Thứ hai 29/04/2024 14:24

Cứu sống nữ sinh nguy kịch do ngộ độc thuốc an thần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp bệnh nhân nữ D.N.B.N (SN 2009, trú TP Hồ Chí Minh) nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu do ngộ độc thuốc an thần Rotudin.
Cứu sống nữ sinh nguy kịch do ngộ độc thuốc an thần
Bệnh nhân được điều trị tích cực, thở máy, sử dụng than hoạt để loại bỏ độc tố. Ảnh: BVCC

Theo đó, trẻ học nội trú ở một trường thuộc địa bàn quận 12. Tối trước ngày nhập viện, cô giáo vẫn tiếp xúc bình thường với trẻ. Trước khi nhập viện 3 tiếng, cô giáo gọi trẻ dậy, trẻ có mở mắt nhưng không dậy, lơ mơ, không trả lời, không sốt. Cô giáo phát hiện thấy 1 hộp thuốc Rotudin 30 mg trên giường của trẻ, trong thùng rác có 10 vỉ Rotudin, 1 vỉ 10 viên, đã bóc hết vỏ thuốc.

Ngay lập tức cô giáo đưa trẻ nhập viện bệnh viện địa phương, trẻ được chẩn đoán ngộ độc thuốc an thần Rotundin, được sơ cứu rồi chuyển Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Trẻ nhập viện trong tình trạng lúc hôn mê sâu, Glasgow 3 điểm, đồng tử 2 bên đều 2mm, không phản xạ ánh sáng, môi hồng/ khí trời... Bụng mềm, không chướng, không ghi nhận vết bầm. Cổ mềm, không ban da, không dấu xuất huyết. Các bác sĩ chẩn đoán trẻ ngộ độc thuốc an thần Rotudin, được xác định vào giờ thứ 3 sau khi sử dụng.

Trẻ được đặt nội khí quản có bóng chèn, thở máy, rửa dạ dày, sử dụng than hoạt để loại bỏ thuốc Rotudin ra khỏi cơ thể, truyền dịch nhằm bù đắp lượng dịch và điện giải bị mất do ngộ độc.

Kết quả sau 3 ngày điều trị tích cực, tình trạng trẻ cải thiện dần: trẻ tỉnh táo, nhận biết được xung quanh, tự thở khá, cai máy thở thành công, được khám và tư vấn tâm lý để hỗ trợ vượt qua cú sốc tinh thần.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh: cần quan tâm đến phát triển tâm sinh lý của trẻ vị thành niên, bên cạnh việc học tập văn hóa. Bên cạnh đó, nhà trường nên phối hợp với chuyên gia tâm lý học đường để tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giúp nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh, kịp thời phát hiện các vấn đề tâm lý và hỗ trợ trẻ.

Nguy hiểm rình rập từ việc sử dụng lá lộc mại để chữa bệnh
Nguy hiểm rình rập từ việc sử dụng thuốc “đẹn” cho trẻ nhỏ
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động