Thứ ba 23/04/2024 23:50

Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 tại Hải Phòng: Giàu tính nhân văn, tình yêu thương con người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 8-6, hơn 21 nghìn học sinh lớp 9 của Hải Phòng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2021-2022 với môn thi mở đầu Ngữ Văn.
Các học trò nghiêm túc làm bài
Các học trò nghiêm túc làm bài

Đề thi Ngữ văn năm nay của Hải Phòng gồm hai phần: phần 1 ( đọc hiểu) và phần 2 - làm văn. Đề thi gồm 2 câu, trong đó câu 1 yêu cầu thí sinh nêu suy nghĩ của bản thân về tình yêu thương con người trong cuộc sống sau khi phân tích phần đọc hiểu. Câu 2 yêu cầu trình bày cảm nhận của thí sinh về một đoạn trích trong tác phẩm “ Mùa xuân nho nhỏ” của tác giả Thanh Hải.

Theo ghi nhận của PV tại một số điểm thi, các em học sinh cho biết đề thi sát chương trình ôn tập, gần gũi với kiến thức, kỹ năng sống của học sinh, đề thi có hướng mở nên các em dễ dàng làm bài.

Kết thúc môn thi sáng nay học trò túa ra cổng trường
Kết thúc môn thi sáng nay học trò túa ra cổng trường

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Hải Phòng, trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, toàn thành phố có 21.117 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 31 em vắng mặt trong buổi thi môn Ngữ văn, 1 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi trong bối cảnh dịch Covid -19 có diễn biến phức tạp, trước khi vào phòng thi, các em học sinh đều được sát khuẩn tay, bắt buộc đeo khẩu trang trong quá trình làm bài. Quy chế thi được thực hiện nghiêm túc, các thí sinh ngồi giãn cách, không quá 24 em/ phòng. Bên cạnh đó, các phòng thi được bật quạt thông thoáng, không bật điều hoà.

Chiều ngày 8-6, các thí sinh thi môn Ngoại ngữ, sáng 9-6 sẽ thi môn Toán.

Ngọc Tuấn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động