Thứ hai 29/04/2024 23:50

Đảm bảo lấy đủ lượng nước thô cấp cho nhà máy nước sạch Sông Đà

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để đảm bảo nguồn nước sản xuất nước sạch phục vụ người dân, công ty Nước sạch Sông Đà đã đầu tư trạm bơm khẩn cấp trên sông Đà bơm vào kênh dẫn nước sông và được trạm bơm nước sông bơm trung chuyển lên Hồ Đầm Bài để dự trữ, đảm bảo lấy đủ lượng nước thô cấp cho khu nhà máy xử lý.
Đảm bảo lấy đủ lượng nước thô cấp cho nhà máy nước sạch Sông Đà
Hình ảnh công ty Viwasupco đầu tư trạm bơm khẩn cấp lấy nước từ sông Đà chuyển vào kênh dẫn (Ảnh Viwasupco).

Ngày 15/6, trao đổi với PV, đại diện Công ty CP Đầu tư Nước sạch Sông Đà (Viwasupco) cho biết, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong năm 2023, lượng nước về các Hồ thủy điện trên bậc thang Sông Đà sẽ ít hơn nhiều so với các năm trước, nguy cơ cao ảnh hưởng đến dòng chảy xuống khu vực hạ lưu Sông Đà.

Để chủ động cung cấp nguồn nước cho sản xuất mà không phụ thuộc nhiều vào chế độ vận hành của Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình, ngay từ đầu tháng 1/2023, Công ty Viwasupco đã đầu tư và đưa vào sử dụng trạm bơm khẩn cấp để lấy nước trực tiếp từ giữa lòng Sông Đà bơm chuyển cấp lên kênh dẫn đưa về trạm bơm sông. Nước từ trạm bơm sông được bơm trung chuyển lên hồ Đầm Bài để dự trữ và sơ lắng trước khi bơm lên nhà máy để xử lý.

Trạm bơm khẩn cấp này sẽ cấp đủ nước thô cho khu nhà máy xử lý đạt công suất thiết kế giai đoạn I là 300 nghìn m3/ngày đêm. Khi nhà máy thủy điện Hòa Bình xả xuống hạ du với lưu lượng tối thiểu 214m3/s theo đúng Quy trình Vận hành liên hồ chứa trên lưu vực Sông Hồng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 740/QĐ-TTg ngày 17/6/2019 thì Nhà máy nước sạch sông Đà vẫn đảm bảo lấy đủ lượng nước thô cấp cho khu nhà máy xử lý.

Bên cạnh đó, công ty Viwasupco còn bố trí nhân lực và bảo trì các thiết bị để vận hành các trạm bơm theo chế độ vận hành của Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình để tích nước lên hồ Đầm Bài. Sẵn sàng sử dụng các thiết bị máy thi công để khơi thông dòng chảy đảm bảo trạm bơm khẩn cấp vận hành khi Thuỷ điện Hoà Bình xả nước dưới mức tối thiểu.

Duy trì dự trữ nước trong hồ Đầm Bài ở mức cao nhất, phối hợp chặt chẽ với công ty khai thác công trình thuỷ lợi Hoà Bình để điều tiết lượng nước xả phục vụ sản xuất nông nghiệp ở các xã Hợp Thành và Thịnh Minh, thành phố Hòa Bình cũng như đảm bảo nguồn nước thô cho sản xuất của nhà máy đảm bảo an ninh an toàn nguồn nước.

Được biết, công ty Viwasupco đang phục vụ người dân 10 quận, huyện phía tây nam Thủ đô gồm: Quốc Oai, Thạch Thất, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm.

Công ty nước sạch Sông Đà cấp lại nước cho khách hàng Công ty nước sạch Sông Đà cấp lại nước cho khách hàng

Ông Nguyễn Xuân Quý, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà cho biết, đơn vị đã cấp lại nước ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động