Thứ sáu 29/03/2024 16:57

Để tuyến phố đi bộ Hồ Gươm trở thành điểm đến lý tưởng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuối tuần qua, tuyến phố đi bộ Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chính thức hoạt động trở lại sau một thời gian tạm dừng do dịch bệnh Covid-19. Việc mở cửa phố đi bộ trở lại có ý nghĩa quan trọng trong việc phục hồi du lịch Thủ đô. Tuy nhiên, hoạt động văn hóa nghệ thuật trên tuyến phố chủ yếu hoạt động nhỏ, lẻ, rập khuôn, thiếu sáng tạo.
Để tuyến phố đi bộ Hồ Gươm trở thành điểm đến lý tưởng
Du khách thưởng thức chương trình nghệ thuật tại phố đi bộ Hồ Gươm

Hấp dẫn du khách chủ yếu vẫn là các chương trình biểu diễn nhảy, múa, hát của giới trẻ thay vì các loại hình nghệ thuật truyền thống như kịch, tuồng, hát sẩm,…Hầu hết các điểm biểu diễn nghệ thuật truyền thống đều do các đoàn nghệ thuật, câu lạc bộ tự tổ chức theo hình thức xã hội hóa và gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí, thậm chí là thu không đủ chi. Điều này khiến cho nhiều đơn vị phải cắt giảm số buổi biểu diễn.

Nhiều du khách chia sẻ họ mong muốn các sự kiện văn hóa nghệ thuật kết hợp cả yếu tố truyền thống lẫn đương đại, để mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức. Các sự kiện, chương trình sẽ được tổ chức quy mô lớn, được đầu tư về âm thanh, ánh sáng một cách công phu để thu hút nhiều người dân lẫn du khách. Đó có thể là những chương trình âm nhạc, vũ hội,…Về hội họa, tuyến phố có thể thực hiện những trưng bày với các bộ sưu tập tranh, tượng độc đáo, thể hiện được những giai đoạn lịch sử hào hùng của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung để qua đó, du khách có thể hiểu hơn về lịch sử, con người Việt Nam. Cùng với đó, tại một vị trí đẹp, chúng ta xây dựng sân khấu trình chiếu phim tài liệu hoành tráng mang yếu tố lịch sử, giới thiệu các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô và đất nước, những hình ảnh, nghĩa cử nhân văn của con người Việt Nam,...

Du khách đến với phố đi bộ phần lớn là du khách trẻ nên việc xây dựng các chương trình nghệ thuật tiệm cận với nhu cầu thưởng thức của khán giả trẻ là rất cần thiết. Vì thế, với các loại hình sân khấu truyền thống, để níu kéo khán giả, rất cần những tác phẩm biểu diễn mang hơi thở cuộc sống, đề tài gần gũi với cuộc sống thường ngày bên cạnh những vở diễn xưa. Và điều này rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành, trong đó có việc hỗ trợ các nghệ sĩ để họ cống hiến, xây dựng những tác phẩm mới mang tính thời đại.

Để hoạt động văn hóa nghệ thuật tại phố đi bộ Hà Nội hấp dẫn du khách, tất yếu bản thân từng loại hình nghệ thuật phải có sự vận động, sáng tạo “mới mẻ”, đồng thời vừa cần tính ổn định để có thể giữ chân du khách. Có như vậy, tuyến phố đi bộ Hồ Gươm mới là điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế, xứng đáng là sản phẩm du lịch đặc sản của Thủ đô. Nói đến Hà Nội là phải nói đến phố đi bộ Hồ Gươm.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Nữ diễn viên xinh đẹp làm thêm DJ để “giữ lửa” nghệ thuật tuồng

Nữ diễn viên xinh đẹp làm thêm DJ để “giữ lửa” nghệ thuật tuồng

Tròn 10 năm gắn bó với nghệ thuật tuồng, môn nghệ thuật bác học và kén khán giả, nhưng chưa lúc nào diễn viên trẻ Thanh Phương có ý định bỏ nghề. Dù có thời điểm người nghệ sĩ phải đối mặt với sân khấu vắng khách hay cơm áo không đùa với khách thơ.
Hoa hậu Ý Nhi vướng tranh cãi khi được cử đi thi Miss World 2025

Hoa hậu Ý Nhi vướng tranh cãi khi được cử đi thi Miss World 2025

Thông tin Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi chính thức trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World 2025) gây bất ngờ lớn với công chúng. Nhiều ý kiến hoài nghi về năng lực của Ý Nhi sau loạt phát ngôn “vạ miệng” hậu đăng quang.
Lạm dụng drama ngoại tình, khán giả đòi tẩy chay “Trạm cứu hộ trái tim”

Lạm dụng drama ngoại tình, khán giả đòi tẩy chay “Trạm cứu hộ trái tim”

Khai thác quá đà tình tiết drama ngoại tình, kịch bản thiếu tính nhân văn là điểm trừ về bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim” đang lên sóng truyền hình. Mặc dù quy tụ dàn diễn viên tên tuổi vẫn khó cứu vãn bộ phim trước làn sóng chỉ trích từ phía khán giả.
Hoa ban nhuộm đường phố Hà Nội

Hoa ban nhuộm đường phố Hà Nội

Với sắc màu êm dịu, những bông hoa ban tưởng chừng chỉ có ở vùng núi Tây Bắc nhưng nhiều năm qua đã trở nên thân thuộc với cảnh và người dân Hà Nội. Khi hoa ban bung nở rực rỡ nhất cũng là khoảnh khắc báo hiệu thời điểm giao mùa.
Chạm nhớ - gợi thương gửi trong hương bưởi!

Chạm nhớ - gợi thương gửi trong hương bưởi!

Không rực rỡ, kiêu sa, lộng lẫy, hoa bưởi với màu trắng tinh khôi, bung nở cánh trắng mộc mạc, như thả vào không gian làn hương nồng nàn, quyến rũ. Loài hoa nhỏ bé ấy luôn giản dị, khiêm nhường, lặng lẽ nhưng lại làm nên sức hấp dẫn đặc biệt. Hương hoa như gieo vào lòng người niềm thương, nỗi nhớ... chỉ cần chạm vào là nhớ, gợi bao niềm thương yêu!
Tích cực hoạt động thiện nguyện, Đen Vâu được vinh danh “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”

Tích cực hoạt động thiện nguyện, Đen Vâu được vinh danh “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”

Với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, Đen Vâu là ca sĩ duy nhất lọt top 10 giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”.
Tết Thanh minh 2024 vào ngày nào?

Tết Thanh minh 2024 vào ngày nào?

Tết Thanh minh là một trong những ngày lễ truyền thống quan trọng của người Việt Nam để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính đối với tổ tiên. đem theo không khí của sự tôn kính và tri ân đối với tổ tiên. Năm 2024, Tiết Thanh minh bắt đầu từ ngày 4/4 đến hết ngày 19/4 Dương lịch.
Tái hiện nghi lễ truyền thống độc đáo tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Tái hiện nghi lễ truyền thống độc đáo tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, hấp dẫn.
Chuỗi hoạt động đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Chuỗi hoạt động đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Đa dạng các hoạt động tuyên truyền văn hóa, nghệ thuật, hội thảo khoa học, thực hiện đợt phong trào thi đua cao điểm...Đặc biệt, năm nay Hà Nội sẽ tổ chức Festival sinh vật cảnh đầu tiên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động