Thứ năm 02/05/2024 17:49

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải hé lộ chương trình “Táo quân” năm nay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thông tin năm nay Táo quân 2018 sẽ làm theo kiểu “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng”, hai bộ phim truyền hình “hot” nhất trong năm, đạo diễn Đỗ Thanh Hải hé lộ...

Thời điểm này, để chuẩn bị “món ăn tinh thần” cho khán giả dịp cuối năm, các chương trình hài Tết, các phim hài, đĩa hài đã rục rịch thực hiện. Khác với mọi năm, “Táo quân” luôn gây tò mò chuyện “có làm hay không” thì năm nay những hé lộ về chương trình được đón đợi nhất dịp Tết đã được đạo diễn Đỗ Thanh Hải bật mí khá sớm.

Đội ngũ làm phim hài… “chơi lớn”

Các ê kíp sản xuất phim, đĩa hài Tết năm 2018 không thể thiếu vắng những gương mặt quen thuộc với nhiều dự án hài nối tiếp từ những năm trước đó. Đạo diễn Phạm Đông Hồng - GĐ Cty Nghe nhìn Thăng Long cho biết, đoàn làm phim “Chôn nhời 5” vừa đóng máy sau một thời gian dài vất vả ghi hình ở nhiều bối cảnh khác nhau như: Ba Vì, Quốc Oai, Bắc Ninh...

Phim chính thức bấm máy từ ngày 17-11 nhưng trước đó ê-kíp sản xuất phải mất hàng tháng trời đi khắp nơi để tìm bối cảnh. Ngoài ra, đơn vị này cũng vừa đóng máy phim hài Tết “Họ Lý tên Thông” với độ dài 120 phút cách đây hơn một tuần. Phim được quay với bối cảnh chủ yếu ở Ninh Bình và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 12-2017.

Đạo diễn Trần Bình Trọng cũng cho biết, năm nay anh tiếp tục thực hiện hai phim hài Tết đã gắn liền với tên tuổi của anh là “Đại gia chân đất” và “Làng ế vợ”. Phim chính thức khởi quay hồi đầu tháng 11 và dự kiến sẽ hoàn tất khâu hậu kỳ cuối tháng 12 tới. Ngoài bối cảnh là Hà Nội, Hải Dương... năm nay Trần Bình Trọng còn “chịu chơi” tới mức sang tận Mỹ để quay một số cảnh cho “Đại gia chân đất”.

Đạo diễn Vượng “râu” cũng cho biết, năm nay anh không làm hài Tết độc lập như mọi năm nhưng vẫn tiếp tục duy trì chương trình nghệ thuật “Tết Vạn Lộc” tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội vào 30-12 tới.

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ hướng đến chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” thì chương trình còn có hai tiểu phẩm hài do nghệ sỹ trong và ngoài nước biểu diễn. Theo đó, một tiểu phẩm sẽ nói về ơn cha, một tiểu phẩm sẽ nói về nghĩa mẹ. Ở thời điểm hiện tại, các nghệ sỹ đóng tiểu phẩm hài đã bắt tay tập luyện và chuẩn bị phục trang.

Ngoài ra, có thông tin phim hài Tết “Tỷ phú đè Đại gia” có độ dài 10 tập cũng sẽ được tung ra vào giữa tháng 12 tới. Ngoài những bối cảnh quay tại Việt Nam, phim còn có nhiều cảnh quay công phu tại DuBai - Ấn Độ.

So với bối cảnh băng đĩa hài Tết những năm gần đây thường xuyên bị vi phạm bản quyền, đĩa lậu tràn lan, thị trường bão hòa bởi những sản phẩm hài chưa thực sự xuất sắc và tính kén chọn của khán giả, thì rõ ràng, việc đầu tư bối cảnh theo giới thiệu là sang hẳn nước ngoài quay ngoại cảnh, quả thực là sự “chịu chơi” lớn của các đoàn làm phim.

