Đánh giá sự hài lòng về kết quả giải quyết TTHC cần đảm bảo đối tượng, số lượng tham gia
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênHỏi: Khi lập kế hoạch tổ chức đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, xã M dự kiến sẽ tổ chức đánh giá theo định kỳ hằng quý. Kết quả đánh giá sự hài lòng của năm sẽ là kết quả trung bình của các lần đánh giá đó? Xin hỏi, xã M tiến hành đánh giá sự hài lòng như vậy có đúng hay không?
Trả lời:
Theo hướng dẫn của Bộ Tư pháp: Tại điểm a khoản 4 Điều 5 Thông tư số 07/2017/TT-BTP đã quy định việc tổ chức đánh giá sự hài lòng bằng Phiếu lấy ý kiến được thực hiện nhiều lần vào cuối tháng, cuối quý hoặc 06 tháng một lần theo điều kiện thực tế của địa phương nhưng phải bảo đảm đối tượng, số lượng tham gia đánh giá theo quy định.
Do đó, việc lập kế hoạch và dự kiến thời gian tổ chức đánh giá sự hài lòng của xã M trong tình huống nêu trên là phù hợp với quy định, nhưng khi triển khai hoạt động này xã M cần lưu ý về đối tượng và số lượng tham gia đánh giá theo hướng dẫn tại khoản 1, khoản 2 Thông tư số 07/2017/TT-BTP:
- Đối tượng tham gia đánh giá sự hài lòng bao gồm tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã và đã được trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong năm đánh giá hoặc năm trước liền kề năm đánh giá.
- Số lượng đối tượng tham gia đánh giá sự hài lòng hằng năm của mỗi đơn vị cấp xã do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) hướng dẫn nhưng tối thiểu phải đạt từ 15% trở lên số lượt thủ tục hành chính tại cấp xã đã được giải quyết và trả kết quả của năm trước liền kề năm đánh giá.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại