Thứ bảy 20/04/2024 16:50

Đảm bảo bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ mầm non

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Ngày 16-5-2011, Cty Phát triển Giáo dục Hà Nội đã phối hợp với trường Trung cấp nghề Kỹ thuật tổng hợp Hà Nội tổ chức lớp dạy "Chế biến bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ mầm non" tại xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội.


Theo đó, 35 giáo viên Trường mầm non Khánh Thượng sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về chế biến các bữa ăn với đủ chất dinh dưỡng cho các bé mầm non.

Bà Nguyễn Thị Hòa, Hiệu trưởng trường mầm non Khánh Thượng cho biết: Khánh Thượng là xã miền núi, kinh tế còn nhiều khó khăn. Nơi đây có hơn 62% dân số là đồng bào dân tộc Mường ngoài ra còn có đồng bào người Tày, người Dao. Hiện nay, nhà trường có gần 400 học sinh. Trước đây, nhà trường mới chỉ quan tâm đến việc nấu ăn cho trẻ phải bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm chứ chưa quan tâm nhiều đến dinh dưỡng trong bữa ăn. Đây là một chương trình rất thiết thực. Qua đây, các giáo viên nhà trường được trang bị nhiều kiến thức, kinh nghiệm làm thế nào để nấu cho trẻ một bữa ăn ngon miệng, đảm bảo đủ dinh dưỡng nhưng lại phải phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của gia đình các bé và nhà trường.

Theo ông Phan Duy Hiệp, Giám đốc Cty Phát triển Giáo dục Hà Nội thì đây là một lĩnh vực rất mới và Cty của ông là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này. Hiện nay, ở các thành phố, đô thị, những nơi có điều kiện kinh tế khá giả, người ta rất quan tâm đến các bữa ăn của trẻ. Còn ở nhiều địa phương xa trung tâm, đô thị thì chưa được quan tâm nhiều. Các cô giáo mầm non ở đây cũng chưa được trang bị đầy đủ kiến thức về bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ. Để trẻ phát triển tốt, khoẻ mạnh về cả thể lực và trí lực thì phải cung cấp cho trẻ những bữa ăn đảm bảo chất dinh dưỡng, tùy theo từng độ tuổi.

Nhật Minh

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động