Thứ năm 16/05/2024 21:57

Diễn viên Việt Anh từng đạt nhiều giải thưởng lớn, nhỏ trước khi đón nhận danh hiệu NSƯT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn 20 năm miệt mài hoạt động nghệ thuật, diễn viên Việt Anh chính thức được phong tặng danh hiệu NSƯT trong đợt xét tặng lần thứ 2.
Diễn viên Việt Anh từng đạt nhiều giải thưởng lớn, nhỏ trước khi đón nhận danh hiệu NSƯT
Diễn viên Việt Anh trong phim "Cuộc chiến không giới tuyến". Ảnh: VFC

Theo Quyết định 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28/11, có tổng 256 cá nhân được phong tặng danh hiệu NSƯT trong đợt xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10.

Diễn viên Việt Anh nằm trong danh sách dàn diễn viên được phong tặng NSƯT lần thứ 10. Niềm vui nhân đôi khi mới đây, diễn viên Việt Anh cùng ê-kíp phim “Cuộc chiến không giới tuyến” vinh dự được trao tặng Bằng khen của Bộ Quốc phòng về thành tích xuất sắc trong vai diễn Trung tá Trần Đình Trung - Đồn trưởng đồn biên phòng Mường Luông trong phim “Cuộc chiến không giới tuyến” (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng).

Hơn 20 năm đóng khung vai diễn phản diện, khán giả quen thuộc với hình ảnh một Cao Thanh Lâm trong “Chạy án”, Phan Hải trong “Người phán xử”, Mai Hồng Vũ trong “Sinh tử”. Anh cũng được khán giả đặt biệt danh là nam diễn viên “vào tù, ra tội” nhiều nhất trên màn ảnh.

Nỗ lực làm mới hình ảnh, kể từ phim “Hướng dương ngược nắng”, Việt Anh bắt đầu “lột xác” từ vai phản diện sang chính diện. Tuy nhiên, khán giả đánh giá Việt Anh hợp vai phản diện, công tử ăn chơi hơn là hình ảnh nghiêm túc, chính trực. Thực tế, vai diễn ông bố đơn thân trong phim “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ” đóng cặp với Lã Thanh Huyền đã không tạo được dấu ấn, thậm chí còn bị đánh giá “nhạt”.

Năm 2023, Việt Anh trở lại màn ảnh khi đảm nhận vai Trung tá Trần Đình Trung - Đồn trưởng đồn biên phòng Mường Luông trong phim “Cuộc chiến không giới tuyến” (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng). Đây là lần đầu tiên nam diễn viên được khoác bộ áo lính, trở thành người chiến sĩ biên phòng canh gác vùng trời biên cương.

Tạo hình mới này từng khiến khán giả nghi ngờ diễn xuất của anh, không ít ý kiến tranh cãi về Việt Anh khi đóng vai tử tế.

Diễn viên Việt Anh từng đạt nhiều giải thưởng lớn, nhỏ trước khi đón nhận danh hiệu NSƯT
Việt Anh từng chia sẻ hình ảnh đóng phim "Cuộc chiến không giới tuyến" trong điều kiện khó khăn về thời tiết, địa hình. Ảnh: VFC

Đón nhận ý kiến trái chiều từ khán giả, Việt Anh tự nhận bản thân đóng vai tử tế chưa xuất sắc và khán giả vốn quen với hình ảnh phản diện trước đây. Áp lực từ khán giả cũng là lý do nam diễn viên đặt mục tiêu “đổi màu” diễn xuất, mang lại hình ảnh mới lạ đến công chúng.

Thành công của bộ phim “Cuộc chiến không giới tuyến” đã ghi nhận nỗ lực của các diễn viên khi làm việc trong điều kiện thời tiết khó khăn, mưa nắng thất thường, địa hình hiểm trở nơi vùng cao.

Để có tạo hình phù hợp vai diễn người lính biên phòng, Việt Anh cắt tóc ngắn, thuê nhà của người dân địa phương để sống trong thời gian đóng phim. Anh cảm thấy tự hào vì được khoác áo lính trong phim, đồng thời được hóa thân một nhân vật tốt từ đầu đến cuối.

Qua bộ phim truyền tải hình ảnh ý nghĩa về lực lượng Bộ đội Biên phòng, các chiến sĩ biên phòng đóng quân nơi rừng sâu, biên giới, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, bám chốt, bám biên, hoàn thành nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị và cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Lăn xả hết mình cho các vai diễn, thành tích ấn tượng của Việt Anh được kể đến là giải Mai Vàng 2008 vai diễn Cao Thanh Lâm trong “Chạy án”.

Năm 2015, Việt Anh nhận Bằng khen Diễn viên nam xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 cho vai diễn Thành kiểm lâm phim “Khi đàn chim trở về”. Vai diễn này giúp anh gặt hái giải Cánh diều vàng 2016 hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Năm 2019, vai Mai Hồng Vũ trong phim “Sinh tử” được trao tặng Bằng khen Diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40.

Vai diễn Trung tá Trần Đình Trung - Đồn trưởng đồn biên phòng Mường Luông trong phim “Cuộc chiến không giới tuyến” (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng) được trao tặng Bằng khen của Bộ Quốc phòng về thành tích xuất sắc, giúp lan tỏa hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Việt Anh lại gây tranh cãi khi đóng vai tử tế Việt Anh lại gây tranh cãi khi đóng vai tử tế
Bóng hồng hiếm hoi trong “Cuộc chiến không giới tuyến” được khen ngợi diễn xuất quá “đỉnh” Bóng hồng hiếm hoi trong “Cuộc chiến không giới tuyến” được khen ngợi diễn xuất quá “đỉnh”
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động