Chủ nhật 28/04/2024 06:23

Đấu giá vật phẩm bóng đá của đội tuyển Việt Nam để gây quỹ từ thiện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những vật phẩm đấu giá là bóng thi đấu, áo đấu của đội tuyển Việt Nam được đưa ra đấu giá để gây quỹ phát triển bóng đá Việt Nam và một phần ủng hộ quỹ trẻ em và nạn nhận hoả hoạn chung cư tại Hà Nội vừa qua.
Đấu giá vật phẩm bóng đá của đội tuyển Việt Nam để gây quỹ từ thiện
4 vật phẩm đấu giá là những đồ vật gắn liền với đội tuyển nam và nữ Việt Nam với tổng số tiền đấu giá lên tới 1,4 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này được dành cho quỹ bóng đá Việt Nam, ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân trong vụ cháy vừa qua tại Hà Nội. Ảnh: Tiến Thành

Chuỗi sự kiện “Bóng đá Việt - Kiệt tác số” vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, do Công ty CP Truyền thông và Giải trí Omedia phối hợp với Trung tâm Thể dục Thể thao Thống Nhất và Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh tổ chức với mục tiêu bảo vệ giá trị thương hiệu cá nhân, bảo tồn và lưu giữ những khoảnh khắc vinh quang của các tuyển thủ bóng đá quốc gia Việt Nam, với sự tham gia của hơn 50 tuyển thủ, cựu tuyển thủ, huấn luyện viên các đội tuyển bóng đá quốc gia nam và nữ Việt Nam qua các thời kỳ cùng sự tham dự của hàng trăm các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm, người hâm mộ bóng đá trên cả nước.

Tâm điểm của sự kiện là việc đấu giá thiện nguyện 4 vật phẩm bóng đá được tổ chức tại Đêm Gala Tri Ân “Hào quang trở lại” gồm có:

Quả bóng thi đấu của đội tuyển nam Việt Nam tại AFF Cup (giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo).

Trái bóng lưu niệm của đội tuyển Việt Nam tại FIFA World Cup bóng đá nữ 2023 New Zealand.

Chiếc áo số 9 của tiền đạo Huỳnh Như thi đấu tại giải World Cup bóng đá nữ 2023 New Zealand.

Chiếc áo phiên bản giới hạn được sản xuất để kỷ niệm sự kiện đội tuyển Việt Nam đạt chức vô địch tại giải AFF Suzuki Cup 2018.

Cuộc đấu giá 4 vật phẩm được điều hành bởi luật sư, nhà báo, đấu giá viên Tuyết Nhung - Chủ nhiệm CLB Đấu giá Thiện Tâm cùng các thành viên CLB Đấu giá Thiện Tâm đến từ Thủ Đô Hà Nội bao gồm: Công ty Đấu giá Hợp danh An Trí Việt, Công ty đấu giá Hợp danh Số 1 Quốc gia, Công ty Đấu giá hợp danh Hùng Vương.

4 vật phẩm thể thao nói trên đã được đấu giá thành với số tiền 1.400.000.000 đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã đóng góp thêm vào Quỹ Thiện Tâm của Openlive Group số tiền 150.000.000 đồng.

“Ngày hôm nay ban tổ chức đã đưa đến với mong mỏi là hỗ trợ một phần nhỏ cho những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng đam mê thể thao và mong đó chính là chắp cánh những ước mơ bóng đá cho các bạn” - Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn trả lời báo chí.

“Trong chương trình hôm nay, tôi cảm nhận được rằng chương trình đem đến những cảm xúc về lòng yêu nước, lòng nhân ái khi mà chúng ta có một chương trình thiện nguyện vừa là để đóng góp cho nền thể thao của nước nhà đồng thời chúng ta cũng đóng góp cho những cầu thủ gặp khó khăn cũng như những hoàn cảnh bất hạnh và những nạn nhân của vụ cháy vừa rồi tại Hà Nội” - ông Jacky Thái - Giám đốc Quỹ đầu tư Vietcan Startup.

Điểm nhấn tiếp theo của sự kiện là trận thi đấu bóng đá giao hữu “Hào quang trở lại” với sự tham gia của hơn 50 tuyển thủ, cựu tuyển thủ, huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá quốc gia các thời kỳ được chia thành 2 đội bóng Sao Vàng và Rồng Vàng với sự dẫn dắt của hai HLV kỳ cựu, trong đó có sự trở lại đầy ắp kỷ niệm của cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam - ông Henrique Calisto và HLV Phan Thanh Hùng.

“Toàn bộ số tiền đấu giá và toàn bộ bán vé của trận đấu sẽ được đưa vào trong quỹ thiện nguyện giúp cho quỹ bóng đá Việt Nam và đặc biệt một phần nhỏ cho quỹ trẻ em cũng như đợt hỏa hoạn chung cư mini Hà Nội” - Bà Maria Phan - Chủ tịch Openlive Group trả lời phỏng vấn.

Chuỗi sự kiện “Bóng đá Việt - Kiệt tác số” được diễn ra trong 2 ngày 23 - 24/9/2023 tại TP Hồ Chí Minh.

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động