Thứ tư 26/06/2024 21:03

Iran tuyên bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn của Tổng thống Ebrahim Raisi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhà lãnh đạo tối cao Iran - Ayatollah Ali Khamenei đã tuyên bố 5 ngày quốc tang để tưởng nhớ Tổng thống Ebrahim Raisi sau khi ông thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng.
Iran tuyên bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn của Tổng thống Ebrahim Raisi
Người dân Iran đau buồn sau vụ tai nạn của cố Tổng thống Raisi. (Ảnh: AP)

Nội các Iran cam kết rằng chính phủ sẽ tiếp tục hoạt động mà "không có sự gián đoạn dù là nhỏ nhất" sau sự cố này.

Nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei đã bổ nhiệm Phó Tổng thống thứ nhất Mohammad Mokhber làm quyền Tổng thống.

Theo quy định của Hiến pháp Iran, ông Mokhber sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo cơ quan hành pháp và phối hợp với các lãnh đạo cơ quan lập pháp và tư pháp để chuẩn bị cho cuộc bầu cử Tổng thống trong vòng 50 ngày tới.

Ngoài ra, nội các Iran cũng đã bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ali Bagheri Kani làm quyền Bộ trưởng Ngoại giao, thay thế Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian, người cũng đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng.

Iran tuyên bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn của Tổng thống Ebrahim Raisi
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Người dân Iran tại thủ đô Tehran bày tỏ sự bàng hoàng và đau buồn trước thông tin về vụ tai nạn. Cố Tổng thống Raisi được biết đến là người đã dành nhiều tâm sức cho việc cải tổ bộ máy nhà nước, đặc biệt trong việc chống tham nhũng và cải thiện tình trạng trì trệ quan liêu.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy xác chiếc trực thăng chở ông Raisi cháy rụi trên sườn núi ở tỉnh Đông Azerbaijan, Tây Bắc Iran.

Sau hơn 16 giờ tìm kiếm, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể của Tổng thống Iran và những quan chức cấp cao đi cùng. Công tác tìm kiếm đã chính thức kết thúc.

Chiếc trực thăng gặp nạn vào chiều ngày 19/5, trong điều kiện thời tiết nhiều sương mù tại khu vực rừng Dizmar. Trực thăng chở 9 người, bao gồm Tổng thống Raisi, Ngoại trưởng Iran và một số quan chức cấp cao, khi họ trở về từ lễ khánh thành đập Qiz Qalasi ở khu vực biên giới với Azerbaijan.

Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp tai nạn Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp tai nạn

Ngày 19/5, máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran - Ebrahim Raisi cùng các quan chức cấp cao nước này đã gặp tai nạn ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động