Thứ sáu 28/06/2024 21:41

Croatia 1-1 Italia: bi kịch phút bù giờ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Rạng sáng nay, bảng B EURO 2024 đã chứng kiến hai trận đấu cuối cùng đầy kịch tính, với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Croatia và Italia. Trong khi Italia chỉ cần một trận hòa để giành vé vào vòng 1/8, Croatia buộc phải giành chiến thắng để tiếp tục hy vọng.
Croatia 1-1 Italia: bi kịch phút bù giờ
Luka Modric tiếc nuối khi Croatia đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối. (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu quan trọng này, Italia sử dụng sơ đồ 3-5-2 với bộ đôi tấn công Retegui - Raspadori, trong khi Croatia vẫn dựa vào bộ ba tiền vệ dày dạn kinh nghiệm là Brozovic - Kovacic - Modric và ba mũi nhọn Pasalic, Sucic, Kramaric.

Ngay từ những phút đầu tiên, Croatia đã chủ động tấn công. Phút thứ 5, cú sút ngoài vòng cấm của Luka Sucic đã khiến thủ thành Donnarumma phải bay người cản phá. Tuy nhiên, Italia cũng không kém cạnh với những pha tấn công nguy hiểm. Phút 21, cú tạt bóng của Dimarco tạo cơ hội cho Retegui nhưng tiền đạo này đánh đầu chệch cột dọc.

Thế trận giằng co tiếp tục với những cơ hội bị bỏ lỡ từ cả hai bên. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Croatia được hưởng phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Davide Frattesi. Dù Luka Modric không thể đánh bại Donnarumma trên chấm phạt đền, nhưng ngay sau đó, anh đã chuộc lỗi với cú đá bồi cận thành, giúp Croatia vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng của Modric không chỉ mang lại niềm vui tột độ cho Croatia mà còn đẩy Italia vào thế khó khi rơi xuống vị trí thứ 3. HLV Spalletti lập tức tung Federico Chiesa vào sân để tăng cường sức tấn công. Dù Italia tràn lên tấn công ào ạt, họ đã gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chắc chắn của Croatia.

Khi trận đấu tưởng chừng như đã ngã ngũ với chiến thắng cho Croatia, kịch tính đã đến khi ở phút bù giờ thứ 8, Italia đã có bàn thắng. Mattia Zaccagni, tiền đạo vào sân thay người, đã tung cú đặt lòng hiểm hóc đánh bại thủ thành Livakovic, gỡ hòa 1-1 cho Italia.

Với kết quả hòa 1-1, Italia đã giành vé đi tiếp với ngôi nhì bảng B và sẽ gặp Thụy Sỹ, đội đứng thứ 2 bảng A, ở vòng 16 đội.

Trái ngược, Croatia với chỉ 2 điểm gần như đã bị loại, để lại nỗi thất vọng rất lớn cho thầy trò HLV Zlatko Dalic. Bi kịch xảy ra ở những giây phút cuối cùng đã khiến Croatia đánh mất tất cả. Hiện tại chỉ có phép màu mới giúp Croatia đi tiếp khi phải đồng loạt cả Slovenia và CH Séc đều phải thất bại đậm trước các đối thủ ở lượt trận cuối vòng bảng.

Đức và Thụy Sĩ chia điểm để đưa nhau vào vòng knock-out Đức và Thụy Sĩ chia điểm để đưa nhau vào vòng knock-out
Đội tuyển Anh Đội tuyển Anh "toang" cánh trái trước lượt trận cuối vòng bảng EURO 2024
Đức gặp tổn thất lớn trước thềm vòng knock-out EURO 2024 Đức gặp tổn thất lớn trước thềm vòng knock-out EURO 2024
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động