Chủ nhật 28/04/2024 14:48

Đang xét xử vụ 2 bảo mẫu bạo hành khiến cháu bé 17 tháng tuổi tử vong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong thời gian nhận trông trẻ, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành đã nhiều lần bạo hành khiến cháu bé 17 tháng tuổi chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.
Đang xét xử vụ 2 bảo mẫu bạo hành khiến cháu bé 17 tháng tuổi tử vong
Hai bảo mẫu 2 bảo mẫu bạo hành khiến cháu bé 17 tháng tuổi tử vong tại tòa sáng 25/8. Ảnh: N.D

Sáng 25/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành, 2 bảo mẫu đã nhiều nhiều lần bạo hành khiến cháu bé 17 tháng tuổi tử vong về tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị An (SN 1993, trú huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Lành (SN 1992, ở gần nhà An) là những người không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm, có quan hệ quen biết nhau. Khoảng tháng 11/2022, An và Lành rủ nhau cùng đứng ra thuê địa điểm ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội để mở lớp nhận trông giữ trẻ em trái phép. An và Lành thu 1.350.000 đồng/01 cháu, bao gồm cả tiền ăn của các cháu và tiền công trông giữ trẻ; thời gian trông giữ các cháu từ 7h đến 18h các ngày trong tuần.

Tính từ khi mở lớp đến ngày 1/3/2023, An và Lành đã nhận trông giữ 7 cháu bé. Khoảng giữa tháng 2/2023, do bận đi làm nên chị P.T.T. (SN 1981, ở huyện Thường Tín, Hà Nội) đã gửi con trai là cháu P.T.Đ (SN 2021) tại cơ sở trông giữ trẻ của An và Lành.

Khoảng 9h30 ngày 23/2/2023, khi Anh và Lành đang trông 7 cháu bé, trong đó có cháu Đ , thì thấy cháu Đ chạy ra phòng ngoài đứng quấy khóc. Lành đã dùng hai tay bế cháu Đ vào phòng ngủ và ném cháu xuống nền nhà có lát đệm xốp, làm đầu cháu Đ bị đập vào đệm xốp trải dưới nền nhà. Tiếp theo, Lành dùng tay phải tát 2 cái vào mặt bên phải và bên trái cháu Đ.

Khi thấy cháu Đ vẫn khóc, An đi đến chỗ cháu Đ nằm, dùng chân phải (đi dép bọc lông, màu trắng) dẫm đạp vào bụng, ngực, vùng tai trái của cháu Đ. Đến ngày 26/2/2023, trong khi trông cháu Đ, An thấy cháu Đ quấy khóc nên đã bế xốc nách, ném cháu Đ xuống nền nhà và dùng chân phải đạp vào người cháu Đ.

Khi quay ra, An thấy cháu Đ bất tỉnh, miệng nôn, tay tự cào vào mặt nên đã gọi điện thoại cho Lành thông báo tình trạng của cháu Đ. Khi nhận điện thoại của An thì Lành đã hướng dẫn An lấy nước cho cháu Đ uống nhưng cháu Đ không uống, An liền đổ cốc nước vào mặt và dùng tay tát vào mặt cháu Đ để cho cháu Đ tỉnh lại. Do cháu không tỉnh nên An đã gọi điện thoại cho mẹ cháu đến lớp.

Khi chị T đến nơi thấy cháu Đ trong tình trạng người lạnh, chân tay cứng, mắt nhắm, quần áo ướt nên đã cùng An đưa cháu Đ đến Trạm Y tế xã Vạn Điểm sơ cứu, sau đó chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp I và Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Đến 16h15 ngày 2/3/2023, cháu Đ tử vong tại nhà.

Tại kết luận pháp y thể hiện, nguyên nhân tử vong của Đ là suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục do chấn thương sọ não nặng (tụ máu dưới màng cứng, chảy máu dưới nhện, dập não, chảy máu nhu mô não, phù não).

Cơ chế hình thành thương tích: Chấn thương sọ não do tác động của vật tày vào vùng trán - đỉnh - thái dương trái. Chấn thương phần mềm, tụ máu dưới da sau tai hai bên do tác động của vật tày.

Ngày 2/03/2023, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành bị Cơ quan điều tra bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, ngày 17/8 phiên tòa đã hoãn xét xử do luật sư các bị cáo có đơn xin hoãn tòa và vắng mặt tại phiên xử không có lý do.

Đề nghị truy tố 2 bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi về tội Đề nghị truy tố 2 bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi về tội "Giết người"
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động