Thứ hai 29/04/2024 16:12

Cử tri huyện Thạch Thất kiến nghị về giá đền bù đất tại Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng ngày 25/7, tại UBND huyện Thạch Thất, Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội, đơn vị bầu cử số 27, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất sau kỳ họp thứ 12 HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Cử tri huyện Thạch Thất kiến nghị về giá đền bù đất tại Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Thạch Thất. Ảnh: Duy Anh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Đình Tùng thay mặt cử tri tại điểm cầu xã Tân Xã (huyện Thạch Thất), cho biết qua nghe báo cáo của đồng chí Lê Minh Đức, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Đại biểu HĐND TP Hà Nội, bản thân anh rất vui mừng, phấn khởi với kết quả thành công của Kỳ họp thứ 12 HĐND TP Hà Nội.

Cũng rất vinh dự cho HĐND TP và cử tri HĐND TP Hà Nội được đón đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đã đến dự và chỉ đạo kỳ họp của HĐND TP Hà Nội.

Các cử tri xã Tân xã luôn quan tâm, theo dõi, đặc biệt kỳ vọng vào sự đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt đông của HĐND, Thường trực HĐND TP, các đại biểu HĐND TP. Với sự điều hành của chủ tọa lần này, có nhiều sự đổi mới, sáng tạo, linh hoạt và có hiệu quả. Chủ tọa kỳ họp của HĐND TP lần này cũng dành nhiều thời gian để cho các đại biểu thảo luận, đánh giá kết quả đạt được. Đồng thời cũng chỉ ra các khó khăn, tồn tại, hạn chế và đưa ra các giải pháp để thúc đẩy kinh tế xã hội của TP trong thời gian tới.

Đặc biệt tại bản báo cáo, cử tri Nguyễn Đình Tùng thấy rằng HĐND đã lựa chọn 2 nhóm vấn đề mà cử tri của TP cũng như cử tri huyện Thạch Thất rất quan tâm đó là: Tái chất vấn thực hiện các cam kết, lời hứa và những vấn đề đã được HĐND duyệt, HĐND kiến nghị và kết luận trong các phiên chất vấn, giải trình; Chất vấn về công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, cử tri Nguyễn Đình Tùng cũng đề nghị các Đại biểu HĐND TP tiếp tục quan tâm, thực hiện chức năng giám sát của mình và ý kiến, kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền của TP để giải quyết các vấn đề cử tri huyện Thạch Thất quan tâm.

Trong đó có các vấn đề đã tồn tại rất lâu, cử tri cũng đã kiến nghị rất nhiều lần đó là: Kinh phí giải phóng mặt bằng, kinh phí giãn dân đối với các hộ dân của các dự án như dự án của Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc, dự án mở đường và hoàn thiện đường Láng Hòa Lạc, dự án đường ống nước sạch Sông Đà qua huyện Thạch Thất.

Đặc biệt, các khoản kinh phí hiện nay liên quan đến giải phóng mặt bằng còn thấp so với giá trị thực tế. Cụ thể như dự án Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc, có những vị trí thuận lợi, giá trị thị trường có thể đến 50-60 triệu cho mỗi mét vuông nhưng thực tế giá đền bù cũng chỉ hơn 3 triệu đồng 1 mét vuông.

Cũng hi vọng tại kỳ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2023, huyện Thạch Thất sẽ được nghe một bản báo cáo với tất cả các ý kiến cử tri của huyện được giải quyết.

Cử tri huyện Thạch Thất kiến nghị về giá đền bù đất tại Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc
Cử tri thuộc các xã trên địa bàn huyện Thạch Thất tham gia họp trực tuyến. Ảnh: Duy Anh

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Lê Minh Đức, thay mặt HĐND TP và lãnh đạo Huyện cho biết 6 tháng đầu năm, HĐND TP cũng về giám sát tại huyện Thạch Thất về cải cách hành chính và chuyển đổi số.

Trong nội dung giám sát cũng chỉ ra các tồn tại, hạn chế, khó khăn và những kết quả đạt được của Huyện trong công tác chỉ đạo, đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số. Huyện cũng đã xây dựng kế hoạch khắc phục và gửi đoàn giám sát.

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo liên quan đến giải quyết những tồn tại, khó khăn về phát triển kinh tế - xã hội, tổ đại biểu HĐND TP cũng phối hợp với lãnh đạo Huyện đẩy nhanh tiến độ dồn điền đổi thửa. Trong 6 tháng đầu năm Huyện đã hoàn thiện cái dồn điền đổi thửa, hiện nay đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cấp Giấy chứng nhận QSĐ cho các hộ dân.

Liên quan đến những khó khăn tồn tại trong các Khu Công nghiệp, thực hiện Quyết định 33 của UBND TP, Cấp đất giãn dân, Xử lý vi phạm trật tự xây dựng,… thì Ban chấp hành Huyện đã ban hành Nghị quyết 149 về quản lý trật tự xây dựng, vi phạm trên địa bàn huyện.

Cũng liên quan đến vấn đề cử tri Nguyễn Đình Tùng kiến nghị, Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã nghe báo cáo giải phóng mặt bằng Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc để tạo điều kiện triển khai. Dự kiến cuối tháng 7, dự án Khu Công nghệ cao này sẽ bàn giao cho Hà Nội.

Trong nội dung năm nay, Trung ương đã bố trí kinh phí giải phóng mặt bằng đền bù cho các hộ dân cũng như các tổ chức là 450 tỷ. Thường trực Huyện ủy cũng yêu cầu đến tháng 11, đề nghị Hội đồng giải phóng mặt bằng Huyện cũng như UBND Huyện chỉ đạo là phải giải ngân 450 tỷ.

Đại biểu HĐND TP Lê Minh Đức cũng cho biết thêm với trách nhiệm của mình, theo quy định của luật tổ chức chính quyền địa phương cũng luôn đồng hành và phối hợp với lãnh đạo Huyện quan tâm, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các cử tri. Trong 2 tháng kể từ lúc tiếp nhận nhiệm vụ, chúng tôi đã tiếp dân và giải quyết trên 20 vụ việc. Đã chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan giải quyết vụ việc.

Trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện cũng đang tập trung đẩy mạnh hoàn thành quy hoạch vùng, quy hoạch phân khu, quy hoạch ngành ở cấp xã.

Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, cũng tạo điều kiện, đẩy mạnh cập nhật theo nội dung chương trình mà Thường trực HĐND TP quan tâm.

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Huyện được sự chỉ đạo của Thường trực HĐND TP cũng đứng thứ 7.

Qua tiếp xúc cử tri hôm nay, Tổ đại biểu mong rằng các đồng chí lãnh đạo Huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và quý vị cử tri trên địa bàn Huyện có ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của TP, đề nghị các đồng chí cứ kiến nghị với Tổ đại biểu của HĐND TP. Chúng tôi sẽ phối hợp với lãnh đạo huyện để phối hợp, chỉ đạo giải quyết những tồn tại vướng mắc.

208 nhóm ý kiến, kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 12 HĐND TP 208 nhóm ý kiến, kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 12 HĐND TP
Cử tri và Nhân dân quan tâm việc sửa đổi Luật Thủ đô Cử tri và Nhân dân quan tâm việc sửa đổi Luật Thủ đô
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn: Hai nhóm vấn đề chất vấn đang được được cử tri quan tâm Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn: Hai nhóm vấn đề chất vấn đang được được cử tri quan tâm
Duy Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động