Thứ sáu 26/04/2024 05:47

Diễn viên Thanh Hương áp lực với vai chính đầu tiên trên màn ảnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đảm nhận vai Lệ - cô gái 10 năm biệt xứ trở về quê hương và đối mặt những đổi thay của những con người thôn quê khiến cô gặp không ít biến cố cuộc sống. Đây cũng là vai diễn truyền hình đầu tiên Thanh Hương đảm nhận vai nữ chính.

“Lột xác” với vai cô gái quê mùa, tham tiền

Phim “Mùa hoa tìm lại” được bấm máy từ tháng 11-2020, chính thức khởi chiếu vào ngày 25-5, đây là dự án phim ấn tượng với nữ diễn viên Thanh Hương. Đầu tiên chính là vai diễn Lệ. Trong kịch bản, Lệ là cô gái có hoàn cảnh éo le khi bố mất sớm, mẹ bỏ đi theo người đàn ông khác. Lệ có tính cách trưởng thành so với các bạn cùng lứa tuổi, hoàn cảnh gia đình côi cút đẩy Lệ lên thành phố với khát vọng đổi đời.

Sau 10 năm bôn ba tìm kiếm cơ hội đổi đời nơi đất khách, Lệ trở về quê với nỗi niềm phụng dưỡng người bà già yếu (NSƯT Ngọc Tản) và mong muốn làm lại cuộc đời. Nhưng, cuộc sống nơi phố huyện nay đã đổi khác, người bà cô từng yêu thương vì quá thương con cái mà bị gia đình người chú cướp trắng nhà, đẩy bà ra ngoài đường, phải nằm viện.

Còn Lệ thì bị người làng khinh miệt, có phần kiêng dè khi gặp cô. Trái lại, Lệ nhận được tình cảm yêu thương từ người bạn thiếu thời là Việt (Duy Khoa đóng). Việt từng là chàng trai thầm yêu Lệ yêu từ những tháng năm cắp sách tới trường, bây giờ, anh là cán bộ ở quê. Khi Lệ đối diện với Việt, lý trí của cô mách bảo rằng anh không dành cho cô, nhưng trái tim cô lại không nghe theo. Tình yêu chân thành và sự tử tế của Việt khiến cô tin rằng mình được phép yêu.

Tưởng rằng, câu chuyện ngôn tình sẽ có cái kết hậu thì bất hạnh lại ập đến với Lệ. Một bí mật khủng khiếp được phơi bày khiến Lệ nhìn thấy rõ bộ mặt thật của người mà cô từng tin tưởng nhất. Đúng lúc này, sự xuất hiện của Đồng (Duy Hưng đóng) - anh hàng xóm gà trống nuôi con, luôn khó chịu, đã khiến Lệ cô gái quê mùa, tham tiền nhìn ra giá trị ở những điều mà trước đây cô chưa từng coi trọng.

Diễn viên Thanh Hương áp lực với vai chính đầu tiên trên màn ảnh

Tạo hình của Thanh Hương trong phim “Mùa hoa tìm lại”.

Đối với diễn viên Thanh Hương, vai diễn Lệ là vai hoàn toàn khác biệt so các các dạng vai trước đây. Để tránh một màu trong diễn xuất, Thanh Hương sẵn sàng thay đổi từ bề ngoài đến cách diễn của nhân vật. Cô đầu tư phục trang 100 áo sơ mi, có thiết kế đơn giản, phong phú để hình ảnh không bị nhàm chán.

Những tập đầu, Thanh Hương tạo hình nhân vật với mốt sơ mi dáng dài kết hợp đai lưng và quần jeans từng tạo làn sóng thời trang năm 2016. Mái tóc của Thanh Hương chọn kiểu mái tóc thẳng để tạo sự đơn giản cho ngoại hình nhân vật phù hợp với bối cảnh thôn quê.

Vai diễn Lệ là cô gái cá tính, mạnh mẽ giống như tính cách Thanh Hương ngoài đời. Dù không khó để nhập vai nhân vật nhưng khi diễn, Thanh Hương khó tránh khỏi việc lặp lại chính mình. Đôi lúc vì quá nhập vai mà cô như “tẩu hỏa nhập ma” do không thể cân bằng nhân vật cô đang đóng phim hay chính Thanh Hương ngoài đời.

Thời gian bộ phim “Mùa hoa tìm lại” bấm máy song song với phim “Hướng dương ngược nắng” mà nữ diễn viên đảm nhận vai An. An là nhân viên phòng dược liệu ở Cty Cao Dược - cánh tay phải đắc lực của bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà đóng).

Hai vai diễn cùng thời điểm, nữ diễn viên phải chạy sấp ngửa để hoàn thành đúng lịch quay của đoàn phim. Lịch quay phim bận rộn khiến nữ diễn viên thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Bù lại, các vai diễn được cô thể hiện ấn tượng, không lặp lại chính mình.

