Chủ nhật 28/04/2024 02:47

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã tuyên bố từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 với lý do đưa ra rằng đây không phải là thời điểm thích hợp đối với ông.
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng 2024. (Ảnh: Fores)

Quyết định này được ông Mike Pence đưa ra tại Hội nghị thường niên của Liên minh Do Thái đảng Cộng hòa tại TP Las Vegas, Nevada vào ngày 28/10 (giờ địa phương).

Ông Mike Pence, 64 tuổi, đã khiến nhiều người ủng hộ ông không khỏi bất ngờ khi thông báo dừng chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024.

"Sau nhiều cân nhắc, tôi đã quyết định dừng chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ" - ông Pence chia sẻ.

Sự bất ngờ và tiếc nuối đã lan tỏa trong đám đông sau thông báo này, cùng với những tiếng vỗ tay động viên kéo dài dành cho cựu Phó Tổng thống Mỹ.

Trong bài phát biểu của mình, ông Pence cũng không quên kêu gọi đảng Cộng hòa chọn một người lãnh đạo có tiêu chuẩn đạo đức và phẩm chất phù hợp với giá trị của đảng: "Tôi kêu gọi tất cả người Cộng hòa ở đây hãy mang đến cho đất nước chúng ta một lãnh đạo mang tiêu chuẩn đảng Cộng hòa".

Đáng chú ý, một số phần của bài phát biểu của ông cũng có vẻ ngầm chỉ trích ông Donald Trump, khi ông Pence nhấn mạnh về sự nhã nhặn cần có của một nhà lãnh đạo.

Mối quan hệ giữa Pence và Trump đã có những rạn nứt từ cuối nhiệm kỳ, đặc biệt khi ông Trump thực hiện nỗ lực để lật ngược kết quả bầu cử năm 2020.

Dù ông Mike Pence đã sở hữu danh tiếng và kinh nghiệm chính trường, chiến dịch tranh cử của ông đã gặp khó khăn trong việc thu hút sự ủng hộ và tài trợ. Những vấn đề về kinh phí và sự ủng hộ đã khiến ông cảm thấy không đủ sức để tiếp tục trong cuộc đua, đặc biệt là khi không được mời tham gia cuộc tranh luận giữa các ứng viên sơ bộ tại Miami vào ngày 8/11 tới.

Theo các số liệu gần đây, chiến dịch tranh cử của cựu Phó Tổng thống Mỹ đã gặp khó khăn về tài chính, với khoản nợ lên đến 620.000 USD và chỉ còn 1,2 triệu USD tiền mặt trong tay. Sự thiếu hụt về tài chính cũng phần nào thể hiện sự khó khăn của ông trong việc cạnh tranh với những đối thủ khác trong đảng Cộng hòa.

Mặc dù ông Pence không thành công trong cuộc đua tranh cử, ông vẫn được ngợi khen về sự kiên nhẫn và nguyên tắc trong đường lối chính trị của mình.

Hiện tại, một số ứng viên khác cũng đang dần rút lui khỏi cuộc đua tranh cử. Hôm 26/10, ứng viên đảng Cộng hòa - Larry Elder, 71 tuổi, thông báo bỏ cuộc và bày tỏ ủng hộ ông Trump. Trong khi đó, cựu tổng thống Mỹ - Donald Trump vẫn tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua với sự ủng hộ khá lớn.

Nhật Bản thành công trong việc tạo ra plasma Nhật Bản thành công trong việc tạo ra plasma

Nhật Bản vừa đạt được một thành tựu lịch sử khi lần đầu tiên thành công trong việc tạo ra plasma, một trạng thái vật ...

Tai nạn kinh hoàng khiến ít nhất 35 người thiệt mạng tại Ai Cập Tai nạn kinh hoàng khiến ít nhất 35 người thiệt mạng tại Ai Cập

Ai Cập đã chứng kiến một vụ tai nạn thương tâm khi ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động