Thứ năm 28/03/2024 17:44

Công ty nước sạch Sông Đà cấp lại nước cho khách hàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Nguyễn Xuân Quý, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà cho biết, đơn vị đã cấp lại nước sạch cho khách hàng.
Nhà máy nước sạch Sông Đà đã cấp lại nước cho khách hàng.
Nhà máy nước sạch Sông Đà đã cấp lại nước cho khách hàng.

Liên quan đến việc ngừng cấp nước do sự cố nguồn nước thô của nhà máy xử lý nước Sông Đà, trao đổi với PV lúc 13h55, ông Nguyễn Xuân Quý, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) cho biết, đơn vị đã cấp lại nước sạch cho khách hàng.

Ông Quý cho biết thêm, ngày 21/9, đơn vị phát đi thông báo ngừng cấp nước là có sự cố nhỏ từ hoạt động của môi trường xung quanh nhà máy, có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn nước.

“Tôi khẳng định đây không phải là sự cố từ nhà máy, không phải nguy cơ ô nhiễm nguồn nước mà do hoạt động sản xuất của người dân bên ngoài. Khi phát hiện nguy cơ để đảm bảo an toàn cho cả hệ thống công ty đã cho dừng cung cấp nước để phòng ngừa, kiểm soát tình hình. Hiện Công an đang làm rõ sự việc này”, ông Quý nói.

Lãnh đạo UBND xã Quang Tiến, TP.Hòa Bình cho biết, khoảng 18h00 ngày 21/9, lái xe điều khiển ô tô tải mang biển số Hà Nội vận chuyển đá phục vụ kè ao cho 1 hộ gia đình trên địa bàn xã.

Khi xe đi đến khu vực suối Cun, xóm Văn Minh, xã Quang Tiến tự gây tai nạn. Vụ tai nạn khiến ô tô tải bị lật xuống lòng suối Cun, đồng thời một lượng dầu máy bị rò rỉ ra suối, nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước cấp cho Nhà máy nước sạch Sông Đà.

Theo lãnh đạo xã Quang Tiến, sau khi xảy ra sự việc, chính quyền đã phối hợp với nhà máy nước sạch dùng phao chặn dòng suối. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tại 3 vị trí gồm: Điểm tại chỗ lật đổ, điểm giữa và điểm gần khu chảy vào nhà máy nước.

Trước đó, ngày 21/9, Công ty CP nước sạch sông Đà đã thông báo gửi các khách hàng về việc tạm ngừng cấp nước. Theo thông báo, vào khoảng 18h ngày 21/9, Viwasupco phát hiện sự việc có thể tác động ảnh hưởng đến chất lượng nước thô cấp cho nhà máy nước sông Đà.

Để đảm bảo cấp nước an toàn, Viwasupco đã chủ động dừng nhà máy để tiến hành kiểm tra, xử lý từ 18h54 cùng ngày. Lượng nước đang lưu trữ trong bể chứa của công ty sẽ tiếp tục được cấp và dự kiến ngừng từ 21h30 cùng ngày.

Dừng cấp nước do sự cố nguồn nước thô cấp cho nhà máy nước Sông Đà

Dừng cấp nước do sự cố nguồn nước thô cấp cho nhà máy nước Sông Đà

Phát hiện nguồn nước thô cấp cho nhà máy nước Sông Đà có thể tác động ảnh hưởng tới chất lượng nước, Công ty VIWASUPCO ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động