Thứ năm 16/05/2024 09:13

Đánh sập đường dây hoa hậu bán dâm giá 200 triệu đồng: Người mua dâm bị xử lý như thế nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an thành phố (CATP) Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã triệt phá một đường dây môi giới bán dâm, trong đó đáng chú ý là sự tham gia của nhiều hoa hậu và á khôi từ các cuộc thi sắc đẹp. Nhiều bạn đọc đặt câu hỏi, hành vi môi giới, mua, bán dâm sẽ bị xử lý như thế nào?
Nguyễn Thành Liêm và Hà Thuỵ Vân Anh tại thời điểm bị bắt giữ Ảnh: CA cung cấp
Nguyễn Thành Liêm và Hà Thuỵ Vân Anh tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: CA cung cấp

Giá bán dâm lên đến 200 triệu đồng mỗi lượt

Trước đó, Phòng CSHS CATP Hồ Chí Minh được giao nhiệm vụ đấu tranh và mở rộng đường dây môi giới mại dâm cho tiếp viên hàng không, hoa hậu và hoa khôi hoạt động liên tỉnh. Kết quả đã khám phá chuyên án môi giới mại dâm cho tiếp viên hàng không do Vỏ Thị Mỷ Hạnh cầm đầu.

Phòng CSHS PC02 phát hiện các nghi phạm cầm đầu còn tổ chức môi giới mại dâm cho Hoa hậu Thế giới người Việt và Hoa khôi Du lịch Việt Nam. CA xác định Nguyễn Thành Liêm (34 tuổi, trú tại tỉnh Cà Mau) và Hà Thụy Vân Anh (23 tuổi, trú tại Quận 7, TP Hồ Chí Minh) là những người cầm đầu đường dây hoạt động mại dâm này, với giá bán dâm lên đến 200 triệu đồng mỗi lượt.

Nhóm này hoạt động khá tinh vi, thường thuê các căn hộ cao cấp, được bảo vệ chặt chẽ để sử dụng làm nơi mua bán dâm, nhằm tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng. Liêm và Vân Anh đã thiết lập mối liên hệ với Đỗ Tiến Hải (42 tuổi, trú tại TP Hà Nội) và Bùi Minh Tuấn (33 tuổi, trú tại tỉnh Hưng Yên), để cùng tổ chức hoạt động môi giới mại dâm trên toàn quốc. Sau đó, Phòng CSHS CA TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với CA Quận 7 bắt giữ Liêm và Vân Anh.

Tại cơ quan điều tra (CQĐT), 2 đối tượng khai nhận, đường dây mua bán dâm có nhiều hoa hậu, á khôi, hot girl, người mẫu và hot tiktoker tham gia, giá bán dâm dao động từ 45 triệu đến hơn 200 triệu đồng. Liêm và Vân Anh thu tiền trực tiếp từ khách hàng mua dâm, hưởng lợi từ 1.000 - 2.000 USD cho mỗi thương vụ môi giới thành công.

Từ lời khai của Liêm và Vân Anh, CA kiểm tra tòa nhà Oakwood Residence Saigon, phường Tân Phong, Quận 7 và khách sạn La Galerie, Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, phát hiện 4 cặp nam nữ đang mua bán dâm.

Tại CQĐT, 4 cô gái khai được Liêm và Vân Anh môi giới đi bán dâm. Sau đó, Phòng CSHS CATP Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng CSHS CATP Hà Nội, CA quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, và Phòng CSHS CA tỉnh Hưng Yên chia nhiều mũi truy xét và đã bắt giữ Đỗ Tiến Hải tại Hà Nội, Bùi Minh Tuấn tại Hưng Yên. Đây là 2 người trực tiếp tham gia môi giới mại dâm cao cấp trong đường dây trên.

Hiện vụ án vẫn tiếp tục được điều tra mở rộng theo quy định của pháp luật.

Đại gia mua dâm có bị xử lý?

Liên quan đến vụ án trên, nhiều bạn đọc đặt câu hỏi, người mua dâm sẽ bị xử lý thế nào? Luật sư Nguyễn Hồng Thái - GĐ Cty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng nghiệp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi mua dâm, bán dâm là các hành vi bị cấm thực hiện. Do đó người nào thực hiện hành vi này, tuỳ vào mức độ mà có mức xử phạt theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, đối với hành vi mua dâm, Điều 22, Pháp lệnh phòng chống mại dâm năm 2003 quy định, người mua dâm tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền.

