Thứ sáu 03/05/2024 08:39

Công khai giá vé, xử lý nghiêm nạn xe dù, bến cóc dịp nghỉ lễ 2/9

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc ngành giao thông về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (kéo dài 4 ngày từ 1-4/9).
Người dân xếp hàng chờ lên xe từ đầu giờ chiều ở bến xe Nước Ngầm.
Người dân xếp hàng chờ lên xe ở bến xe Nước Ngầm. Ảnh: Phạm Công

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc các sở giao thông vận tải địa phương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe; có phương án tổ chức vận tải phù hợp, chở đúng tải trọng cho phép, đúng số người theo quy định, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải.

Các đơn vị kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn; niêm yết các thông tin theo quy định, đặc biệt phía trong khoang hành khách của phương tiện chở khách phải niêm yết biển kiểm soát của phương tiện và số điện thoại của cơ quan chức năng để hành khách biết và phản ánh qua đường dây nóng.

Các địa bàn có hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, xe quá tải hoạt động như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

Cục Đường bộ phối hợp các sở giao thông vận tải để quản lý hoạt động của phương tiện kinh doanh vận tải (về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe...) thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ôtô.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các lực lượng an ninh hàng không, cảng hàng không tăng cường công tác kiểm soát an ninh, an toàn bay.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có kế hoạch tăng cường nhân lực, trang thiết bị, trang thiết bị phục vụ công tác soi chiếu an ninh an toàn, công tác tác trả hành lý cho hành khách, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt chú trọng đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sân Nhất, Nội Bài.

Các hãng hàng không phải xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.

Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa có trách nhiệm chỉ đạo các cảng vụ hàng hải, đường thủy tăng cường công tác kiểm tra an toàn đối với các phương tiện trước khi cấp phép rời cảng, bến khách ngang sông, vận tải thủy từ bờ ra đảo…

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu Hà Nội - Hải Phòng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Cách tính lương làm thêm ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 mới nhất 2023
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động