Thứ bảy 04/05/2024 09:28

Điểm sàn các trường đại học cao nhất bao nhiêu điểm?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo ghi nhận mức điểm sàn của các trường đại học năm nay thì điểm sàn các trường top đầu cao nhất là 24,5 điểm, trong khi khá nhiều trường đại học chỉ lấy điểm sàn từ 14,0.
Điểm sàn các trường đại học cao nhất bao nhiêu điểm?
Thí sinh Hà Nội tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Ngọc Tú

Tính đến 17h ngày 26/7, các trường đại học trên cả nước đã hoàn thành việc cập nhật, công bố mức điểm sàn đại học năm 2023 theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Theo ghi nhận mức điểm sàn của các trường đại học năm nay thì điểm sàn các trường top đầu cao nhất là 24,5 điểm, trong khi khá nhiều trường đại học chỉ lấy điểm sàn từ 14,0.

Trường Đại học Vinh đang dẫn đầu về mức điểm sàn với 24,5 điểm ở ngành Giáo dục tiểu học; các ngành còn lại từ 16-23,5 điểm.

Tại Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương và Trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội có mức điểm sàn cao nhất là 23,5 điểm. Học viện Ngoại giao có mức điểm sàn từ 21-23 điểm.

Từ năm 2018 đến nay, các trường đại học trên cả nước được tự quyết định mức điểm sàn xét tuyển. Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ quy định điểm sàn của nhóm ngành Đào tạo giáo viên và ngành Sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Năm 2023, nhóm ngành Đào tạo giáo viên có mức điểm sàn từ 18-19; còn nhóm ngành Sức khỏe có điểm sàn từ 19-22,5.

Sau khi có điểm thi, nếu dùng kết quả này đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023 trên hệ thống của Bộ GD&ĐT, từ ngày 10 - 30/7, thí sinh thực hiện các bước đăng ký xét tuyển đại học trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT (website: thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn).

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến. Từ ngày 12/8 đến 20/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với các trường đại học bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng để xác định nguyện vọng trúng tuyển cho từng thí sinh.

Theo quy chế tuyển sinh, mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường. Thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất. Khi đã xếp theo thứ tự ưu tiên, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào nguyện vọng cao nhất có thể.

Các chuyên gia tuyển sinh lưu ý, khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin về ngành, trường học mình yêu thích, cả về môi trường học tập, cơ hội việc làm, tham khảo thông tin điểm chuẩn của những năm trước để có sự so sánh. Khi đăng ký nguyện vọng, các em nên chọn những nhóm ngành gần nhau theo sở thích để nếu không trúng tuyển ở nguyện vọng đầu vẫn có cơ hội học ngành yêu thích khi trúng tuyển ở các nguyện vọng sau.

Như những năm trước, năm nay, khi trúng xét tuyển sớm, thí sinh vẫn phải đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin chung của Bộ. Nếu bỏ qua bước đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến này, các em sẽ không được công nhận trúng tuyển chính thức vào ngành đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm.

Đáng chú ý, năm nay, Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh hình thức đăng ký xét tuyển, tạo thuận lợi cho thí sinh, nhằm tránh nhầm lẫn, bỏ sót. Theo đó, thí sinh chỉ đăng ký theo mã tuyển sinh (trường, nhóm ngành, ngành hoặc chương trình), không phải quan tâm đến tổ hợp và mã phương thức xét tuyển.

Các trường đại học lấy điểm sàn bao nhiêu? Các trường đại học lấy điểm sàn bao nhiêu?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động