Chủ nhật 19/05/2024 15:35

Đất nước và sự thấu cảm vào đề thi Ngữ Văn, thí sinh thoải mái sau môn thi đầu tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Sáng nay 22/5, hơn 860.000 thí sinh cả nước bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia. Theo ghi nhận của PV báo PL&XH tại một số điểm thi thì các thí sinh khá thoải mái trước khi giờ thi môn Ngữ Văn diễn ra. Kết thúc môn thi đầu tiên, các thí sinh thấy thú vị với câu hỏi về sự thấu cảm và bài thơ Đất nước.

Tại điểm thi THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, ĐH Sư phạm Hà Nội, các thí sinh đều đến sớm, tâm trạng khá thoải mái trước khi vào phòng thi, nhiều thí sinh cho biết không ôn tủ, thay vì ôn tủ thì các thí sinh đã chú ý hơn đến các vấn đề thời sự, các vấn đề được đăng tải trên báo chí thời gian gần đây để có thể làm câu tự luận cho tốt.

10h sáng ngày 22/5 các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ. Em Nguyễn Thị Thu Hương, học sinh trường PT Nguyễn Siêu cho biết mình làm bài thi khá tốt, và thích câu hỏi về sự thấu cảm và lòng trắc ẩn.

Em Hoàng Thị Thanh, học sinh THPT Nguyễn Tất Thành nói: Đoạn trích này trong bài thơ đất nước em rất thích , vì thế em làm tốt và cho rằng mình có thể được điểm 8 trở lên.

de van
Đề thi môn Ngữ Văn kỳ thi THPT quốc gia 2017 (ảnh P.T)

Trong cuộc kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại tỉnh Trà Vinh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tinh thần chung của Chính phủ là tổ chức một kỳ thi trung thực, an toàn, thuận tiện nhất cho thí sinh và gia đình, người dân, bớt nhiêu khê không cần thiết.

Phó Thủ tướng chia sẻ cách đây 4-5 năm, mỗi khi đến kỳ thi là cả xã hội lại nóng lên. Trong khi kỳ thi tốt nghiệp THPT về cơ bản không tạo được sự tin tưởng cho xã hội, không đóng góp vào việc đánh giá một khâu quan trọng của chất lượng giáo dục thì ngược lại, thi tuyển sinh đại học, cao đẳng quá căng thẳng với cộng đồng, xã hội, tốn kém về tiền bạc, thời gian, tinh thần.

Năm nay là năm thứ 3 tiếp tục đổi mới kỳ thi THPT quốc gia, Phó Thủ tướng khẳng định những đổi mới nhằm tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh trong kỳ thi năm nay được thể hiện ở nhiều điểm như học sinh học ở đâu thi ở đấy. Các trường đại học là cơ quan phối hợp để bảo đảm kết quả khách quan, trung thực như mong đợi của xã hội, người dân. Việc chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm trong một phòng thi không thí sinh nào có đề giống nhau sẽ bảo đảm kỳ thi trung thực hơn, tránh học tủ, học lệch, thời gian thi ngắn hơn.

19398802_1482551851824664_96079635_n
Các thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia tại trường THPT Phan Đình Phùng Hà Nội (Ảnh P.T)

T.Fan / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động