Tất nhiên, đối với hài Tết, kịch bản và diễn xuất vẫn là trên hết. Với tình hình vài năm gần đây, hài nhiều nhưng “chất” chẳng bao nhiêu, khán giả hi vọng rằng, bên cạnh với độ “chơi lớn” về ngoại cảnh, các ê-kíp cũng chú trọng đầu tư hơn cho kịch bản, để không nhảm, không nhạt, không “tục” như nhiều lần công chúng phải… thở dài vì hài Tết những năm trước.

dao dien do thanh hai he lo chuong trinh tao quan nam nay
“Táo quân” vẫn là chương trình được đón đợi nhất dịp cuối năm trong suốt 15 năm qua. Ảnh: VFC

Vẫn ngóng chờ, đoán đợi về kịch bản “Táo quân”

Năm nay đánh dấu cột mốc 15 năm “Táo quân” ra mắt tại đêm giao thừa trên sóng truyền hình, trở thành món chính không thể thiếu mỗi đêm 30 của khán giả Việt. Vượt ra ngoài khuôn khổ của một chương trình hài, “Táo quân” đã đồng hành cùng sự phát triển của xã hội và được số đông khán giả đón nhận. Và đây vẫn là chương trình được mong đợi nhất dịp cuối năm. Khán giả năm nào cũng “tự mình tham gia” vào việc đoán xem kịch bản “Táo quân” năm nay sẽ có gì.

Khác với nhiều năm chương trình được bí mật đến phút chót, thậm chí sát ngày thu hình ê-kíp thực hiện vẫn không hé lộ gì nhiều, thì năm nay, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã có một vài bật mí từ khá sớm.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - GĐ Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) cho biết, hiện tại kịch bản của Táo quân 2018 đã hoàn tất phần khung sườn. Tuy nhiên, từ khung sườn cho đến khi bước vào tập, kịch bản sẽ vẫn còn sửa đi sửa lại, thêm vấn đề này, bỏ vấn đề kia… rất nhiều lần.

Năm nay, kịch bản chương trình này vẫn do một nhóm chung tay viết, mỗi người sẽ phụ trách một vấn đề. Do năm nay có nhiều biến động xã hội nên kịch bản có phần dày dặn hơn so với mọi năm. Nhưng kịch bản Táo quân ngoài những vấn đề mang tính sân khấu còn có tính báo chí ở trong đó.

Trước thông tin năm nay Táo quân 2018 sẽ làm theo kiểu “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng”, hai bộ phim truyền hình “hot” nhất trong năm, đạo diễn Đỗ Thanh Hải hé lộ: “Tôi sẽ không chọn cách quảng bá phim của VFC sản xuất theo cách đấy. Nếu có thì chúng tôi chỉ đưa vào một phần với ý đồ làm nổi bật câu chuyện của Táo quân. Khán giả xem Táo quân là xem Táo quân chứ không xem phim truyền hình ở đó”.

Đặc biệt VFC đang xúc tiến việc casting một số gương mặt mới để bổ sung vào đội ngũ “Táo quân” quen thuộc. Nhiều năm trở lại đây, “Táo quân” vẫn là chương trình mà khán giả đã “quen mặt” đối với các nghệ sĩ như: Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý, Tự Long, Chí Trung, Vân Dung… Có trường hợp như nam diễn viên Quốc Khánh, anh rất ít khi xuất hiện trên truyền hình, nhưng luôn góp mặt trong “Táo quân” hàng năm.

Khán giả cũng đôi lần cho rằng tại sao những chương trình “Táo quân” lại thiếu vắng nhiều nghệ sĩ tên tuổi ở sân khấu hài phía Nam như: Hoài Linh, Trường Giang, Trấn Thành… Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, vấn đề khó nhất chính là tập trung lịch tập luyện của các nghệ sĩ. Tuy nhiên, khán giả vẫn mong có thêm các gương mặt mới ở chương trình đã “quen mặt, quen tên” này.

Cùng với việc một số nhà đài đẩy mạnh nói không với hài nhảm, hài “tục” khá mạnh mẽ năm nay, khán giả cũng hi vọng rằng Tết này, các chương trình hài sẽ thực hay, thực “chất”.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động