Thứ bảy 20/04/2024 19:05

Đa số các nước nghèo không có đủ vaccine ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về việc những nước nghèo nhận không đủ lượng vaccine ngừa Covid-19 để duy trì chương trình tiêm chủng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, ngày 21-6 (giờ địa phương), Cố vấn cấp cao của WHO - Bruce Aylward cho biết hiện hơn 50% các nước nghèo nhận vaccine ngừa Covid-19 thông qua cơ chế COVAX không được cung cấp đủ số liều vaccine để duy trì chương trình tiêm chủng tại quốc gia mình.

Ông Bruce Aylward cho biết con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều và một số nước đã hết vaccine ngừa Covid-19 khiến cho chương trình tiêm chủng bị gián đoạn.

Nguyên nhân về sự thiếu hụt vaccine một phàn la do quá trình sản xuất chậm trễ cũng như nguồn cung từ Ấn Độ bị gián đoạn.

Cũng trong ngày 21-6, Tiến sĩ Maria Van Kerkhove, Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc bộ phận dịch bệnh khẩn cấp của WHO cho biết, vaccine ngừa Covid-19 trên toàn cầu hiện này ít hiệu quả hơn đối với biến thể Delta của virus SARS-CoV-2, song vaccine vẫn ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng và tử vong.

Bà Van Kerkhove cũng cho biết những đột biến trong các biến thể của SARS-CoV-2 có thể dẫn tới việc các loại vaccine trở nên kém hiệu quả.

Chuyên gia của WHO cảnh báo sẽ có thời điểm mà những đột biến trong một biến thể sẽ khiến các loại vaccine mất tác dụng và WHO muốn đảm bảo sẽ ngăn chặn được điều này.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động