Thứ ba 07/05/2024 01:44

Đề xuất cho xe buýt, taxi ở Hà Nội hoạt động trở lại từ ngày 10-10

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Giao thông vận tải Hà Nội mới đây đã đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố từ ngày 10-10.
Đề xuất cho xe buýt, taxi ở Hà Nội hoạt động trở lại từ ngày 10-10
Các lái xe, nhân viên phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vắc xin phòng Covid-19; tuân thủ thông điệp "5K"...

Theo đề xuất, xe buýt được hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội phê duyệt.

Đối với xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Các đơn vị kinh doanh vận tải thông báo đến Sở số lượng xe được phép hoạt động, trên nguyên tắc không vượt quá 50% số lượng xe được cấp phù hiệu còn hiệu lực và cam kết bảo đảm hoạt động đúng số lượng xe đã thông báo.

Ngoài ra, cần bố trí nhân viên hoặc bộ phận y tế để phối hợp y tế địa phương xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 tại nơi làm việc; chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe trong suốt quá trình vận chuyển.Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh vận tải phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phương án xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 theo quy định.

Các lái xe, nhân viên phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vắc xin phòng Covid-19; tuân thủ thông điệp "5K"; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; xét nghiệm SARS-CoV-2 khi có ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan và phải xét nghiệm SARS-CoV-2 7 ngày một lần.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động