Thứ sáu 26/04/2024 11:14

Đan Mạch dỡ bỏ toàn bộ biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đan Mạch đã dỡ bỏ biện pháp hạn chế cuối cùng qua đó chấm dứt toàn bộ các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại quốc gia này.
Đan Mạch dỡ bỏ toàn bộ biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Thủ đô Copenhagen tổ chức sự kiện quy mô lớn 50.000 người đầu tiên ở châu Âu sau khi dịch Covid-19 bùng phát

Theo đó, ngày 10-9 (giờ địa phương), Đan Mạch đã dỡ bỏ quy định sử dụng “hộ chiếu vaccine” khi vào các câu lạc bộ đêm, đây là quy định hạn chế cuối cùng qua đó chấm dứt toàn bộ các biện pháp phòng, chống Covid-19 được áp đặt tại quốc qua Bắc Âu này.

Trước đó, quy định sử dụng “hộ chiếu vaccine” được áp đặt vào tháng 3-2021 khi thủ đô Copenhagen dần nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Đến ngày 1-9 vừa qua, quy định này được dỡ bỏ tại hầu hết các địa điểm, ngoại trừ các câu lạc bộ đêm. Và từ ngày 11-9, quy định cuối cùng này cũng không còn cần thiết.

Trong ngày 11-9, tại thủ đô Copenhagen sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc chào đón 50.000 khán giả. Đây là sự kiện tập trung quy mô lớn 50.000 người đầu tiên ở châu Âu kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra.

Trước đó, vào ngày 4-9, Live Nation đã tổ chức một lễ hội ngoài trời đầu tiên, được đặt tên đầy ý nghĩa là "Back to Live", quy tụ 15.000 người ngay tại thủ đô Copenhagen.

Theo giới chức Đan Mạch, lý do khiến nước này có thể dỡ bỏ mọi hạn chế là nhờ việc triển khai chiến dịch tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên diện rộng.

Hiện có tới 73% trong số 5,8 triệu người dân nước này đã được tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 và con số này ở những người trên 65 tuổi là 96%.

Kể từ ngày 9-9, Đan Mạch đã triển khai việc tiêm mũi 3 vaccine ngừa Covid-19 cho những người trong nhóm có nguy cơ.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cuộc chiến chống Covid-19 tại Đan Mạch có nhiều lợi thế, trong đó có việc người dân tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn của chính phủ,bao gồm các biện pháp về xã hội và y tế cộng đồng để giảm thiểu lây nhiễm.

"Giống nhiều quốc gia, trong suốt thời gian xảy ra đại dịch, Đan Mạch đã thực hiện các biện pháp y tế trong cộng đồng và xã hội để giảm sự lây lan. Tuy nhiên, đồng thời, thành công của đất nước này cũng phụ thuộc rất nhiều ý thức tuân thủ của các cá nhân và cộng đồng”, đánh giá của Văn phòng khẩn cấp của WHO tại châu Âu.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động