Thứ ba 21/05/2024 22:07

Công tác tiêm chủng tại điểm "nóng" nhất Hà Nội về F0 được tổ chức thế nào?!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là một trong những điểm nóng về dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, phường Thanh Xuân Trung đang nỗ lực triển khai kế hoạch tiêm chủng và xét nghiệm cho toàn bộ người dân trên địa bàn theo đúng tiến độ đã đề ra của thành phố.

Theo thông tin từ Sở Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân, trong ngày 9-9-2021, quận đã tổ chức tiêm chủng 10.120 mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo an toàn tiêm chủng (lũy tích 112.716 mũi; số người tiêm mũi 2 là 5.636 người).

Là một trong những điểm nóng về dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, phường Thanh Xuân Trung đang nỗ lực triển khai kế hoạch tiêm chủng và xét nghiệm cho toàn bộ người dân trên địa bàn theo đúng kế hoạch.

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung Nguyễn Hữu Thọ cho biết, thực hiện kế hoạch số 206/KH-UBND ngày 8-9-2021 của UBND TP, tối 8-9 quận Thanh Xuân đã triển khai kế hoạch đến các phường về 2 nội dung: tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người dân trên địa bàn và tổ chức tiêm phủ vắc xin cho những người từ 18 tuổi trở lên.

Trong thời gian qua, phường cũng đã tập trung lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức tiêm vắc xin theo kế hoạch của quận. Trong đó, các khu vực có dịch đều được lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên, còn các khu vực khác cũng đang thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

Công tác tiêm chủng tại điểm
Điểm tiêm vắc xin tại trường Tiểu học Thanh Xuân Trung. (Ảnh: Duy Linh)

Hiện nay, trên địa bàn phường có 2 điểm tiêm phòng vắc xin tại trường Tiểu học Thanh Xuân Trung và Bệnh viện Hồng Ngọc. Qua các đợt tiêm, phường đã tổ chức tiêm cho hơn 17.000 người gồm các tổ chức, cơ quan, hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn phường. Ngày 8-9, phường cũng đã hoàn thành đợt tiêm gần nhất với 5.000 mũi và đang triển khai tiêm đại trà theo kế hoạch.

“Chúng tôi đang cố gắng hết sức mình để đảm bảo tiến độ tiêm phù vắc xin theo kế hoạch. Đến nay, phường đã cơ bản hoàn thành các khâu rà soát, lập danh sách những người thuộc đối tượng tiêm và lấy mẫu. Nhằm thực hiện hiệu quả, không bỏ sót đối tượng, chúng tôi đang tập trung rà soát, kể cả những đối tượng tự do cư trú trên địa bàn chưa về được địa phương để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức tiêm”, ông Nguyễn Hữu Thọ cho biết thêm.

Có mặt tại điểm tiêm trường Tiểu học Thanh Xuân Trung vào sáng 10-9, theo ghi nhận của PV, có khá đông người dân đến tiêm chủng, tuy nhiên dưới sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, người dân đều chủ động thực hiện giãn cách, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong khi xếp hàng chờ vào làm thủ tục tiêm.

Công tác tiêm chủng tại điểm
Người dân xếp hàng ngay ngắn, đảm bảo giãn cách tại điểm tiêm chủng. (Ảnh: Duy Linh)

Một người dân cho biết, do tờ khai khám sàng lọc đã được cảnh sát khu vực phân phát đến từng tổ dân phố trên địa bàn nên khi đến lịch tiêm người dân không phải mất nhiều thời gian để điền tờ khai, góp phần giúp rút ngắn thời gian tiêm.

Tại điểm tiêm trường Tiểu học Thanh Xuân Trung, UBND phường Thanh Xuân Trung đã huy động tối đa nguồn lực, theo đó, lực lượng y tế gồm có các bác sĩ của Trạm Y tế phường, các bác sĩ của TTYT quận, lực lượng y tế nhà trường, tổ hỗ trợ của Bệnh viện Quân y 354, tổ phản ứng nhanh của Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội… tham gia thực hiện tiêm chùng cho người dân với phương châm vắc xin về đến đâu tiêm hết đến đó, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Công tác tiêm chủng tại điểm
Trong 2 ngày 8 và 9-9, điểm tiêm đã thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 lần lượt là 1.709 và 1698 mũi tiêm. (Ảnh: Duy Linh)

Bác sĩ Trần Quang Phúc – Bệnh viện Quân y 354 cho biết, các bác sĩ Bệnh viện 354 được điều động hỗ trợ nhằm mục đích đẩy cao chất lượng và cả số lượng tiêm để nhanh chóng phủ vắc xin theo kế hoạch của TP Hà Nội, cố gắng đạt 100% các đối tượng trên 18 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong đợt tiêm lần này, Bệnh viện 354 tăng cường 3 dây chuyền tiêm cùng 1 tổ hồi sức cấp cứu để đảm nhận, xử lý các tình huống bất thường xảy ra trong quá trình tiêm chủng. Trong 2 ngày 8 và 9-9, điểm tiêm đã thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 lần lượt là 1.709 và 1698 mũi tiêm.

Cũng theo bác sĩ Phúc, các bác sĩ bắt đầu công việc từ sáng sớm và chỉ kết thúc khi số lượng vắc xin được giao đã được tiêm hết. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại điểm tiêm, các bác sĩ sẽ trở về đơn vị và chỉ trở về nhà khi đã hoàn thành nhiệm vụ phủ vắc xin vào ngày 15-9.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động