Thứ sáu 28/06/2024 16:45

Cuộc chiến khốc liệt tại Dải Gaza sắp đi đến hồi kết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố của Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyah đưa ra trong một bài phát biểu mới đây khi được hỏi về cuộc xung đột Israel-Hamas.
Cuộc chiến khốc liệt tại Dải Gaza sắp đi đến hồi kết
Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu. (Ảnh: KTVZ)

Theo đó, ngày 23/6 (giờ địa phương), Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng cuộc chiến khốc liệt chống lực lượng Hamas của Palestine sắp kết thúc.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình Israel, ông Benjamin Netanyahu nêu rõ: “Giai đoạn căng thẳng của cuộc chiến ở Rafah (Gaza) sắp chấm dứt và các lực lượng Israel đã rất gần kết thúc giai đoạn căng thẳng trên toàn bộ Dải Gaza".

Tuy nhiên, Thủ tướng Israel nhấn mạnh rằng điều này không có nghĩa là chấm dứt hoàn toàn cuộc xung đột đang diễn ra ở Dải Gaza. Các chiến dịch sẽ tiếp tục nhằm vào các mục tiêu của lực lượng Hamas.

Theo Thủ tướng Netanyahu sau khi kết thúc giai đoạn căng thẳng ở Gaza, “chúng tôi sẽ tiếp tục tiến về phía Bắc”, ám chỉ việc Israel có thể phát động cuộc chiến toàn diện chống lại nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon.

Thủ tướng Netanyahu cũng khẳng định bất kỳ thỏa thuận nào nhằm đảm bảo lệnh ngừng bắn dọc biên giới Israel-Lebanon, nơi các lực lượng Israel và Hezbollah đã giao tranh kể từ ngày 7/10 năm ngoái, “sẽ phải đáp ứng các điều khoản của chúng tôi”.

Ông Netanyahu tuyên bố sẽ chỉ đồng ý với một thỏa thuận mà theo đó quyền lực của Hamas phải bị xóa sổ ở Gaza và khoảng 100 con tin đang bị giam giữ ở vùng lãnh thổ Palestine phải được trả tự do. Hiện phía Hamas chưa có phản ứng trước tuyên bố này.

Hơn 8 tháng kể từ khi xung đột bùng phát, các lực lượng Israel hiện đang tập trung vào hai khu vực cuối cùng là thành phố Rafah ở rìa phía Nam của Dải Gaza và khu vực xung quanh Deir al-Balah ở miền Trung.

Người dân cho biết xe tăng Israel đã tiến sâu hơn vào khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố Rafah trong những ngày gần đây. Ngày 22/6, lực lượng Israel đã ném bom một số khu vực, buộc nhiều gia đình phải tạm trú ở những nơi được quy định là vùng nhân đạo và phải di dời để đi về phía Bắc.

Tổng thống Mỹ nỗ lực thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza Tổng thống Mỹ nỗ lực thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza
Một thủ lĩnh cấp cao của IS ở Syria đã bị Mỹ tiêu diệt Một thủ lĩnh cấp cao của IS ở Syria đã bị Mỹ tiêu diệt
Ông Donald Trump chỉ cần 2 tháng để giải quyết xung đột Nga - Ukraine Ông Donald Trump chỉ cần 2 tháng để giải quyết xung đột Nga - Ukraine
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động