Thứ hai 29/04/2024 15:00

Dầu gội khô nghi chứa chất gây ung thư từng xuất hiện ở thị trường Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thông tin hàng loạt loại dầu gội khô của các nhãn hiệu thuộc Unilever bị thu hồi do chứa chất gây ung thư, Bộ Y tế ra công văn yêu cầu hãng này tại Việt Nam báo cáo vụ việc.
Dầu gội khô nghi chứa chất gây ung thư từng xuất hiện ở thị trường Việt Nam
Một loạt sản phẩm dầu gội khô của Unilever đã bị thu hồi do nghi chứa chất gây ung thư (ảnh minh họa)

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, ba loại dầu gội khô sản xuất tại Mỹ, thuộc nhãn hiệu nghi chứa chất gây ung thư đã từng được Unilever nhập về Việt Nam.

Ba sản phẩm dầu gội khô là TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo; TRESemme Volumizing Dry Shampoo và Dove Invisible Dry Shampoo, sản xuất tại Mỹ, đã được Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam công bố năm 2019 và 2020. Theo báo cáo của công ty gửi Cục Quản lý Dược, từ năm 2020 đã ngừng nhập khẩu Dove Invisible Dry Shampoo và từ tháng 9/2021 ngừng hai sản phẩm TRESemme.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo tình trạng lưu hành các sản phẩm trên tại Việt Nam, đề xuất hướng xử lý và khuyến cáo các nội dung liên quan trong ngày 27/10.

Trước đó, ngày 25/10, Unilever đã thu hồi một số loại dầu gội đầu khô dạng xịt của một số thương hiệu Dove, Nexxus, Suave, TIGI và Tresemme tại Mỹ vì nghi ngờ có chứa benzen, một loại hóa chất có thể gây ung thư, theo CNN.

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm Dove Dry Shampoo Volume and Fullness, Dove Dry Shampoo Fresh Coconut, Nexxus Dry Shampoo Refreshing Mist và Suave Professionals Dry Shampoo Refresh and Revive. Theo Unilever, chất đẩy khí trong bình xịt của dầu gội khô có thể là nguồn gốc của benzen. Công ty cho biết đã làm việc với nhà cung cấp của hoạt chất này để giải quyết vấn đề.

Cũng trong thông báo thu hồi sản phẩm, Unilever tuyên bố hàm lượng benzen có trong các sản phẩm trên không đủ để gây ra các tổn hại về sức khỏe cho người tiêu dùng.

Được biết, benzen là chất gây ung thư ở người. Theo thông báo thu hồi, việc tiếp xúc với benzen có thể xảy ra khi hít phải, tiếp xúc bằng miệng và qua da, và nó có thể dẫn đến các bệnh ung thư bao gồm bệnh bạch cầu và ung thư máu.

FDA ra khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng các sản phẩm dầu gội khô dạng xịt bị ảnh hưởng và truy cập UnileverRecall.com để được hướng dẫn về cách nhận tiền hoàn trả cho các sản phẩm đủ điều kiện.

Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động