Thứ ba 23/04/2024 22:47

Diễn viên Đình Tú: “Không có con đường nào trải đầy hoa hồng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Nam diễn viên Đình Tú không chỉ đốn tim khán giả bằng những vai diễn “soái ca” đẹp trai, ga lăng, tốt bụng mà còn ghi dấu ấn bất ngờ cho công chúng khi vào vai chàng trai hài hước, tinh nghịch, có phần hoang dã trong phim truyền hình mới “Ghét thì yêu thôi”. Với cơn sốt này, hứa hẹn Đình Tú sẽ trở thành “nam thần” tài năng của phim ảnh Việt thời gian tới.

Điều gì hấp dẫn Đình Tú nhất ở vai diễn Du trong “Ghét thì yêu thôi”?

Điều hấp dẫn Tú ở vai diễn này đó là sự “khác”! Vai diễn Du trong “Ghét thì yêu thôi” khác với tất cả các vai diễn trước Tú từng tham gia khi mang màu sắc tươi vui, mới lạ, tinh nghịch.

Nhiều ý kiến cho rằng, đóng phim có nhiều tình tiết hài hước, nếu duyên hài không tròn sẽ phá vỡ cả vai diễn. Đình Tú cảm nhận mình đã đủ thứ duyên này chưa?

Tú được đào tạo chuyên ngành diễn viên một cách bài bản nên cũng được trang bị ít nhiều vốn diễn, từ chính kịch cho đến hài kịch. Vậy nên, Tú sẽ làm tất cả những gì mà mình cảm nhận được để mang đến cho khán giả một vai diễn tốt và tròn vai nhất có thể! Còn về việc duyên nhiều hay ít thì hãy chờ khán giả đưa ra cảm nhận và đánh giá. Điều đó sẽ khách quan nhất.

Đóng phim về một tình yêu chéo ngoe, ghét thì yêu, Đình Tú có gặp nhiều khó khăn?

Đúng là trong cuộc sống Tú cũng từng chứng kiến rất nhiều cặp đôi từ không ưa nhau, cãi nhau chí choé cho đến lúc thành đôi lúc nào không hay! Cho nên đến lúc vào vai này Tú cũng đã nắm bắt được một phần tinh thần của vai diễn. Chính chuyện không ưa nhau và suốt ngày gặp nhau chành choẹ, lại chính là một bước đệm cho cả hai người va chạm và tiếp xúc nhiều hơn với nhau. Đến khi cả hai hiểu quá rõ về nhau, nhận ra tình cảm của nhau thì dường như những chuyện cãi vã chỉ là vỏ bọc bên ngoài, là cái cớ để họ tìm đến nhau. Và tất nhiên, sau đó, họ đến với nhau bằng thứ tình yêu chân thành nhất.

Kỷ niệm nào trong quá trình đóng phim khiến Đình Tú ấn tượng nhất?

Cảnh quay ấn tượng nhất mà Tú thấy thú vị và nhớ đó là cảnh ngã xuống hồ bơi trong tập 3 vừa phát sóng! Vì cảnh đó là cảnh khó, đông người và chỉ quay được một đúp duy nhất nên khi vào cảnh, Tú và cả đoàn đã phải tập đi tập lại rất nhiều lần. Về phần Tú phải cõng một diễn viên khác nặng gần 1 tạ đi sát mép bể bơi cũng rất khó khăn. Nếu cảnh quay đó diễn ra không như mong muốn thì cả đoàn sẽ phải rời sang ngày hôm sau để làm lại. Và một chi tiết thú vị nữa trong cảnh đó, là cảnh Tú phải vớt hai chiếc áo độn ngực của Kim lên và ngắm nghía. Trong lúc quay cảnh đó, rất nhiều lần Tú và cả đoàn không nhịn được cười. Nhưng cuối cùng thì cảnh quay đó cũng diễn ra một cách rất tốt và đúng như những gì đạo diễn yêu cầu.

nh đình tú
Có nhiều vai diễn ấn tượng trong phim ảnh Việt thời gian qua ẢNH: NVCC

Nhiều người dự đoán khi “Ghét thì yêu thôi” phát sóng, Đình Tú và nữ diễn viên Phương Anh sẽ là cặp đôi hot được khán giả trẻ yêu thích. Liệu cô ấy có phải là diễn viên đóng cặp anh cảm thấy ăn ý nhất?

