Thứ năm 05/09/2024 00:13

Diễn biến mới vụ trẻ em mái ấm Hoa Hồng bị bạo hành

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã đưa các bé tại mái ấm Hoa Hồng (ở phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh) đi khám sức khỏe và chuyển về nơi ở mới để có điều kiện chăm sóc các em tốt hơn.
xác minh vụ bạo hành nhiều trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng ở phường Trung Mỹ Tây, Quận 12
Cơ quan chức năng có mặt trước trụ sở Mái ấm Hoa Hồng ở phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 (Ảnh: Văn Dũng)

Sáng ngày 4/9, Công an Quận 12, TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, xác minh vụ bạo hành nhiều trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng ở phường Trung Mỹ Tây, Quận 12.

Trước đó, báo chí đã phản ánh về việc mái ấm Hoa Hồng như "địa ngục trần gian" đối với trẻ em được nuôi dưỡng tại cơ sở này. Theo đó, mái ấm nhận nuôi dưỡng khoảng 70 trẻ em mồ côi, trong đó có cả trẻ sơ sinh.

Trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng các bé, bảo mẫu tên là T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ (Ảnh: Văn Dũng)
Trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng các bé, bảo mẫu tên là T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ (Ảnh: Văn Dũng)

Được biết cơ sở mái ấm Hoa Hồng được cấp phép thành lập năm 2023, do bà G.T. S. H làm chủ , theo giấy phép hoạt động chỉ được phép chăm sóc và nuôi dưỡng không quá 39 trẻ em. Thế nhưng có thời điểm mái ấm Hoa Hồng nuôi dưỡng lên đến 70 trẻ em mồ côi, được chia thành 3 nhóm: trẻ sơ sinh (lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi), trẻ từ 1 - 2 tuổi và trên 2 tuổi.

Trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng các bé, bảo mẫu tên là T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ. Trong đó, có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị T. ngồi lên người, nhéo lỗ tai. Thậm chí, một bé còn bị T. "tác động vật lý" đến chảy máu miệng, nhấc lên cao rồi ném xuống nệm...

ông Cao Hà Đức Trọng, Chủ Tịch UBND phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 trao đổi với Phóng Viên .( Ảnh: Văn Dũng)
Ông Cao Hà Đức Trọng, Chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 trao đổi với phóng viên (Ảnh: Văn Dũng)

Trao đổi với phóng viên, ông Cao Hà Đức Trọng, Chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 cho biết: hiện nay các bé ở cơ sở mái ấm Hoa Hồng đã được chuyển hết về Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình, TP Thủ Đức để có điều kiện nuôi dưỡng được tốt hơn.

 kiểm tra theo quy định pháp luật, đồng thời sẽ thu hồi giấy phép của cơ sở Mái Ấm Hoa Hồng.
Cơ quan chức năng vẫn đang kiểm tra, đồng thời sẽ thu hồi giấy phép của cơ sở Mái ấm Hoa Hồng. (Ảnh: Văn Dũng)

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng kiểm tra, điều tra theo quy định pháp luật, đồng thời sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở mái ấm Hoa Hồng.

Bạo hành trẻ em - nguồn cơn của bi kịch Bạo hành trẻ em - nguồn cơn của bi kịch
Bạo hành trẻ em liên tục gia tăng, phải “vứt bỏ” quan niệm đó là “việc riêng gia đình” Bạo hành trẻ em liên tục gia tăng, phải “vứt bỏ” quan niệm đó là “việc riêng gia đình”
Pháp luật quy định thế nào về hành vi bạo hành trẻ em? Pháp luật quy định thế nào về hành vi bạo hành trẻ em?
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động