Thứ ba 23/04/2024 18:47

Đánh bại Djokovic, Nadal hướng tới chức vô địch Roland Garros

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nadal đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng khi đánh bại nhà đương kim vô địch Roland Garros – Djokovic sau 4 set để tiến một bước dài đến ngôi vương tại giải đấu năm nay.
Đánh bại Djokovic, Nadal hướng tới chức vô địch Roland Garros
Nadal có cơ hội rất lớn để có danh hiệu Grand Slam thứ 14 trên mặt sân đất nện.

Cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic ở tứ kết được coi là trận “chung kết sớm” tại Roland Garros năm nay. Đối với Nole, tay vợt người Serbia đang rất quyết tâm ở giải đấu này sau khi bị tước quyền thi đấu tại Australia Open hồi đầu năm.

Trong khi với Nadal, “ông vua sân đất nện” đang muốn chứng tỏ rằng thành tích 13 Grand Slam tại Roland Garros không phải chỉ là những con số thống kê. Chướng ngại vật khó nhằn nhất ở giải đấu năm nay chính là Djokovic.

Bước vào set đấu đầu tiên, Nadal khởi đầu tốt khi giành game giao bóng đầu sau đó tận dụng cơ hội thành công để giành break. Sau đó, tay vợt người Tây Ban Nha cứu liên tiếp 2 break-point và giành chiến thắng thuyết phục 6-2.

Sang đến set 2, Nole chứng tỏ cho người ta thấy rằng vì sao anh đang là tay vợt số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại. Tay vợt người Serbia trở lại mạnh mẽ dù để Nadal dẫn trước tới 3-0 nhưng đã thắng ngược 6-4.

Đánh bại Djokovic, Nadal hướng tới chức vô địch Roland Garros
Novak Djokovic đã có một trận đấu dưới sức.

Sự giằng co và căng thẳng ở trận cầu đỉnh cao của hai tay vợt hàng đầu được thể hiện khi phải tốn tới 2 giờ 18 phút mới chỉ hoàn thành xong 2 set khi tỷ số là 1-1.

Đến set 3, Djokovic tỏ ra lúng túng khi mắc nhiều sai lầm, tay vợt người Serbia để mất break ngay game giao bóng đầu sau đó mất thêm 1 breal nữa để bị dẫn tới 1-4. Set đấu này chứng kiến phong độ tồi tệ của Nole khi liên tục điều bóng dọc dây thất bại cũng các pha bỏ nhỏ không tốt. Djokovic mắc tới 16 lỗi tự đánh hỏng và chấp nhận thất bại 2-6.

Bước vào set 4, Nole khởi đầu như mơ khi vươn lên dẫn trước tới 3-0 rồi duy trì lợi thế có được đến game giao bóng quyết định với tỷ số 5-3. Nhưng ở đây, một lần nữa tay vợt số 1 thế giới lại mắc lỗi ở những thời điểm quan trọng. Anh để tuột mất 2 set-point sau đó để cho Nadal kéo vào đến loạt tie-break.

Ở đây, chủ nhân của 13 danh hiệu Roland Garros đã có chiến thắng 7-4 qua đó kết thúc set với chiến thắng 7-6.

Chung cuộc, Nadal giành chiến thắng với tỷ số các set lần lượt là 6-2, 4-6, 6-2 và 7-6 để tiến vào bán kết năm thứ 2 liên tiếp. Trong 14 lần vào bán kết trước đây, Nadal vô địch 13 lần. Anh đứng trước cơ hội giành Grand Slam thứ 22 và bỏ cách Federer cùng Djokovic hai danh hiệu lớn.

Djokovic thất bại tại chung kết ngay trên sân nhà Djokovic thất bại tại chung kết ngay trên sân nhà
Ngược dòng nghẹt thở, Nadal giành Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp Ngược dòng nghẹt thở, Nadal giành Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động