Thứ sáu 26/04/2024 18:10

Đại dịch Covid-19 “còn lâu mới kết thúc”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là nhận định của Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Tedros Adhanom Ghebreyesus về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở thời điểm hiện tại trên toàn cầu.
1609-who
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Theo đó, ngày 24-10, tại Hội nghị thượng đỉnh y tế thế giới vừa khai mạc, Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định đại dịch Covid-19 “còn lâu mới kết thúc” khi mà mỗi tuần vẫn có khoảng 50.000 người chết vì dịch bệnh.

Người đứng đầu WHO cho rằng con người nắm trong tay đầy đủ công cụ để chấm dứt đại dịch nhưng không sử dụng tốt các công cụ đó.

"Nó nằm trong tay chúng ta. Chúng ta đã có tất cả công cụ cần thiết - y tế công cộng và kiến thức y học, nhưng thế giới đã không sử dụng tốt những công cụ đó", ông Tedros nói.

Hiện thế giới đã ghi nhận trên 244,4 ca nhiễm Covid-19 và hơn 4,96 trường hợp tử vong, tăng lần lượt 313.434 và 4.487, trong khi hơn 221,4 triệu người đã bình phục.

Trước đó, Tổng giám đốc WHO đã có 2 lần nhận định "đại dịch còn lâu mới kết thúc". Lần đầu là trong cuộc họp báo ngày 12-4 và lần 2 là phát biểu vào ngày 17-5.

Châu Âu hiện được xem là điểm nóng COVID-19, khi nhiều nước trong khu vực này ghi nhận số ca nhiễm tăng mạnh gần đây.

Giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO Mike Ryan cho biết, việc người dân tụ tập nhiều hơn sau khi chính phủ các nước dỡ bỏ biện pháp hạn chế đang khiến ca nhiễm số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng ở nhiều quốc gia châu Âu.

Tại châu Á, tình hình dịch dường như được cải thiện khi số ca nhiễm mới giảm, trong khi tỷ lệ tiêm chủng ngày càng tăng.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động