Thứ hai 24/06/2024 02:05

Cựu Thủ tướng Cameroon được bầu làm Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đại hội đồng Liên Hợp quốc (LHQ) đã chính thức bầu cựu Thủ tướng Cameroon, ông Philemon Yang, làm Chủ tịch mới cho phiên họp thứ 79, bắt đầu từ tháng 9/2024
Cựu Thủ tướng Cameroon được bầu làm Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc
Ông Philemon Yang trở thành Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc. (Ảnh: CNN)

Cựu Thủ tướng Cameroon mang đến thông điệp "thống nhất trong đa dạng" nhằm thúc đẩy hòa bình, phát triển bền vững và phẩm giá con người cho tất cả mọi người.

Tân Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đoàn kết quốc tế trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức như xung đột, biến đổi khí hậu, nghèo đói và bất bình đẳng. Ông Yang kêu gọi các quốc gia gạt bỏ những khác biệt và cùng chung tay giải quyết những vấn đề chung của toàn cầu.

Ông Philemon Yang được đánh giá cao bởi kinh nghiệm ngoại giao dày dặn và cam kết mạnh mẽ với các nguyên tắc hòa bình, phát triển bền vững và phẩm giá con người. Ông từng giữ chức Chủ tịch Ủy ban các nhân vật xuất sắc châu Phi của Liên minh châu Phi và đại diện cho Cameroon trên nhiều diễn đàn quốc tế.

Kỳ họp thứ 79 của Đại hội đồng LHQ sẽ tập trung vào các chủ đề cấp bách như:

  • Giải quyết các cuộc xung đột: Thúc đẩy các giải pháp hòa bình cho các cuộc xung đột đang diễn ra trên thế giới, đặc biệt là ở Ukraine, Syria và Yemen.
  • Chống biến đổi khí hậu: Tăng cường hành động quốc tế để ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính và hỗ trợ các quốc gia dễ bị tổn thương.
  • Thúc đẩy phát triển bền vững: Đẩy mạnh thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của LHQ, bao gồm xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường và thúc đẩy công bằng xã hội.
  • Bảo vệ phẩm giá con người: Chống lại mọi hình thức phân biệt đối xử, bất công và vi phạm nhân quyền.

Với kinh nghiệm và tầm nhìn của mình, ông Philemon Yang được kỳ vọng sẽ lãnh đạo Đại hội đồng LHQ một cách hiệu quả, thúc đẩy hợp tác quốc tế và tìm kiếm giải pháp cho những thách thức chung của toàn cầu.

Ông Narendra Modi tuyên bố chiến thắng cuộc tổng tuyển cử tại Ấn Độ Ông Narendra Modi tuyên bố chiến thắng cuộc tổng tuyển cử tại Ấn Độ

Thủ tướng Narendra Modi đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử tại Ấn Độ, giúp ông tiếp tục giữ vị trí lãnh ...

Mỹ phê duyệt sắc lệnh hạn chế người nhập cư trái phép Mỹ phê duyệt sắc lệnh hạn chế người nhập cư trái phép

Ngày 4/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm hạn chế cấp quy chế tị nạn cho người nhập ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động