Thứ tư 01/05/2024 09:29

Đặc sắc các hoạt động văn hóa “Tháng Ba - Màu xanh tôi yêu”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tái hiện nghi lễ sum họp cộng đồng dân tộc M’nông, trình diễn cồng chiêng Tây Nguyên, trải nghiệm hoạt động dệt vải, chế tác nhạc cụ là điểm nhấn đặc sắc các hoạt động văn hóa sẽ diễn ra trong tháng 3 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Đặc sắc các hoạt động văn hóa “Tháng Ba – Màu xanh tôi yêu”

Đồng bào Tà Ôi tái hiện lễ hội Mừng lúa mới - Ariêu Aza truyền thống tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Với chủ đề “Tháng Ba - Màu xanh tôi yêu”, chuỗi sự kiện hoạt động văn hóa tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được giới thiệu sẽ mang đậm màu sắc văn hóa các vùng, miền.

Nổi bật là hoạt động tái hiện lễ sum họp cộng đồng của dân tộc M’nông (Đắk Nông). Dù quy mô tổ chức lễ hội thu nhỏ nhưng vẫn tái hiện đầy đủ nghi lễ truyền thống như cây nêu, lễ vật cúng thần như thịt, cơm, bầu rượu cần.

Bên cạnh phần lễ là hoạt động trình diễn cồng chiêng, giao lưu các bài hát dân ca, dân vũ, tổ chức các trò chơi dân gian. Thông qua lễ hội, đồng bào M’nông cầu các vị thần linh ban cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, cây cối tốt tươi, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Trong tháng 3, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam còn diễn ra các hoạt động khác gồm “Ngày hội thanh niên với văn hóa truyền thống”, “Tháng Ba Tây Nguyên”, tái hiện các trò chơi dân gian vào dịp cuối tuần.

Sắc màu Tây Nguyên được kết hợp với vũ điệu cồng chiêng, không gian vui chơi gắn với các hoạt động dân ca, dân vũ ca ngợi quê hương đất nước, trò chơi dân gian.

Qua đó, du khách hiểu và cảm nhận rõ hơn về phong tục độc đáo, nét văn hóa riêng của buôn làng Tây Nguyên, vừa chất phác, mộc mạc, hòa mình với không khí ấm áp nghĩa tình của đồng bào Tây Nguyên.

Sau thành công của chương trình “Hương Xuân vùng cao” tổ chức tháng 1-2022 với các chuyên đề “Giới thiệu tinh hoa nghề thủ công truyền thống qua nét đẹp nghề dệt thổ cẩm của các dân tộc” và hoạt động chuyên đề “Sắc xuân vùng cao” mang tới không khí chào Xuân 2022 ý nghĩa thì sự trở lại của các hoạt động văn hóa “Tháng Ba - Màu Xanh tôi yêu” lan tỏa sắc màu yêu thương, gắn kết.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Hà Nội, các hoạt động văn hóa tháng 3 sẽ được tổ chức linh hoạt, phù hợp với từng điều kiện theo quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả theo dịch Covid-19”. Du khách tham quan được khuyến cáo thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động