Thứ sáu 29/03/2024 14:45

Đề xuất xây dựng điểm đón xe buýt trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Giao thông Vận tải TP HCM mới đây đã đề nghị Cảng vụ hàng không Miền Nam sắp xếp địa điểm cho xe buýt có công suất lớn đưa khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về các khu vực khác nhau trên địa bàn nhằm giảm tải cho sân bay trong các thời gian cao điểm phục vụ.

Sau dịp Tết Nguyên Đán 2022, lượng hành khách từ các tỉnh, thành đáp xuống TP HCM tại sân bay Tân Sơn Nhất là rất lớn. Từ đây, xảy ra hiện tượng ùn ứ giao thông, chèo kéo khách hàng của giới vận tải dịch vụ mặt đất. Nhận định về vấn đề này, ông Bùi Hòa An - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, những ngày qua thông tin thiếu xe, tăng giá taxi, ép khách ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố.

Đề xuất xây dựng điểm đón xe buýt trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất
Lượng hành khách đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất sau dịp Tết Nguyên Đán 2022 là rất lớn

Tuy nhiên, ông Bùi Hòa An cũng giải thích về trách nhiệm quản lý thì khu vực phía trong sân bay, đoạn từ cổng thu phí trở vào thuộc quản lý của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đơn vị giám sát là Cảng vụ hàng không Miền Nam. Tất cả việc sắp xếp luồng xe, bố trí hãng xe, lối ra, phương tiện đưa đón do 2 đơn vị nêu trên thực hiện. Còn Sở và các ngành của TP HCM và quận Tân Bình chỉ có nhiệm vụ đảm bảo chống kẹt xe phía ngoài đúng theo quy chế phối hợp liên ngành.

Ông Bùi Hòa An phân tích, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, có 3 nguyên nhân dẫn đến sự cố hành khách không đón được taxi về nhà và có nhiều hình ảnh không đẹp về TP HCM.

Thứ nhất là các đơn vị vận tải không dự đoán được chính xác về lượng khách tăng đột biến lưu thông qua Cảng hàng không nội địa;

Thứ hai là các hãng xe taxi, xe công nghệ chỉ hoạt động 50% công suất do đợt dịch vừa rồi, tài xế về quê, chưa trở lại thành phố hoặc tìm công việc khác; Thứ ba là mặt bằng sắp xếp xe trong sân bay không đáp ứng được yêu cầu khi lượng khách tăng cao.

Trước những tồn tại nêu trên, ông Bùi Hòa An cho biết: “Sở đã tổ chức cuộc họp liên ngành để xử lý tình trạng quá tải trong sân bay nhằm đảm bảo nhu cầu người dân đi lại vào các đợt cao điểm. Trong đó, Sở đã đưa ra phương án hỗ trợ, đề nghị xây dựng thêm điểm đón xe buýt trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải cho các đơn vị này trong thời gian cao điểm phục vụ như lễ, Tết...”.

Giải pháp của Sở Giao thông Vận tải TP HCM được đánh giá là rất thiết thực, phù hợp nhu cầu người dân, giúp giảm ùn ứ giao thông, nạn “chặt chém” hành khách và giảm tối đa chi phí cho người dân khi đáp máy bay xuống TP HCM.

Thùy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động