Thứ bảy 20/04/2024 08:36

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Trưởng đoàn quân đội các nước tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đại tướng Phan Văn Giang khẳng định sự hiện diện của các lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Chỉ huy Quân đội và sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp quốc phòng các nước là vô cùng quý báu, quyết định sự thành công của Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.
Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Trưởng đoàn quân đội các nước tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Quang cảnh buổi tiếp.

Chiều 9/12, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Chỉ huy Quân đội các nước tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

Thay mặt Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phan Văn Giang trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Chỉ huy quân đội các nước đã tới Việt Nam tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2022 tại Hà Nội. Đại tướng Phan Văn Giang bày tỏ vui mừng đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức triển lãm nhưng đã nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực của đông đảo đối tác, bạn bè quốc tế.

Đại tướng Phan Văn Giang khẳng định, sự hiện diện của các lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Chỉ huy quân đội và sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp quốc phòng các nước là vô cùng quý báu, quyết định sự thành công của sự kiện.

Đại tướng Phan Văn Giang cho biết, Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trương phát triển nền CNQP hiện đại, lưỡng dụng, không chỉ là hiện đại hóa vũ khí, trang bị, mà cả phục vụ dân sinh. Bên cạnh nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn đóng vai trò nòng cốt trong ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống như: Tội phạm xuyên quốc gia, biến đổi khí hậu, thiên tai, bão lũ, dịch bệnh… hỗ trợ và bảo vệ cuộc sống của người dân.

Đại tướng Phan Văn Giang khẳng định, để xây dựng một nền công nghiệp quốc phòng phát triển, hiện đại đòi hỏi phải có sự hợp tác của nhiều quốc gia, nhiều nền công nghiệp trên thế giới. Vì công nghiệp quốc phòng là mũi nhọn của nền công nghiệp quốc gia, kết tinh những công nghệ cao, tiên tiến và hiện đại nhất, liên quan đến nhiều lĩnh vực khoa học kỹ thuật mà khó có một quốc gia nào có thể tự chủ toàn bộ. Việt Nam đã hợp tác thành công với nhiều nước trong lĩnh vực này, thu được những kết quả tốt đẹp.

Đây cũng lý do Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế năm 2022, nhằm tạo cơ hội để các nhà hoạch định chính sách về quốc phòng, các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng của các nước gặp gỡ, tìm hiểu nhu cầu và giới thiệu các thế mạnh của mỗi bên, thúc đẩy hợp tác ngày càng mạnh mẽ hơn, đưa nền công nghiệp quốc phòng của mỗi nước ngày càng phát triển vì hoà bình, hợp tác và phát triển.

Triển lãm còn là cơ hội để các nước hiểu hơn về đất nước, con người, Việt Nam, hiểu biết về quân đội Việt Nam, qua đó tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng Phan Văn Giang bày tỏ vui mừng tại Triển lãm được chứng kiến Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) ký kết với đối tác Ấn Độ hợp tác trong lĩnh vực triển khai mạng 5G, cùng nhiều thỏa thuận, hợp đồng mua sắm các phương tiện, trang thiết bị khác.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Chỉ huy Quân đội các nước cảm ơn Đại tướng Phan Văn Giang đã dành thời gian tiếp, bày tỏ tình cảm về lòng mến khách của Quân đội và nhân dân Việt Nam; cảm ơn Việt Nam đã mời, tạo cơ hội tốt cho các nước được đến tham dự triển lãm và được đến với đất nước và con người Việt Nam; nhấn mạnh, công tác đón tiếp của Ban Tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam thật chu đáo, đây là điều kiện tốt nhất cho đối tác giữa các nước được gặp gỡ, trao đổi, tạo được không khí đoàn kết của Triển lãm.

Trưởng đoàn các nước đều ủng hộ việt Nam trong việc tổ chức Triển lãm; nhấn mạnh, mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức Triển lãm quốc phòng quốc tế, song công tác tổ chức Triển lãm thật hoàn hảo, thu hút được nhiều nước tham gia, với các gian hàng giới thiệu trang thiết bị quốc phòng hiện đại; trong đó có rất nhiều trang thiết bị hiện đại mà Quân đội nhân dân Việt Nam đang sử dụng, điều này thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ; hơn nữa, Việt Nam luôn là nơi truyền cảm hứng về truyền thống nhân văn, truyền thống yêu nước, truyền thống xây dựng mới quan hệ hợp tác tốt đẹp với các nước trên thế giới.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 là sự kiện triển lãm về quốc phòng quốc tế đầu tiên do chính phủ Việt Nam tổ chức, tại khu vực sân bay Gia Lâm, Hà Nội với sự tham gia của khoảng 30 quốc gia trên thế giới.

Quy mô triển lãm có tổng diện tích hơn 50.000 m² với diện tích trưng bày trong nhà và ngoài trời hơn 20.000 m². Triển lãm được tổ chức nhằm tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; quảng bá, tuyên truyền năng lực, tiềm lực công nghệ, vũ khí trang bị do ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam sản xuất đến bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước; tạo điều kiện để các quốc gia, các công ty, doanh nghiệp trong nước, quốc tế giới thiệu, trưng bày sản phẩm, tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.

Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức Triển lãm hai năm một lần, lần tiếp theo là năm 2024 nhằm kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Triển lãm được tổ chức từ 9-18h hằng ngày từ ngày 8 đến ngày 10/12; mở cửa miễn phí cho người dân cả nước từ 14-18h ngày 9 và từ 8-18h ngày 10/12.

Khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Nhiều vũ khí, công nghệ hiện đại trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Hà Nội: Hàng nghìn người đội mưa, đứng rét xếp hàng tham quan triển lãm Quốc phòng
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động