Thứ sáu 19/04/2024 20:20

Đại Hội đồng Liên hợp quốc tổ chức phiên họp khẩn cấp về tình hình Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 27-2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết tổ chức một phiên họp khẩn của Đại Hội đồng Liên hợp quốc để thảo luận về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bỏ phiếu cho phiên họp đặc biệt khẩn cấp của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Manhattan, New York, Mỹ hôm 27-2. Ảnh: Reuters.
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bỏ phiếu cho phiên họp đặc biệt khẩn cấp của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Manhattan, New York, Mỹ hôm 27-2. Ảnh: Reuters.

Phiên họp sẽ diễn ra trong ngày 28-2 (theo giờ Mỹ) và tất cả 193 thành viên của Liên hợp quốc đều có cơ hội bày tỏ quan điểm đối với cuộc xung đột Nga-Ukraine hiện nay. Đây là lần thứ 11 Đại Hội đồng Liên hợp quốc triệu tập một phiên họp khẩn đặc biệt kể từ năm 1950.

Pháp - một trong 5 quốc gia giữ vị trí Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an - đã đề nghị Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres phát biểu tại cuộc họp này.

Trước đó, trong ngày 25-2, Nga dùng quyền phủ quyết để ngăn chặn thông qua nghị quyết của Hội đồng Bảo an về động thái quân sự của Nga ở Ukraine. Việc nghị quyết về Ukraine không được thông qua tại Hội đồng Bảo an khiến các nước ủng hộ kêu gọi một cuộc bỏ phiếu nhanh chóng về một biện pháp tương tự tại Đại Hội đồng Liên hợp quốc. Mặc dù các nghị quyết của Đại Hội đồng không có tính ràng buộc song lại có sức nặng về mặt chính trị.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động