Thứ bảy 04/05/2024 15:47

Cựu CEO của Twitter (X) phát triển công cụ AI cạnh tranh với ChatGPT và Bard

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Parag Agrawal, cựu CEO của Twitter, đang tạo dựng nên một dấu ấn mới trong ngành công nghệ với việc thành lập một công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo.
Cựu CEO của Twitter (X) phát triển công cụ AI cạnh tranh với ChatGPT và Bard
Một công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo mới được thành lập để cạnh tranh với ChatGPT và Bard. (Ảnh: IST)

Theo đó, với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với các công cụ AI nổi tiếng như ChatGPT và Bard, Agrawal đã thu hút một khoản đầu tư khổng lồ lên đến 30 triệu USD từ một trong những nhà đầu tư đầu tiên của OpenAI.

Sau khi rời vị trí CEO của Twitter trong bối cảnh tỷ phú Elon Musk tiếp quản, Agrawal không mất nhiều thời gian để bước vào hành trình mới của mình.

Khoản đầu tư 30 triệu USD này cho thấy sự quyết tâm và tiềm năng lớn mà Agrawal muốn mang đến cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Theo The Information, công ty mới của ông đặt mục tiêu phát triển phần mềm dành riêng cho các nhà sáng tạo Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM).

Ngay từ khi rời Twitter, việc Parag Agrawal định hình cho hướng đi mới của mình đã thu hút sự chú ý rộng rãi.

Việc rời khỏi Twitter của ông gặp nhiều ý kiến trái chiều, những nỗ lực của Elon Musk nhằm tái cấu trúc Twitter đồng thời tập trung vào quyền tự do ngôn luận và các khía cạnh khác đã khiến cho việc cộng tác giữa họ gặp nhiều vấn đề.

Trong khi đó, Agrawal tập trung vào các cải tiến chính sách, việc kiểm duyệt nội dung và mục tiêu tăng trưởng người dùng, điều này có thể tạo ra một sự xung đột với quan điểm và phương hướng của Musk.

Với việc thành lập công ty khởi nghiệp AI và sự hỗ trợ về tài chính mạnh mẽ, Parag Agrawal sẽ tạo nên một điểm nhấn mới trong ngành công nghệ và trí tuệ nhân tạo, hứa hẹn mang đến những đổi mới và đột phá trong tương lai.

Samsung giới thiệu mẫu TV sáng nhất từ trước tới nay ở CES 2024 Samsung giới thiệu mẫu TV sáng nhất từ trước tới nay ở CES 2024

Samsung vừa trình làng mẫu TV cao cấp tại sự kiện CES 2024 với việc giới thiệu mẫu QD-OLED mới nhất của mình có tên ...

Chiêm ngưỡng bộ ảnh cực chất của mẫu bán tải VinFast VF Wild Chiêm ngưỡng bộ ảnh cực chất của mẫu bán tải VinFast VF Wild

VinFast - thương hiệu ô tô hàng đầu của Việt Nam, đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt với mẫu xe bán tải điện ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động