Tú đã từng đóng cặp với rất nhiều diễn viên nữ khác nhưng mỗi người lại tạo cho Tú một cảm xúc khác nhau. Còn về chị Phương Anh, Tú và chị là những người biết nhau từ hồi còn học trong trường ĐH Sân khấu điện ảnh. Chị Phương Anh học trên Tú một khóa và học bên khoa thiết kế mĩ thuật. Sau khi ra trường chị em chơi với nhau rất thân thiết, cũng hiểu được nhau một phần nào đó nên đến khi vào phim, Tú và chị Phương Anh không bị bỡ ngỡ hay khó nhập vai cùng nhau. Nhiều cảnh quay khi quay xong hai chị em không nghĩ là lại ăn ý với nhau đến vậy.

Mặc dù phim “Người phán xử” đã kết thúc nhưng khán giả vẫn dành rất nhiều tình cảm cho phim và các diễn viên. Anh có lo sợ rằng “Ghét thì yêu thôi” sẽ bị “lép vế” trước phim này không?

Đúng là cái bóng của “Người phán xử” sau một thời gian dài phát sóng vẫn còn đang rất lớn! Nhất là với những phim phát sau “Người phán xử”. Nhưng riêng về vấn đề có sợ “lép vế” hay không thì Tú cho rằng là không. Nếu, phim “Ghét thì yêu thôi” cũng làm về mảng hình sự và xã hội đen, thì đúng là rất lo nhưng “Ghét thì yêu thôi” lại là dòng phim hài hước, hóm hỉnh, có rất nhiều tình tiết gây cười, khác xa so với phim “Người phán xử”. Thế nên Tú vẫn tự tin cho rằng, “Ghét thì yêu thôi” không phải chịu áp lực từ “Người phán xử”.

Nhiều người cho rằng anh nhận được nhiều vai diễn là nhờ vào ngoại hình mà không biết rằng anh cũng là một diễn viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản. Anh có cảm thấy chạnh lòng vì điều đó?

Tú chưa bao giờ tự tin quá về ngoại hình của mình. Nhất là khi so với rất nhiều những diễn viên trẻ hiện nay. (Cười)

Ra trường và có trong tay hàng loạt vai chính trong các phim như Máy bay ký sự, Đau buốt đến tim, Mạch ngầm vùng biên ải... Đình Tú có thấy con đường nghệ thuật của mình được trải hoa hồng?

Đầu tiên, điều mà Tú nghĩ đến đó là cái duyên với nghề chứ chưa bao giờ Tú nghĩ đến con đường nghệ thuật của mình lại suôn sẻ và trải hoa hồng như vậy. “Đường dài mới biết ngựa hay” là câu Tú thấy tâm đắc nhất. Vì chưa đi hết con đường, chúng ta chưa thể biết là con đường đó sẽ gập gềnh mãi hay con đường đó trải hoa hồng mãi được. Cái quan trọng nhất là cách mà chúng ta tự xây dựng con đường đó cho riêng mình.

Có bao giờ anh cảm thấy con đường nghệ thuật khắc nghiệt khiến mình muốn dừng lại?

Không có con đường nào bằng phẳng, quan trọng là mình lựa chọn như thế nào. Khi đã lựa chọn thì mình sẽ dốc hết sức lực và tâm huyết để làm nghề. Mình chưa bao giờ có ý nghĩ bỏ cuộc. Có chăng chỉ là thay đổi bản thân để tốt hơn thôi.

Được biết, ngoài phim ảnh, anh còn là người mẫu. Anh có dự định sẽ tham gia chương trình truyền hình thực tế về người mẫu để phát huy được thế mạnh bản thân cũng như được nổi tiếng hơn?

Hiện nay có rất nhiều chương trình truyền hình thực tế không hẳn là về người mẫu, mà về rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đó cũng đưa tên tuổi của rất nhiều nghệ sĩ lên tầm cao mới. Tú cũng rất mê và hay theo dõi nhiều chương trình truyền hình thực tế. Tú mong muốn rằng trong tương lai gần, sẽ có dịp và có duyên được trải nghiệm, thử thách bản thân trong một vai trò mới như vậy.

Còn quan điểm làm nghệ thuật của Đình Tú như thế nào?

Không chỉ riêng làm nghệ thuật mà bất cứ công việc nào trong xã hội đều cần sự cố gắng không ngừng nghỉ. Quan trọng nhất là chúng ta phải yêu nghề mà mình đang làm và theo đuổi trước đã. Làm nghề thật nhiệt huyết, hết mình, làm từ chính trong tâm mình trước. Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, cũng như không có thành công nào dành cho kẻ lười biếng.

Đình Tú có thể chia sẻ một chút về dự định của anh trong thời gian tới?

Dự định sắp tới của Tú là sẽ cống hiến hết mình cho nghệ thuật để có nhiều vai diễn hay hơn nữa dành cho khán giả. Tương lai gần, Tú sẽ làm kinh doanh bên cạnh niềm đam mê nghệ thuật của mình.

Cảm ơn Đình Tú về cuộc trò chuyện này!

Hồng Giang / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động