Chủ nhật 19/05/2024 07:22

Điều không ngờ tới về vai diễn của Tuấn Trần trong phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam”, Tuấn Trần đóng vai Út Lục Lâm - kẻ chuyên móc túi nhưng là một người bạn của cậu bé An.
Điều không ngờ tới về vai diễn của Tuấn Trần trong phim điện ảnh
Tạo hình của Tuấn Trần trong phim "Đất rừng phương Nam". Ảnh: Nhà sản xuất

Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé An đã khiến anh chàng móc túi Út Lục Lâm đồng cảm, bởi anh cũng xuất thân là trẻ bụi đời, sau đó trở thành kẻ móc túi để sinh tồn. Hai người có hoàn cảnh giống nhau đã trở thành đôi bạn thân. Trong poster phim, Út Lục Lâm cõng An trên lưng. Dường như hai người sẽ đồng hành cùng nhau và có những tháng ngày đáng nhớ.

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, vai của Tuấn Trần không có trong tiểu thuyết gốc của nhà văn Đoàn Giỏi. Lý do khiến biên kịch xây dựng nhân vật này là muốn gửi gắm về nhiều phận đời sống dưới ách đô hộ của thực dân Pháp.

Tuấn Trần chia sẻ khi nhận được lời mời đóng phim này, bản thân anh khá băn khoăn vì bản gốc truyền hình đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả Việt. Nhưng sau khi cân nhắc, Tuấn Trần đã đồng ý. Theo anh, mỗi đạo diễn sẽ có góc nhìn và cách làm phim khác nhau để thu hút khán giả.

Để có tạo hình nhân vật phù hợp, Tuấn Trần đã phải luyện tập và ăn kiêng để giảm 7kg. Trong quá trình quay, do thời tiết nắng nóng cùng lịch trình quay phim, nam diễn viên tiếp tục giảm thêm 3kg. Thời gian đóng phim “Đất rừng phương Nam” đã giúp cho Tuấn Trần có nhiều trải nghiệm như cưỡi trâu, cưỡi ngựa, bắt cá bằng nơm, lội sình lầy. Có lần, anh còn bị ngã từ lưng trâu xuống vì ngồi chưa quen.

Tuấn Trần SN 1992, từng làm người mẫu trước khi lấn sang phim ảnh. Anh tham gia nhiều phim truyền hình, web drama, đóng MV như Bố già, Sắc đẹp dối trá,... Đặc biệt, vai Quắn trong phim điện ảnh Bố già (2021) của Trấn Thành đã giúp Tuấn Trần đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

Ngoài Tuấn Trần và 3 diễn viên nhí đóng vai chính, phim còn có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Công Ninh, Kiều Trinh, Trấn Thành, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập,… Phim có nghệ sĩ Vinh Sơn - đạo diễn bản truyền hình "Đất phương Nam" làm cố vấn sản xuất, Diệp Thế Vinh đạo diễn hình ảnh, nhạc sĩ Đức Trí là giám đốc âm nhạc. Phim do nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan - giám đốc đơn vị làm phim Tháng năm rực rỡ, Bố già, Tiệc trăng máu,... phụ trách.

Bản điện ảnh được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng giữ lại tên phim giống tiểu thuyết gốc. Phim có bối cảnh trải dài nhiều tỉnh như An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Trà Vinh.

Sắp có “Đất rừng phương Nam” phiên bản điện ảnh Sắp có “Đất rừng phương Nam” phiên bản điện ảnh
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động