Giữ lửa nghề diễn

Thanh Hương cho hay, sau nhiều năm “chìm nổi” với các vai thứ và phụ trong phim “Quỳnh búp bê”, “Thương nhớ ở ai”, “Người phán xử”..., cô mới có vai chính đầu tiên trên truyền hình nên rất tâm huyết. “Với Lệ trong “Mùa hoa tìm lại”, Hương đã vạch ra được cái đích cho vai diễn rồi. Tuy nhiên, những khó khăn vẫn đang còn ở phía trước.

Trong phim, Hương luôn tìm tòi chất diễn cho nhân vật, vai diễn sau phải hay hơn vai trước. Hương không thích những thứ đến với mình quá đơn giản, Hương thích đương đầu với khó khăn và lấy đó làm động lực làm nghề”, Thanh Hương bộc bạch.

12 năm gắn bó với sân khấu kịch Nhà hát Kịch Hà Nội, nhưng tên tuổi Thanh Hương thực sự được công chúng biết đến nhiều hơn nhờ các vai diễn trên truyền hình. Từ Phan Hương - “con gái ông trùm Phan Quân” trong bộ phim “Người phán xử” đã trở thành hiện tượng, nữ diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn với vai Nương “Thương nhớ ở ai”, Lan “cave” của “Quỳnh búp bê”, Thùy Linh “Nàng dâu Oder”,… Mặc dù chỉ đảm nhận vai thứ, Thanh Hương vẫn là số ít diễn viên luôn biết tỏa sáng ở những vai diễn phụ. Cô luôn biết cách biến hóa đa dạng nhân vật với gam màu diễn không trộn lẫn.

Thanh Hương từng chia sẻ, bản thân không quan trọng vai chính hay phụ, quan trọng là vai diễn hay và có đất diễn. Khán giả từng ấn tượng với hình ảnh cô gái cá tính sốc nổi, mạnh mẽ, không sợ trời không sợ đất vì là con gái ông trùm nhưng rồi cũng chan chứa nước mắt thương cảm trước phận đời lận đận của Lan “cave”. Và có thể, khán giả sẽ dành sự đồng cảm, thấu hiểu với nhân vật Lệ trong phim “Mùa hoa tìm lại” khai thác đề tài nông thôn hiện đại.

Diễn viên Thanh Hương áp lực với vai chính đầu tiên trên màn ảnh
Diễn viên Thanh Hương

Bên cạnh vai diễn Lệ đang phát sóng, đầu năm 2021, Thanh Hương cũng để lại ấn tượng với khán giả trong phim “Nắng hôn nhân” thuộc chuỗi phim “Xin chào hạnh phúc” là dự án hiếm hoi diễn viên Thanh Hương tham gia ở thị trường phía Nam. Khác với hình ảnh gai góc hoặc bình dân từng thể hiện, cô lần đầu vào vai một nhà văn đoan trang, sang trọng nhưng làm mình già hơn khoảng 10 tuổi so với tuổi thật ngoài đời.

Thời điểm này, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên dự án phim điện ảnh “Viên đạn cuối cùng” (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) vẫn chưa hoàn thành các cảnh quay tại Hàn Quốc. Đây là vai diễn điện ảnh Thanh Hương hoàn toàn “lột xác” với mái tóc ngắn cá tính. Thanh Hương đảm nhận tạo hình HLV Nguyễn Thị Nhung – HLV đội tuyển bắn súng Việt Nam trong bộ phim “Viên đạn cuối cùng”.

Đây là dự án phim điện ảnh khắc họa chân dung xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với tấm huy chương vàng lịch sử tại cuộc thi Olympic Rio 2016. Đồng hành với vinh quang của Hoàng Xuân Vinh là “bông hồng thép” HLV Nguyễn Thị Nhung.

Đằng sau thành công, tấm huy chương vàng danh giá, có thời điểm Hoàng Xuân Vinh rơi vào thất bại, bế tắc. Người vực dậy tinh thần thi đấu của “xạ thủ số 1 Việt Nam” không ai khác là HLV Nguyễn Thị Nhung.

Thanh Hương, SN 1988 tại Hải Dương. Cô từng đạt thành tích giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hải Dương 2006, trong cuộc thi Hương Giang giành ngôi Hoa hậu và trở thành Hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009. Cô là nữ diễn viên có nhiều hoạt động nghệ thuật trên truyền hình, sân khấu, âm nhạc.

Cô cũng tham gia hoạt động khóa học trải nghiệm diễn xuất tại cho các em học sinh các trường học tại Hà Nội. Nhờ lớp bồi dưỡng diễn xuất ươm mầm năng khiếu dành cho các em nhỏ giúp Thanh Hương nuôi dưỡng tình yêu với nghệ thuật.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động