Thứ tư 08/05/2024 20:31

Đề nghị chủ sở hữu của 70 bình khí cười đến cơ quan Công an để giải quyết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước đó, vào rạng sáng 28/10, tổ công tác Y5/141 CATP Hà Nội làm nhiệm vụ tại đường Cổ Linh, phường Thạch Bàn, quận Long Biên đã tiến hành kiểm tra xe ô tô nhãn hiệu Suzuki, BKS 29D - 507.81.
Đề nghị chủ sở hữu của 70 bình khí cười đến cơ quan Công an để giải quyết
Số bình khí cười tổ công tác phát hiện, thu giữ. Ảnh CQCA cung cấp

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe ngoài tài xế còn có một nam thanh niên ngồi ghế phụ. Tài xế khai tên Trương Nho Hà, SN 1989, quê ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa; người cùng ngồi trên xe là Nguyễn Minh Nghĩa, SN 1999, quê ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Quá trình kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định. Kiểm tra xe tổ công tác phát hiện trong xe có 73 bình chứa khí bằng kim loại, đã qua sử dụng.

Đấu tranh khai thác nóng, Nghĩa và Hà khai nhận 73 bình trên là bình khí cười nhưng đã hết khí, được thuê chở từ Hưng Yên về Hà Nội. Sau đó, tổ công tác Y5 đã lập biên bản, bàn giao người, phương tiện và tang vật về Công an phường Thạch Bàn tiếp tục làm rõ.

Tại cơ quan Công an, theo tường trình của Nghĩa và Hà, vào khoảng 17h ngày 27/10, có tài khoản Facebook “Đinh Thứ” gọi điện qua messenger cho Nghĩa thuê chở các bình khí cười. Sau khi Nghĩa đồng ý, Thứ bảo sẽ có người liên hệ với Nghĩa hướng dẫn.

Sau đó, có tài khoản Zalo tên là “Thanh” nhắn tin kết bạn với Nghĩa rồi gửi vị trí cho Nghĩa và Nghĩa đã rủ Hà đi cùng. Nghĩa điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Suzuki BKS 29D - 507.81 của mình đi từ quận Thanh Xuân, Hà Nội đến ngã tư Nam Đồng - Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội đón Hà.

Nghĩa khai đã lái xe theo vị trí mà Thanh gửi trên Zalo về Hưng Yên nhưng không nhớ vị trí cụ thể. Đến nơi, Nghĩa gặp Thanh là một người khoảng 26 - 27 tuổi cùng vài người nữa, tất cả đều không quen biết. Nghĩa thấy ở sân có nhiều bình khí cười, Thanh bảo đã hết khí.

Nghĩa lái xe vào sân rồi Thanh đưa các bình khí cười lên xe. Sau đó, Nghĩa và Hà đi từ Hưng Yên về ngã tư Hoàng Cầu - Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội để gặp Thứ. Đi được khoảng 20 - 30km, Nghĩa thấy mệt nên bảo Hà lái xe và khi đi đến đường Cổ Linh thì bị tổ công tác Y5/141 dừng xe kiểm tra.

Đề nghị ai liên quan đến sự việc trên và số bình khí cười trên, mang theo giấy tờ đến Công an phường Thạch Bàn, quận Long Biên để giải quyết.

2 thanh niên trẻ mang theo “cỏ” còn “thông chốt” trêu lực lượng 141 2 thanh niên trẻ mang theo “cỏ” còn “thông chốt” trêu lực lượng 141
141 bắt quả tang một tài xế ô tô chở 73 bình “khí cười” từ Hưng Yên lên Hà Nội cho khách 141 bắt quả tang một tài xế ô tô chở 73 bình “khí cười” từ Hưng Yên lên Hà Nội cho khách
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động