát triển, Công ty Tân Hiệp Phát liên tục tái đầu tư doanh thu và lợi nhuận, tạo ra chuỗi lợi ích mang giá trị bền vững cho xã hội.
Tập đoàn T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024

Tập đoàn T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024

Tập đoàn T&T Group xuất sắc được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 - giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự cấp khu vực.
XSMT - Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 9/8/2024 - XSMT 9/8 - KQXSMT

XSMT - Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 9/8/2024 - XSMT 9/8 - KQXSMT

Xổ số miền Trung hôm nay 9/8/2024. Kết quả xổ số miền Trung ngày 9/8. XSMT 9/8. KQXS miền Trung. xổ số miền trung thứ 6. Cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay...
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 7 của Hà Nội ước tính đạt 1,6 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 7 của Hà Nội ước tính đạt 1,6 tỷ USD

Cục thống kê TP Hà Nội cho biết, trong tháng 7/2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội ước tính đạt 1,6 tỷ USD, tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Hội chợ có quy mô khoảng 60 gian hàng với sự tham gia của 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 27 tỉnh, thành phố; trưng bày và giới thiệu trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền....
Hà Nội: sẽ đấu giá nhiều thửa đất tại các huyện ngoại thành trong tháng 8

Hà Nội: sẽ đấu giá nhiều thửa đất tại các huyện ngoại thành trong tháng 8

Năm 2024, TP Hà Nội có kế hoạch thu gần 32.000 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất. Đến nay, có không ít địa phương đã gần cán đích kế hoạch đặt ra và thậm chí, dự kiến sẽ vượt kế hoạch năm...
Các quy định mới khuyến khích phát triển nhà ở xã hội

Các quy định mới khuyến khích phát triển nhà ở xã hội

Ngày 29/7/2024,Chính phủ ban hành Nghị định số 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, trong đó ngoài các quy định chi tiết “gỡ khó" cho các DN phát triển dự án nhà ở xã hội, điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội cũng được điều chỉnh theo hướng nới lỏng hơn cho những người có nhu cầu chính đáng tiếp cận loại hình này.
Tại 2 đô thị đặc biệt, nguồn cung nhà ở xã hội vẫn “khó”

Tại 2 đô thị đặc biệt, nguồn cung nhà ở xã hội vẫn “khó”

Ngày 29/7/2024, Chính phủ chính thức ban hành Nghị định số 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Trong đó ngoài các quy định chi tiết “gỡ khó" cho các doanh nghiệp phát triển dự án nhà ở xã hội, điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội cũng được điều chỉnh theo hướng nới lỏng hơn cho những người có nhu cầu chính đáng tiếp cận loại hình này.
Thị trường chứng khoán ngày 9/8: Duy trì sắc xanh, phục hồi ấn tượng

Thị trường chứng khoán ngày 9/8: Duy trì sắc xanh, phục hồi ấn tượng

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 15,32 điểm lên mức 1.223,64 điểm. Sắc xanh có phần áp đảo trong rổ VN30 với 25 mã tăng, 4 mã giảm và 1 mã tham chiếu.
Thị trường chứng khoán ngày 8/8: giữa sắc đỏ, dệt may, xây dựng hạ tầng tiếp tục duy trì phong độ

Thị trường chứng khoán ngày 8/8: giữa sắc đỏ, dệt may, xây dựng hạ tầng tiếp tục duy trì phong độ

Mặc dù đã dần lấy lại sự tự tin và hồi phục về mặt điểm số song áp lực bán gia tăng vào phiên chiều đã khiến VN-Index nhanh chóng tụt điểm.
Thị trường chứng khoán 7/8: Thị trường diễn biến phân hóa, VNM tiếp tục được khối ngoại mua ròng

Thị trường chứng khoán 7/8: Thị trường diễn biến phân hóa, VNM tiếp tục được khối ngoại mua ròng

Tín hiệu tích cực đầu phiên nhờ một vài cổ phiếu trụ không thể lan tỏa. Thị trường chứng khoán có diễn biến phân hóa, khối ngoại tiếp tục mua ròng cổ phiếu VNM.
VNPT hướng tới mục tiêu chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh

VNPT hướng tới mục tiêu chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nhu cầu phát triển bền vững ngày càng tăng, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (telco) đang đẩy mạnh xu hướng chuyển đổi xanh. Trong xu thế đó, cùng với lộ trình chuyển đổi từ một telco sang techco, Tập đoàn VNPT cũng đang hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững.
Livestream chia sẻ “Hợp đồng điện tử an toàn- hành lang pháp lý và ứng dụng trong thương mại điện tử”

Livestream chia sẻ “Hợp đồng điện tử an toàn- hành lang pháp lý và ứng dụng trong thương mại điện tử”

Nhằm giúp cho khách hàng hiểu rõ về sự tiện lợi và an toàn khi sử dụng hợp đồng điện tử, vào lúc 15h00 thứ sáu ngày 9/8/2024 tới đây, VNPT VinaPhone sẽ tổ chức livestream “Hợp đồng điện tử an toàn - hành lang pháp lý và ứng dụng trong thương mại điện tử”.
Lộ diện BMW X3 2025 bản "đặc biệt" tại thị trường Trung Quốc

Lộ diện BMW X3 2025 bản "đặc biệt" tại thị trường Trung Quốc

BMW đã chính thức ra mắt phiên bản trục cơ sở dài (LWB) của mẫu SUV X3 tại thị trường Trung Quốc. Phiên bản này được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu không gian rộng rãi của khách hàng tại thị trường tỷ dân, đồng thời củng cố vị thế của BMW trong phân khúc SUV hạng sang.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động