Luật sư Thái cho biết, việc xử phạt hành vi vi phạm hành chính được quy định cụ thể tại Điều 22, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP về hành vi mua dâm. Cụ thể, Điều 22, Pháp lệnh phòng chống mại dâm năm 2003 quy định rõ, tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà người mua dâm bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền. Ngoài ra, người mua dâm người chưa thành niên hoặc biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo đó, người mua dâm sẽ bị phạt tiền từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Nếu mua dâm nhiều người cùng một lúc sẽ bị phạt tiền từ 2 đến 5 triệu đồng. Và phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng đối với hành vi lôi kéo hoặc ép buộc người khác cùng mua dâm.

Bên cạnh đó, Điều 329, Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 2015 quy định, nếu mua dâm người từ trên 13 tuổi đến dưới 18 tuổi sẽ bị xử lý hình sự lên đến 15 năm.

Luật sư Thái cho biết thêm, Điều 22, Pháp lệnh phòng chống mại dâm năm 2003 thì ngoài việc bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự theo quy định chung thì cán bộ, công chức mua dâm còn bị thông báo cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền quản lý người đó để giáo dục và xử lý kỷ luật. Cán bộ, công chức hoặc người thuộc lực lượng vũ trang Nhân dân vi phạm pháp luật về phòng, chống mại dâm thì trong thời gian bị xử lý kỷ luật không được đề cử, ứng cử vào các cơ quan dân cử, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; không được bổ nhiệm hoặc bổ nhiệm lại, bổ nhiệm vào các chức vụ tương đương hoặc cao hơn trong các cơ quan Nhà nước hoặc trong lực lượng vũ trang Nhân dân.

Về phần các nghi phạm tổ chức môi giới và thu lợi bất chính từ việc mua bán dâm, luật sư Thái cho biết, hành vi của các nghi phạm trong vụ án trên có dấu hiệu của tội “Môi giới mại dâm” theo quy định tại Điều 255, BLHS năm 2015 với mức phạt tù thấp nhất là 6 tháng.

“Nếu phạm tội môi giới mại dâm có tổ chức, có tính chuyên nghiệp, với nhiều người, các nghi phạm có thể phải đối mặt với khung hình phạt từ 3 - 10 năm tù” - luật sư Thái nói.

Tại sao không công khai danh tính của người mua dâm?
Thông tin mới vụ cựu tiếp viên hàng không cầm đầu đường dây bán dâm nghìn đô
Đường dây hoa hậu bán dâm giá 200 triệu đồng bị triệt phá như nào?
Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Gây tai nạn rồi bỏ trốn có thể bị phạt tù đến 10 năm

Gây tai nạn rồi bỏ trốn có thể bị phạt tù đến 10 năm

Mới đây, tài xế ô tô tải sau khi gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có ý định điều khiển phương tiện bỏ trốn. Theo các luật gia, đây là hành vi bị nghiêm cấm theo quy định của pháp luật.
Bí mật bên trong lọ đựng kẹo của cô gái trẻ ở Quảng Ninh

Bí mật bên trong lọ đựng kẹo của cô gái trẻ ở Quảng Ninh

Ngày 15/5, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an TP Cẩm Phả vừa bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy với thủ đoạn mới.
Nữ sinh viên quê Hải Phòng nhảy từ tầng cao, để lại thư tuyệt mệnh

Nữ sinh viên quê Hải Phòng nhảy từ tầng cao, để lại thư tuyệt mệnh

Chiều 15/5, Công an quận Hà Đông, Hà Nội thông tin về vụ việc một nữ sinh viên tử vong tại khu đất dịch vụ Hòa Bình, phường Yên Nghĩa.
Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thành Tâm (SN 1980, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sửa chữa và sử dụng giấy chứng nhận, các tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

TAND quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, vừa mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa bị đơn là ông Lê Phước Hoài B, cựu Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam, nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Hồng Th.
Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Phòng CSGT - CATP Hà Nội thông tin, trong các ngày cuối tuần 10,11,12/5, lực lượng 141 phát hiện 3 vụ việc, 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; thu giữ 1 gói tinh thể và 106 viên nghi ma túy, 2 bình kim loại nghi chứa khí N2O, 1 xe mô tô nghi xe tang vật. Xử lý 51 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông…
Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp giật sợi dây chuyền vàng bỏ chạy, khi bị truy đuổi đã tông vào hàng loạt xe gây ra khung cảnh náo loạn trên đường phố.
Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, trong tuần qua, từ ngày 1/5 đến 7/5, các tổ công tác 141 qua kiểm tra, kiểm soát phát hiện 17 vụ việc, 19 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động