Thứ sáu 26/04/2024 12:15

Đi uống Methadone cai nghiện, tranh thủ bán ma tuý cho các con nghiện khác tại Trung tâm điều trị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Thị Hạnh (SN 1984), Nguyễn Thị Việt Nga (còn gọi "Nga rô", SN 1983) và Đàm Thị Lý (SN 1974, cùng trú TP Hạ Long) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Đi uống Methadone cai nghiện, tranh thủ bán ma tuý cho các con nghiện khác tại Trung tâm điều trị
Các đối tượng tại Cơ quan Công an

Theo điều tra, lợi dụng việc có nhiều người nghiện ma tuý thường xuyên đến Trung tâm điều trị Methadone (phường Hà Khánh) để uống thuốc, Nguyễn Thị Việt Nga là con nghiện, có tiền án, tiền sự, đang điều trị bằng cách uống Methadone đã tính toán việc lôi kéo những người này sử dụng ma tuý trở lại, và quán nước của Nga mở trước cửa Trung tâm chính là địa điểm giao dịch.

Một trong số các “con nghiện” mặc dù đang điều trị bằng Methadone nhưng lại “tái nghiện” là Vũ Thị Hạnh. Hạnh thường xuyên đến quán nước của Nga để mua heroin, bán lại cho các đối tượng khác đang điều trị bằng Methadone tại Trung tâm.

Hành vi của Nga và Hạnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động điều trị cai nghiện thay thế của Trung tâm Methadone TP Hạ Long. Từ đó, dẫn đến nhiều người nghiện điều trị thay thế không hiệu quả và tiếp tục sử dụng ma túy, khiến dư luận bức xúc, có nguy cơ hình thành "điểm nóng" mua bán ma túy ngay tại cơ sở điều trị cai nghiện ma túy trọng điểm của thành phố.

Sau quá trình theo dõi, lực lượng Công an đã triệt phá ổ nhóm mua bán ma túy, bắt giữ Hạnh, Nga và Lý. Tai cơ quan CA, nhóm này khai nhận, từ tháng 1/2023 đến thời điểm bị bắt giữ, nhóm đã bán ma túy nhiều lần cho nhiều người nghiện đang điều trị thay thế bằng Methadone, tại khu vực gần Trung tâm điều trị Methadone thành phố.

Từ gã nghiện lần ra manh mối đối tượng chuyên buôn bán ma tuý Từ gã nghiện lần ra manh mối đối tượng chuyên buôn bán ma tuý
51.000 bệnh nhân đang được điều trị nghiện bằng Methadone 51.000 bệnh nhân đang được điều trị nghiện bằng Methadone
Liên tiếp bắt quả  tang 2 “con nghiện” giấu ma túy trong người Liên tiếp bắt quả tang 2 “con nghiện” giấu ma túy trong người
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động