Thứ bảy 27/04/2024 17:52

Cục Quản lý Dược công bố danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc tiếp tục sử dụng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 9 đợt công bố đã có 11.866 thuốc, nguyên liệu làm thuốc (bao gồm 9.202 thuốc trong nước, 2.420 thuốc nước ngoài, 244 vaccine sinh phẩm) được Bộ Y tế gia hạn hiệu lực giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vaccine và sinh phẩm y tế theo Nghị quyết 80 của Quốc hội.
Cục Quản lý Dược công bố danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc tiếp tục sử dụng
163 loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc có giấy đăng ký lưu hành được tiếp tục sử dụng. Ảnh minh họa: Pixabay

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa công bố danh mục 163 thuốc, nguyên liệu làm thuốc có giấy đăng ký lưu hành được tiếp tục sử dụng từ ngày hết hiệu lực đến hết ngày 31/12/2024 theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị quyết số 80/2023/QH15 ngày 9/1/2023 của Quốc hội.

Danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc này bao gồm 39 thuốc sản xuất trong nước và 124 thuốc sản xuất tại nước ngoài. Tính từ đầu năm đến nay, sau 9 đợt công bố, đã có 11.866 thuốc, nguyên liệu làm thuốc được Bộ Y tế gia hạn hiệu lực giấy đăng ký lưu hành theo Nghị quyết 80 của Quốc hội.

Cục Quản lý Dược cho biết, cơ quan này đã nhiều lần thực hiện cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc sản xuất trong nước và thuốc nước ngoài theo quy định của Luật Dược 2016. Đến nay, đã có tổng số 4.087 thuốc được gia hạn, cấp mới theo Luật Dược 2016.

Ngoài ra, Cục Quản lý Dược cũng cho biết đang trình Hội đồng tư vấn xem xét, chuẩn bị cấp cho gần 1.200 thuốc; giải quyết trên 9.000 hồ sơ thay đổi, bổ sung.

Các sản phẩm thuốc trong nước và nước ngoài được gia hạn, cấp mới số đăng ký thời gian qua khá đa dạng về nhóm tác dụng dược lý, bao gồm thuốc điều trị ung thư, tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, thuốc kháng virus, thuốc điều trị bệnh lý đường hô hấp, thuốc kháng sinh, hạ sốt, giảm đau, kháng viêm thông thường khác... và các loại vaccine, sinh phẩm có nhu cầu sử dụng nhiều trong khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh.

Với việc có trên 22.000 loại thuốc có giấy đăng ký lưu hành đang còn hiệu lực với khoảng 800 hoạt chất các loại, Cục Quản lý Dược khẳng định nguồn cung thuốc trên thị trường hiện đang được đảm bảo.

Thuốc chữa bệnh Alzheimer được cấp phép tại Nhật Bản
Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vida nano quảng cáo sai sự thật về công dụng
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động