Thứ ba 16/04/2024 11:42

“Di sản Hồ Chí Minh với Ngoại giao Văn hóa Việt Nam trong giai đoạn mới”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội thảo quốc tế “Di sản Hồ Chí Minh với Ngoại giao Văn hóa Việt Nam trong giai đoạn mới” được tổ chức vào ngày 29-10 tại tỉnh Nghệ An...
di san ho chi minh voi ngoai giao van hoa viet nam trong giai doan moi
Toàn cảnh hội thảo.

Hội thảo với mục đích đánh giá ý nghĩa, tác động của các hình thức tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài trong việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với các nước sở tại; khẳng định những ghi nhận của thế giới về các giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong thời đại ngày nay; góp phần đánh giá tính hiệu quả của ngoại giao văn hóa trong việc giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam thông qua hình ảnh con người Việt Nam tiêu biểu, cụ thể là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội thảo là một trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc, 50 ngày mất và hướng tới 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; góp phần thực chất vào việc tổng kết 10 năm thực hiện Đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà Văn hóa kiệt xuất, ở nước ngoài”.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 đại biểu bao gồm: Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, lãnh đạo và cán bộ các bộ, ban, ngành liên quan; các chuyên gia, nhà nghiên cứu, học giả về Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngoại giao văn hóa; cán bộ quản lý tham gia Đề án; các Đại sứ/Trưởng Cơ quan đại diện nước ngoài và Đoàn Ngoại giao cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Hội thảo gồm 03 chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân thế giới và nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh; Phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh thúc đẩy quan hệ Việt Nam và các nước; Các hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy di sản Hồ Chí Minh và hình ảnh đất nước.

Sự tham gia chia sẻ của các đại biểu sẽ góp phần đánh giá đúng, thực chất và khách quan các nội dung đã đề ra; giúp tuyên truyền rộng rãi nét đẹp lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam và hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới bạn bè quốc tế.

Bên lề Hội thảo, các đại biểu trong nước và quốc tế cũng đi dâng hương, dâng hoa, tham quan tại Khu di tích lịch sử Kim Liên - nơi lưu giữ nhiều tài liệu, hiện vật về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gia Nguyễn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động