Thứ sáu 29/03/2024 20:53

Đào tạo lái xe bằng phần mềm mô phỏng tình huống giao thông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo lái xe ô tô, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ sẽ sử dụng phần mềm mô phỏng tình huống giao thông trong chương trình thực hành.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, bên cạnh chương trình học lý thuyết, thực hành giữ nguyên như hiện nay, bắt đầu từ ngày 31-12 tới, các cơ sở đào tạo lái xe ô tô sẽ sử dụng phần mềm mô phỏng tình huống giao thông.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ chuẩn bị từ 100 đến 150 tình huống bằng các hình ảnh 3D và video mô phỏng các tuyến đường trong đô thị, ngoài đô thị, quốc lộ, đường nông thôn, đường đèo núi và các điều kiện thời tiết như mưa, nắng, tuyết, sương mù...

Trong các video sẽ xuất hiện ngẫu nhiên các tình huống nguy hiểm như người đi bộ qua đường tại vị trí khuất tầm nhìn, chuyển làn, vượt xe thiếu quan sát, sử dụng đèn chiếu sáng không đúng quy định, chướng ngại vật xuất hiện đột ngột, điểm mù của phương tiện, các hành vi vi phạm quy tắc giao thông...

Với việc tiếp cận các tình huống nguy cơ mất an toàn giao thông thường gặp trong thực tế, học viên được rèn luyện kỹ năng quan sát, phán đoán, nhận biết, phòng tránh và xử lý.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, chương trình học phần mềm mô phỏng không làm tăng thời gian đào tạo lái xe.

Hiện nay, học viên học kỹ thuật lái xe trong 24 giờ thì sắp tới sẽ giảm xuống còn 20 giờ và bổ sung 4 giờ học phần mềm mô phỏng. Từ ngày 1-6-2022, các trung tâm sát hạch lái xe sẽ sử dụng phần mềm này để bổ sung vào bài thi sát hạch.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động